Thứ Năm, tháng 9 09, 2010

Thủ thuật đơn giản để tạo vùng làm việc trong PhotoShop

Nhân lúc chưa có ai đăng bài thì tôi lại tranh thủ cái dịp anh HT chê cái sân xi măng mà giới thiệu luôn một công cụ khác rất hữu hiệu, trong đồ hoạ có một khái niệm gọi là "vùng chọn". Nôm na là ta dùng công cụ Polygonal Laso( công cụ chọn) để chọn lấy một vùng làm việc, khi đó chỉ có vùng được chọn là làm việc thôi, ngoài ra thì vẫn còn nguyên, trong ví dụ sau đây, tôi đã dùng công cụ này để chọn cái vùng chỉ có người( Thầy Đ. Thành và các bạn) để chỉnh sáng, còn cái sân xi măng không ở trong vùng chọn nên không bị ảnh hưởng gì, tiếp theo làm y như đã giới thiệu ở bài trước, hình ở trong vùng giống như kiến bò ấy thì sáng lên còn cái sân xi măng vẫn như cũ. Rất đơn giản và ai cũng làm được trong vài phút, chúc thành công.
Đây là ảnh gốc

Đây là công cụ chọn và chọn trong ảnh

Kết quả

Và xin lưu ý rằng chỉ dùng tạm trong khi chờ Ubuntu phát huy tác dụng.

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

@Ak7: đặt chương trình ra Bắc "tầm đá (ngọc) học (photo)shop". Nhớ thủ theo 3 viên An Cung... :-)

@Tt: chỉnh mức như tôi nói thì không làm sáng cục bộ được. Mới nói chụp ngược sáng phải biết bật đèn chớp lên. Chứ để tối mò rồi về photoshop thì đáng bị anh TM chê lắm :-(
Còn muốn làm sáng cục bộ trong GIMP thì cũng không khó gì cả. Có điều đọc tài liệu mệt quá, chắc phải tìm mấy viên An Cung... dắt lưng mới làm tiếp được :-)
Tham khảo bài học dùng GIMP.