Thứ Tư, tháng 9 22, 2010

Người "máy" leo GreatWall

VCP đi TQ về, có cái ảnh gửi đây thăm hỏi anh em, kèm quảng cáo nghề nghiệp "máy tốt, anh em yên tâm" :-)

9 nhận xét:

LêThanh nói...

ĐỀ nghị tác giả hoặc nhân vật chính giả thích giúp là "máy tốt" là máy j? máy chụp ảnh thì rõ là tốt thật vì nhiừn ảnh là biết , còn "máy" khác là j và căn cứ vào đâu để biết là tốt để 'anh em yên tâm" ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ít đọc tin quá nên mới hỏi như... LêThanh :-)
Tay VCP này đã lắp máy vào trong người, suốt ngày quảng cáo máy tốt pin bền, nâng cao năng lực,...

VNQ nói...

Bác Phước "móp" mà leo được Vạn lý trường thành thì quả là máy tốt thật. Cách đây 6 năm e cũng đã leo, nhưng cũng bở hơi tai. Đúng là "Bất đáo Trường thành, phi hảo hán"

Nặc danh nói...

"不到长城非好汉"

Nặc danh nói...

"Bất đáo Trường thành, phi hảo hán" bác Mao dạy thế. VCP có biết rằng chỉ cần đứng dười chân Trường thành chi ít tệ là có ngay "chứng chỉ leo Trường Thành". Khổ,già rồi ráng leo làm gì cho tốn...pin.
TM

HCQuang nói...

Tờ trình.
Dòng chữ "bất đáo trường thành phi hảo hán" của bác ND (viết chữ Tàu) thiếu 1 chữ rồi: các chữ "đáo" của mấy "ảnh", tuy chỉ đọc là "đáo" nhưng không xài "đáo không", mà phải "đáo gì gì đó", ví dụ "đáo" trong nghĩa "đáo gia", "đáo" trong nghĩa "đáo lý", ... đại để có tất cả là 4-5-6 chữ đáo chi chi đó.
Nghĩa là dòng chữ "bất đáo trường thành phi hảo hán" (ghi trên Vạn lý trường thành) bên tiếng Việt sẽ gồm 7 (nhóm) chữ và đọc thành 7 âm, nhưng bên tiếng Tàu có 8 chữ và đọc thành 7 âm.

LêThanh nói...

Kính thưa TQ BANTROI! E cũng xin nhận khuyết điểm là "Ít đọc tin quá" nhưng mắt kém nên nhìn ảnh không thấy máy móc j lại tưởng là "quảng cáo" nên phải hỏi vậy. Theo quảng cáo thì " chất lượng nằm bên trong vỏ máy" nên TQ "uyên thâm " nên nhìn là biết chứ e thì nhìn cũng không biết.

HữuThành.Nguyễn nói...

Loa loa, VCP đâu, mau tới đây, có người đòi thử... máy...y...i :-)

Nặc danh nói...

Lần này thì thử cái máy nằm ngoài vỏ!

HMK6