Thứ Sáu, tháng 4 10, 2015

Kí ức chiến tranh...

Vừa ăn sáng vừa xem truyền hình "Kí ức chiến tranh nhìn từ hai phía" tập 13, kể về cuộc thảm sát Sơn Mỹ. Điều đặc biệt là phim sử dụng phim tài liệu do người Mỹ phục dựng. Họ phục dựng bởi vì họ đã tôn trọng sự thật, một sự thật bị dấu kín, bị tiết lộ và được xét xử công khai theo pháp luật Mỹ.
Mới đây, theo FB Hàn Quốc Ngày Nay, "tại bảo tàng Hòa Bình ở hàn quốc đã diễn ra cuộc triển lãm hình ảnh về chiến tranh VN để tố cáo tội ác mà binh lính hq đã làm khi tham chiến tại VN. Các khách mời gồm có 3 người đến từ VN:bà HUỲNH NGỌC VÂN ở bảo tàng chứng tích chiến tranh tp HCM,anh NGUYỄN TẤN LAN là chứng nhân trong vụ thảm sát 1004 người do lực lượng mãnh hổ của hq gây ra tại Bình An năm 1966,chị NGUYỄN THỊ THANH là chứng nhân trong vụ thảm sát 74 người do đơn vị rồng xanh hq gây ra tại Phong Nị năm 1968,tất cả các vụ thảm sát nạn nhân đều là những thường dân. Được biêt anh LAN và chị THANH đã được nhà văn GU SOO JUNG người có 17 năm sống tại VN mời ra phát biểu trước quốc hội hq ngày hôm qua. Cuộc triển lãm này đã được thông báo trước mấy ngày,và họ nói có đủ can đảm để nói lên sự thật".
So sánh với Đại Hán Trung Hoa mới thấy họ, Hàn Mỹ và những nước khác thực hành "xã hội thành thực", là những xã hội đáng tin cậy hơn trong quan hệ quốc tế mà không cần đến những thứ mầu mè của thứ chính trị hủ bại mang đậm mầu sắc Đại Hán.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tivi nhà mình không đưa tin nhỉ? Đã đến lúc ta phải đòi bồi thường chiến tranh
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

@TTXVH: đây là hoạt động của một bảo tàng, có thể là phi chính phủ nên không coi là thái độ của nhà nước Hàn Quốc.