Thứ Ba, tháng 2 21, 2017

Về phương án gặp mặt giữa năm 2017

Không lấy ngày nhập ngũ 1/7 để gặp mặt, thì gọi là "giữa năm" gắn với tính chất "toàn quốc" sẽ được tổ chức trong khoảng "miền Trung vắng vẻ" cho là từ Quảng Bình (đã) đến Phú Yên (năm nay?).
Sau khi tôi trao đổi với anh Hồng Thao thì việc tổ chức gặp mặt giữa năm nay có mấy vấn đề sau:
1. Địa điểm: đề nghị thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.
2. Thời gian: trong tháng 5/2017.
3. Thời hạn: tối đa 4 ngày để nhiều người thu xếp tạm nghỉ việc nhà.
4. Di chuyển: máy bay giá rẻ (cần đặt sớm trong tháng 3, đặt qua phòng vé rồi chia đều tổng tiền cho tổng người đi)
5. Biện pháp "hạ quyết tâm": liệu có cần không?
6. Tài trợ: một vài bạn đã tuyên bố tài trợ, BTC mong các bạn tự thấy mình có điều kiện tài trợ tiếp theo khả năng, bao nhiêu cũng quý. BTC sẽ công khai các khoản tài trợ khi kết thúc cuộc gặp, trong bảng "tài chính công khai".
Đề nghị mọi người cho ý kiến.

14 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Chẳng ai góp gì. Mình K5 ngại quá.
Tuy Hòa cũng hay đấy. Chờ ý kiếm mọi người để sẽ có đề xuất khi họp tại PY (quê vợ) và cũng coa một ssos mối quan hệ thại đây. Riêng Trỗi tại PY có 1 tên K7.

Nặc danh nói...

Chẳng góp gì - nghĩa là chẳng ai quan tâm , trừ mỗi ... tớ ! Như thế người ta gọi là gì , biết không ? Chẳng may hăng máu phi xe vào PY có nhõn 1 mình thì đành ra quán gọi đào cho đỡ tủi , ngủ dậy lủi 1 mạch , đành vậy !

HữuThành.Nguyễn nói...

Xưa nay bạn Trỗi vốn chỉ thích đọc, cho đọc trước để đến gặp mặt 5/3 hội ngoài Bắc sẽ quyết. Phương án Tây Nguyên bị hội trong Nam phủ quyết qua điện thoại rồi.
Nhất Trung kiểm tra hộ xem Phú Yên thì nên ở đâu? Tuy Hòa thì bình thường rồi, tỉnh lỵ như những lần trước. Nhưng mà Sông Cầu nghe nói cũng hay. Cá nhân tôi thích đi Sông Cầu, nếu ở đấy có đủ chỗ tổ chức ăn nghỉ, gặp mặt đi loanh quanh đâu đó.
Như kiếu nếu là Quảng Trị thì tôi ủng hộ Cửa Việt (có đủ chỗ ở, đi tham quan Cồn Cỏ dù không có gì ngoài... nắng) chứ không ở Đông Hà, là thí dụ thế.

Nhat Trung nói...

Sông Câu PY tôi cũng quen bên CA, VKS...Để liên hệ chỗ ngủ xem ntn. Dự tính khoảng bao nhiêu khách ? Ăn thì có quán Hải Sản ngon, tươi, rẻ gần quê vợ (nhiều Trỗi đến rồi). Còn cơm hàng ngày thì quá đơn giản. Tuy nhiên tại Sông Cầu ko có tàu hỏa, Sân bay...nên hơi khó khăn cho việc tập kết quân. Nếu vậy thì nên QĐ họp tại TP Tuy Hòa cho tiện.
Nhưng tôi cũng liên hệ cả Tp Tuy Hòa và Sông Cầu xem sao.
Chờ QĐ của BTC họp mặt của K4.
Nhưng cũng góp ý là mọi người hiên ko mặn mà với Blogbantroi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn a.Nhất Trung đã góp lời, góp ý.
Blog không thay thế được FB về chuyện tin nhanh, nhưng nó tra cứu được về lâu dài nên vẫn cần tận dụng.
Về việc Tuy Hòa hay Sông Cầu, nếu Sông Cầu thú vị và đáp ứng thì thuê xe Quy Nhơn đi vào cũng không tệ lắm? Anh cứ xem hộ nhé, cho rộng đường dư luận.

Nặc danh nói...

Màn song ca bích hợp ? Tuy thực tế song ca Nam - Nữ thì hay chứ 2 đực rựa thì nghe oải lắm , đành góp đôi câu cho đỡ nhàm !
Phú yên , nơi ngày xưa mình đóng quân trận địa phòng không ở sân bay Đông tác Tuy hòa nên khá thông thuộc địa bàn . Về căn bản thì cả Tuy hòa lẫn Sông cầu đều chẳng có gì để xem , để chơi . Chỉ có đi hết Phú yên qua Đèo Cả sang Khánh hòa thì có 1 danh thắng tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng , gây cảm xúc mạnh cho những kẻ có tâm hồn : Hòn Vọng phu trên đỉnh đèo Cả . Nếu theo đường hầm xuyên núi thì không thấy gì . Chỉ có thế , nhưng vì ở đây vắng vẻ nên gái gú cực nhiều và giá khá mềm . ai ham món này thì nên đăng ký sớm , mà nhớ mang theo SBC tức là BCS . Còn hải sản thì đồ ngon xuất đi hết chỉ còn loại tôm , cá , mực nho nhỏ phục vụ dân bản địa thôi , hầu như không có du khách bén mảng . Tính cách con người Phú Yên thì hay méo mó xẹo xọ khoảng 9/10 .
Có lẽ vì thế , nên chắc là kỳ này tui ở nhà để bảo dưỡng cái trôốc cùi . lâu ngày bị khô . Có vậy !
Mời 2 ca sĩ tiếp tục song ca !

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghe nản nhỉ :-(
Thực ra ở đâu thì cũng lấy chuyện gặp nhau là chính, chứ có gì chơi cũng cần. Nhưng thường cũng không có cơ hội đi lại nhiều, chỉ gọi là biết chút chút loanh quanh đó thôi.
Tôi thì so với mọi người coi là đi cùng khắp, hỏi ra có gì hay, rằng cũng chẳng có gì ngoài chuyện... đi :-)
Thì tùy anh em thôi.

Nặc danh nói...

Ô ! Cái thằng lẹo tẹo cung cấp thông tin ngon bổ rẻ thật quý giá . Cái món ấy có tên là CỦA LẠ ( mà 1 cân của lạ bằng 1 tạ của quen ) đấy anh em ạ ! Tôi xung phong mang theo 1 hộp BCS hàng VIP cho mọi người sử dụng miễn phí khỏi lo quên không mang theo rồi lăn tăn . Việc ăn uống chỉ là phụ , anh em mình cao niên cả rồi , tôm cua cá mực , nói chung là hải sản cần hạn chế , vì nó tạo Gút dữ lắm , chỉ cần rau dưa , gà bò tái nạm gầu là ô kê . Mà nghe đâu bò Phú yên rất nổi tiếng ví cái u vai cực lớn , ngon mà cũng rẻ nữa . Mọi người nên đi cho thỏa chí Làm trai cho đáng nên trai , Phú yên đã trải Đồng nai đã từng !

Nặc danh nói...

Chẳng thấy Bạn Trỗi thông tin gì mới bỗng nhiên hôm 14/3 lại có tin nhắn trên điện thoại bảo tạm góp 1 tr để đi Quy nhơn Bình định gặp nhau chứ không phải Tuy hòa hay Sông cầu Phú yên . Vậy thực hư thế nào ? Đến Quy nhơn thì còn có chủ nhà Thủy bều tiếp đãi mắm cá mực cuốn thịt heo luộc , dẫn đi chơi bán đảo Phước Mai thiên nhiên kỳ thú , có đầm Thị nại tôm cá ê hề và bạn nào có tâm hồn thi ca sẽ có cơ hội viếng mộ Hàn Mặc Tử ... Nên quá đi chứ !

HữuThành.Nguyễn nói...

Thông báo 14/3 của Vũ Hòa Bình là kết quả "khẩn cấp" của BLL cho cuộc gặp mà đã định là ở Tuy Hòa hoặc Quy Nhơn, lấy chuyến bay giá rẻ vào Quy Nhơn làm chuẩn. Còn ngày chính xác thì tùy thuộc vào việc mua vé máy bay, và địa điểm chính xác là Quy Nhơn hoặc Tuy Hòa nếu muốn "cố đấm chỗ lạ".
Xin nói rõ một chút về chuyện lần này tại sao BLL thay đổi nhiều về thời gian và địa điểm như thế.
Thứ nhất là anh em ta đã quyết cố gắng mỗi năm gặp mặt toàn quốc một lần, cho đến khi... hết hơi không tổ chức được thì thôi :-)
Thứ hai là năm nay anh QD bạn mình tỏ lòng mong nhiều bạn gặp được nhau, hi vọng vào lúc ấy bạn sẽ dự được. Đây là nguyên nhân chính mà BLL muốn nhiều bạn đi dự được cuộc gặp này.
Thứ ba là theo thông lệ chúng ta sẽ gặp mặt ở miền Trung chứ không ở HN và HCM. Năm vừa rồi ở Đồng Hới QB là rất gần miền Bắc, thì năm nay dự kiến Tuy Hòa cho gần miền Nam.
Địa điểm Tuy Hòa muốn nhiều bạn miền Bắc đi được thì chỉ nên đi máy bay, mà Tuy Hòa là nơi khá hiếm chuyến/hãng bay nên giá không có rẻ. Nên phương án chuyển điểm đến ra Quy Nhơn. Thông báo 14/3 là vì vậy.
Một số anhh em thấy tình hình "bao cấp" như thế đã có ý kiến "đề nghị BLL quyết thời gian và địa điểm, anh em sẽ tự lo phương tiện". Ý kiến này được báo lại cho BLL miền Bắc, a.Thao đã trao đổi thêm với a.DM miền Nam, trên tinh thần là kéo ra gần miền Bắc hơn để anh em có thể đi máy bay, tầu hỏa tùy ý, sao cho thuận lợi nhất (về thời gian và tiền bạc) mà BLL không cần quá quan tâm.
Vậy là gần như đã thống nhất cuộc gặp sẽ được tổ chức ở Quảng Ngãi (cho lạ) mà không quá xa HN cũng như HCM (giữa đường).
Thứ sáu này anh DM và anh Thao sẽ tham khảo thêm ý kiến mỗi miền và sẽ quyết chính xác thời gian (không còn bị thúc ép vè thời hạn của vé máy bay giá rẻ tháng 5).
Xin báo các anh biết sự tình là như thế, theo như tôi (mõ truyền thông) hiểu.

Nặc danh nói...

Ô ! Thế à ? Thì ra là tung hỏa mù Quy nhơn để đi Quảng ngãi . Thôi cũng là dịp may để Vân Hùng có cơ hội giới thiệu với bạn bè về quê hương , vì hầu như cả nhân loại trên trái đất này đều mù tịt chẳng biết gì sất về Quảng ngãi ( chứ không riêng gì bạn Trỗi ) . Mình đã đóng quân ở thị xã Quảng ngãi năm 1976 thì biết chắc ở đây có những cánh đồng mía xác xơ cung cấp cho nhà máy đường bé tí . Chấm hết vì con sông Trà khúc chẳng có tôm cá gì mấy . Đặc sản của Quảng ngãi chỉ là cặp đường phổi và bánh ổ thôi . Chưa rõ bây giờ đến Quảng ngãi sẽ ăn gì , ngủ đâu ? Cần tham khảo kỹ Vân Hùng mới rõ nếu lâu lâu nó vẫn về quê ! Mình hơi ngại , chưa biết sau Phú yên , Bình định , Quảng ngãi thì anh Thao láo sẽ có ý tưởng gì mới , nếu không thì hỏi Bộ VHTTDL xem có ý tưởng lạ gì không ! ( Như là đem con khỉ Công chưng ra Bờ Hồ ấy ! )

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi đóng quân ở xã Bình Châu năm 1978, và từ 2007 tôi về hoặc đi qua Quảng Ngãi nhiều, có lẽ tôi biết nhiều hơn.
Bạn Trỗi ở Quảng Ngãi có ai? Có LS Ngô Ngời, có anh ĐV.Luyện, có anh HT.Lợi vẫn đang ở quê hương. Có Phan Nam, có Vân Hùng lâu lâu về quê thăm nhà.
Du lịch Quảng Ngãi có gì? Có núi Thiên Ấn trên đó có chùa Thiên Ấn, có mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, có sông Trà từng biết đến trong văn thơ, có di tích chiến tranh Mỹ Lai mà ban đầu được biết là "thảm sát Ba Làng An", có thành cổ Châu Ổ của người Chăm mà gần như chỉ có thể nhận ra trên Google Maps, có Bệnh xá Đặng Thùy Trâm (đầu tỉnh, chỉ đi ô tô mới ghé được). Có bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi), có đảo Lý Sơn biểu tượng bất khuất của Hoàng Sa Trường Sa.
Tôi nghĩ chừng ấy là quá đủ, chưa kể những món ăn, những mom núi hốc biển đẹp mà mất thời gian lọ mọ mới biết và đi được.

TM nói...

Thế lày nà thế lào??? Khởi đầu là "chiến dịch Tây Nguyên", sau đó quá nhiều "hướng nghi binh",giờ mong các bác "chốt lại" sớm. Oái!Ù hết cả tai!

Nặc danh nói...

Vậy thì nhiều khả năng chỉ tập kết ở Quảng ngãi thôi sau đó bọn mình sẽ dừng chân ở Lý sơn vì theo tôi biết toàn bộ du khách đến Quảng ngãi đều chỉ với mục đích ra Lý sơn thôi . Anh em nhớ mang theo túi 3 gang ( đựng tỏi mang về ) . Khá khen ý tưởng tuyệt vời này ! Cơ hội ngàn năm có 1 đấy !