Thứ Năm, tháng 12 04, 2014

Chuyện vặt bạn bè

Mãi chả có chuyện gì hay, mà hình như cuối năm toàn chuyện chán. Thôi thì chuyện lặt vặt bạn bè, có gì kể nấy cho đỡ hiu quạnh.
Thứ Hai đang chuẩn bị về đạp xe thể dục thì ông Tbk4 gọi điện, xuống chỉ "mày đến chở tao thăm thằng HN.Dũng". Buổi sáng ND mới đi kiểm tra, chưa có kết quả ngay. Nhưng nói chuyện đã khỏe, chứ không như hôm phản ứng thuốc ngã cắm mặt xuống đất không tự dậy nổi. Kể ra cậu cũng lắm chuyện lo toan. Việc lớn là cuối tháng tổ chức cưới cho con trai, xa nữa là hậu sự thế nào, sát sườn ròng rã là chiến với bệnh tật. Tbk4 nhắc lại chuyện "may thầy phước chủ" mà cậu đã góp lời hồi đó. Bạn mình không may bệnh tật đã nhiều, thêm tuổi cao, lành ít dữ nhiều. Bởi thế bạn bè khi đó giúp được gì thì tận tình, kết hợp đông tây y và... cúng.
Rời nhà bạn ốm thì thăm bạn khỏe, mà thực ra cũng không phải thăm. Giờ hẹn ở quán thì chưa tới, xong sớm nghỉ sớm, kiếm ít đồ nhậu tới nhà LT.Thành. Ngõ ngách nghe chừng hơi rắc rối, Tb bảo "thôi nhé, tao đi". Tưởng đi đâu hóa ra "tới nhà mày", được TT khen "chúng mày tìm nhà giỏi". Là chút công phu thôi, chứ tôi dựng xong chiếc xe máy cậu lại khen nữa. Chuyện, cái này là thế "giấc mơ (dream) bên miệng vực" chứ có phải thường đâu :-)
Rượu nhậu không bao nhiêu, hai ông khách xách đến xài đủ hồng hào rồi lại xách về, ông chủ không biết dùng. Khổ thế, xứng đáng làm gương cho... trẻ nhỏ :-)
Hôm kia, thứ Ba, theo lời mời của TuNgu, đến dự Hội nghị Khoa học ngành dinh dưỡng. May trong tập kỷ yếu có bài "Ứng dụng CNTT trong ng/c KH", vớ được cắm mặt đọc mãi đánh vần từng từ suốt cả buổi sáng. Nhưng mà đến đoạn búp-phê bữa trưa thì đánh bài chuồn. Nhỡ mà có ai quan tâm vui miệng hỏi han thì biết "lói" gì :-)
Ngày mai k8 có cuộc gặp, dự kiến tối ngủ hang La Hiên, với lời mời rất khéo "nếu chịu được lạnh thì không cần mang theo chăn". Ôi giời, nếu mà khéo nữa thì nên mời thêm "qua được đêm lạnh hôm sau dự liên hoan miễn phí", không biết có nên thử thách không đây :-(
Định đi miền Trung chơi với mấy ông già ham vui k7 chở các bà già ham vui đi xuyên Việt. Nhưng mà kẹt neo đơn, đành ở lại, nhà có cả chó lẫn mèo mấy ngày ấy không ai cho ăn.
Đấy, bạn với bè.

6 nhận xét:

TK8 nói...

Ơ thế bác định chơi "con rem" thật hử, máu nhể - con nì tầm nhìn năm 1990, định hướng Thiên đức Vĩnh Hằng Viên.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ, ông Tbk4 về đến Quy Nhơn còn chỉ thị "mua cho giùm cháu tao xe nôi đôi ở BigC Thăng Long". May quá chưa làm thì lại có thông báo "BigC trong này cũng có, khỏi mua". Đúng là bạn chưa già sẽ không làm nổi chuyện này :-)

TK8 nói...

SMS bác TMk4SG:
1. Việc cần mần ngay: Giáng Sinh bác có ý định ăn Rề - Vây - Dông cho cháu xin 1 xuất ợ. Mềnh hổng có gà Tây thì cá trê nướng quá tốt !
2.Việc cần mần sau: đề nghị bác lên kế hoạch thăm biển đảo, hết bão mềnh lên đường.

*** Nhân dịp bác HT mần "cú hích" đồ cổ, bác TM xem trong kho còn cái chi cũ cũ cháu xin nhận ạ, cảm ơn bác trước.

Nặc danh nói...

Tbk4 được cái đi lại nhanh nhẹn nhưng dạo này cũng "lanh chanh" thật. Nó bảo mày gọi cho H.T bảo nó đưa tao đi thăm HN.Dũng. Mình bảo thôi để mai tao đưa đi. Thế mà nó đã lôi ngay được H.T đi ngay. Còn vụ xe nôi thì thật quá đáng. Hai vợ chồng nó bế 2 đứa cho vui chứ mua xe làm gì?
TT

Nhat Trung nói...

Nói khe khẽ thôi ! Vụ đi Việt Trì nó cũng ko thông báo cho NT "K2", xe nôi cũng vậy ko thấy nói gì. Mới đây tưởng hắn ở QN định nhờ 1 việc đt mới biết hắn đang ở VT. Nghe nói hắn bị đau bệnh gì đó cũng chẳng thấy tâm sự. Hay là hắn ko thích cái thằng 2 "quốc tịch" (SG-QN) như mình. Hu hu

Huỳnh Xuân Thủy K4 nói...

Vừa đi về thì có ngày Đạo cún K5 goị :Tao ở nhà hàng Phố Biển mình gọi lại thì nó ở ngay Én Việt(Trong khuôn viên của viện ngày xưa của tớ),lạt đật phóng đến ngày hóa ra nó đi làm từ thiện giúp xã NGHÈO?(Quê nó mà!)cùng với Anh Cường(Trung tướng Cục trưởng Quân Y cũ),anh Khánh Chính ủy Cục Quân Y...Mưa quá,chẳng có thời gian tiếp bạn vì ngày sau nó đi trang bị cho Bệnh xá Xã Phước An tới tối mịt mà chưa về đành nhắn tin vậy...