Thứ Tư, tháng 9 22, 2010

NHA TRANG "KHÔNG ẢNH"

Đoàn DS đi Bình Định, về đáo qua NT bằng "tàu bay giấy" nên chớp được ít cảnh " NT Ngày và Đêm". Không ảnh là chụp từ trên giời đấy ạ!



















11 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tay TM có vẻ tiến bộ đây. Chắc phải sắm thêm cái chân máy ảnh để chụp đêm rồi chứ.
Mà chuyến về nhà DS chắc còn nhiều ảnh nữa chứ?

Nặc danh nói...

Vẫn chưa sắm chân máy dù rằng "sách dạy" chân máy là bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo cho ảnh nét.
DS đã "cọp" cả cái thẻ nhớ...nên để hắn làm việc.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Cột bên tay trái trang Bạn Trỗi, phần hướng dẫn có "Chèn ảnh vào bài" đấy.

Nặc danh nói...

TQ hướng dẫn cho AE cách "giảm khổ ảnh" đơn giản nhất rồi mới"Chèn ảnh vào bài" được.

Nặc danh nói...

TQ ơi! tôi sờ lần,song khi vào cột bên phải không có từ Compos gì đấy ,chỉ có tieng1 việt : "viết",bấm thử chũng không thấy nhúc nhích gì.Còn chuyện giảm độ né thì mần răng hè. Trưa nay định qua nhà TM nhờ giáo huấn nhưng lười quá.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Bấm vào "Viết" là đúng rồi. Mới là chọn hình thức hiển thị trên khung soạn thảo thôi. Với kiểu hiển thị "Viết" mới thấy ảnh, còn khung "HTML" thì không thấy ảnh nếu đã chèn vào.
Phải bấm tiếp vào cái nút "hình mây núi" để làm việc chọn ảnh gửi lên. Chú ý phải giảm khổ ảnh trước khi gửi lên. Xem thêm hướng dẫn Chỉnh ảnh cũng có trên trang Bạn Trỗi rồi.
Tôi đã sửa các tài liệu liên quan cho phù hợp với giao diện mới. Đọc lại đi nhé.

TQtrung nói...

Ôí giời ơi, bây giờ mới vào mạng được. he he! ảnh TM chụp đẹp đấy, nhất vẫn là bầu trời xanh, có vẻ như tác giả tốn khá nhiều công sức vì các bức ảnh đều thể hiện các thời điểm khác nhau, đêm, chiều trưa tối để anh em thấy được một NT mới, xin Cám ơn TM cho tôi gặp lại vùng đất thân quen, giá như có vài bức chụp đêm từ phía biển vào thành phố thì tuyệt vời.(thông cảm vì ngày xưa toàn đột nhập TP từ phía đó)

Nặc danh nói...

"giá như có vài bức chụp đêm từ phía biển vào thành phố thì tuyệt vời"
Có lẽ phải yêu cầu máy bay vòng ra biển thì mới được.

HMK6

TQtrung nói...

Về chỉnh cỡ ảnh đưa lên blog, tôi không dám vượt quyền TQ, bởi vì anh ấy đã có bài hướng dẫn rồi, nhưng tôi có kinh nghiệm nói lại là có nhiều cách để chỉnh, tốt nhất là chỉnh ngay trên máy ảnh(máy ảnh nào cũng có chức năng đó, nếu chưa biết thì hỏi bọn trẻ,nó bày cho cái rụp là xong)
Còn ảnh đã chụp có độ phân giải lớn, muốn chỉnh nhỏ lại phải có một chương trình đồ hoạ, Ubuntu có phần mềm GYMP, Windows thì nhiều lắm, tôi hay dùng Photoshop, cách dùng như tôi đã giới thiệu ở các bài "một số thủ thuật đơn giản..." ấy, nhưng có vẻ hơi phức tạp với các bạn nhỉ, vậy tốt nhất là để sẵn chế độ chụp phân giải thấp trên máy ảnh, vùa chụp được nhiều ảnh vừa đưa lên mạng cũng dễ, mỗi tội ảnh đó chỉ để làm tư liệu, đem in thì không phóng to được đâu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đơn giản nhất là dùng Paint có sẵn khi cài Windows. Mở ảnh trong Paint, chọn chức năng /Image/Stretch/Skew (nhấn Ctrl+W) rồi chọn Stretch cả ngang và dọc khoảng 10-15% cho các máy ảnh 12 triệu điểm ảnh là vừa. Lưu lại với tên khác cho khỏi mất ảnh gốc.

Nặc danh nói...

-HMK6 nói đúng đấy. Hết bố nó tiền nên "bảo" máy bay nó không nghe.
Thực ra vẫn có thể đáp ứng nguyện vọng bác QT.Lần sau chắc phải đi cáp treo ra đảo chụp vào( 350 k/ng).
TM