Thứ Bảy, tháng 11 15, 2014

Tin buồn về Lão Hợp "ra đi hơi sớm"

Thật buồn khi nghĩ lại mới cách đây đúng một tuần, chiều Chủ Nhật trước (9/11) tôi và lão Hợp vừa đạp xe theo tuyến "lượn tròn lượn khéo" vừa nói chuyện. Rằng anh em mình mà ra đi bây giờ thì hơi sớm với đời. Nhưng so với các bạn rời trần rải rác mấy năm nay thì thế đã là "lãi" hơn rồi.
Ngờ đâu rạng sáng hôm qua lão ra đi thật, ra đi hơi sớm như thế, sau một cơn nhồi máu cấp.
Căn bệnh tai hại này tôi chưa hề nghe lão nói có trong người. Nghe con trai lão kể, thì cơn bệnh phát ra ngoài giống như một vài lần mà tôi và các bạn Vườn Treo đã chứng kiến; lại cứ ngỡ cảm gió hay ngộ độc thức ăn; hối thì đã muộn rồi, cả lão và bọn tôi.
Lão đi, có nhiều bạn Trỗi mình không tin, gọi điện hỏi lại. Đúng là khó tin, nhưng hỡi ôi, là thật!
Giờ chỉ còn có thể báo tin về buổi gặp cuối cùng với lão:

Ông Trần Tất Hợp, sinh ngày 28/11/1949 tại Thái Lan, đã từ trần hồi 4h50 ngày 14/11/2014 thọ 65 tuổi
Lễ viếng từ 7 giờ tới 9 giờ ngày Thứ Ba 18/11/2014 tại Nhà Tang lễ, Viện Quân Y 354
Lễ tang vào 9h15, đi Đài Hoá Thân Hoàn Vũ.
Di cốt được đưa về an táng tại quê Bắc Giang, trong nghĩa trang gia đình bên mộ ông bà thân sinh ra Lão.

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xin chia buồn cùng gia đình anh Hợp - Cầu mong anh yên nghỉ
BXV - K14 - DHTH

Unknown nói...

Việc đột ngột này khó hiểu thật , e rằng một số chuyên gia tim mạch có lời giải thích cho anh em đỡ hoang mang . Chẳng lẽ không có triệu chứng nào báo trước ? Ít ra cũng phải vài lần xuất hiện cơn đau thắt vùng ngực hay thế nào chứ ? Nhưng quả tình , nếu có một vài triệu chứng nào đó mà vẫn lượn tròn lượn khéo thì quả là coi trời bằng vung thật ! Riêng tôi lại nghi có bàn tay lạ nhúng vào chuyện này rồi lu loa , đổ vấy tại nhồi máu . Có lẽ do chủ quan , mất cảnh giác nên mới bị bất ngờ ra đi !?

HữuThành.Nguyễn nói...

À, cuộc đời là thế mà. Khi nào tới đích mới biết đã qua dặm trường. Nhất là cái dặm trường ấy giống gì đó chứ không đau thắt ngực. Khổ thế.
Nên lượn được mà thích thì cứ lượn thôi :-(

TranKienQuoc nói...

Đột ngột quá!
Trong này chú em Điệp (FIR SG) khi đang chơi tennis thấy ngộp thở, tức ngực, toát mồ hôi lạnh, đã dừng chơi, cố định và được cấp cứu kịp thời do tắc động mạch vành. Ngay đêm đã đặt 1 sten nên thoát chết.
Nguyên nhân: mỡ trong máu.
Nghe nói nên uống 1 viên Asperine/ngày để làm sạch huyết mạch.

Unknown nói...

Nói riêng với bạn thôi ! Chính là tôi đây , năm 2012 nghỉ hưu vào SG sinh sống , khám BHYT , BV Thống nhất chụp CT xác định tôi bị tắc động mạch vành 60% do huyết khối , nguy cơ cao . Tôi được cấp một số loại thuốc chống huyết khối , tôi không dùng , mà ra hiệu thuốc mua 1 lọ Aspirin 81mg 100 viên của dược phẩm Đồng tháp ( thuốc nội ). Ngày uống 1 viên . Mươi hôm đầu , nước tiểu đỏ , lẫn các sợi máu đông li ti , tôi sợ hãi nghĩ tới viêm cầu thận , nhưng vì không só triệu chứng đau , rắt , buốt khi tiểu , nên có ngưng vài hôm rồi cứ tiếp tục uống , dần dần nước tiểu trong trở lại . Uống hết 1 lọ thì thôi không uống nữa . Sau đúng 1 năm BV cho chụp lại động mạch vành , thấy thông hoàn toàn không tắc % nào . Loại bỏ nguy cơ , tiếp tục yêu đời , yêu người và ca hát !

HữuThành.Nguyễn nói...

@KienQuoc: chính là cái mồ hôi lạnh đầm đìa đúng khi ăn ốc, lươn làm nghi cho cơ địa không hợp, ngộ độc thức ăn (đi ngoài) mà không nghi bệnh khác.
@Phước Bình: kinh nghiệm tốt. Có lẽ áp dụng không hại gì chăng?
Dân VN mình chủ quan cực nên mới tự chữa theo kiểu truyền miệng :-( May thì được :-)

Nặc danh nói...

Lão Hợp tôi biết đã lâu, nhưng có tình cảm đặc biệt với lão vì tính tốt bụng, nhiệt tình với các bạn Trỗi, lão cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích, nhất là sức khỏe. Nghe tin lão ra đi mà buồn chẳng thiết làm gì cả.Cứ ngỡ lão biết và chống bệnh tật tốt, vậy mà lão lại ra đi sớm quá làm bạn bè anh em tiếc thương vô hạn.Cứ nghĩ biết nhiều như lão, thường xuyên cho anh em cảnh báo về sức khỏe thì lão cũng biết tự lo cho mình, nào có thế buồn quá. Hôm kia ra vườn treo ngồi mà lòng lạnh giá, cả bọn rót rượu cho lão mà lòng tê tái. Ôi lão Hợp có biết sự ra đi của lão mà làm anh em Trỗi buồn thế nào.Thế là từ nay không được gặp lão nữa, lão ở trên trời ngó anh em ta, anh em ta ở dưới này lại nhắc những kỷ niệm với lão.
Buồn quá cứ như gia đình mình mất đi một người tốt vậy.
Lão Hợp ơi... Buồn và nhớ lão quá!
TTXVH

Unknown nói...

Chống huyết khối gây tắc nghẽn động mach vành là rất cần thiết cho người có tuổi như anh em mình , hiện nay tôi vẫn duy trì mỗi tháng uống Aspirin 10 ngày liền rồi nghỉ , giống như dọn rác trong điện thoại , hay quét dọn nhà cửa vậy ( so sánh thì khập khiễng ! ) . Không bác sĩ nào chỉ định , nhưng kệ họ , tôi chẳng sợ vì nó vô hại . Việc mình dọn rác trong cơ thể mình thấy cần thiết cứ làm , khỏe re !

HCQuang nói...

Xin chia buồn cùng gia đình anh Hợp.

Huỳnh Xuân Thủy nói...

Xin chia buồn với gia đình Lão Hợp!Ra đi đột ngột quá!Nhưng "trời kêu ai người ấy DẠ" ,mà biết như thế cũng là về với TỔ TIÊN mà!sinh ra từ "Cát bụi" nay về với cát bụi?Xin Vĩnh biệt -Người bạn Chung thủy với K4 Trường Trỗi!

Tuong Lai nói...

Cái "đận" lần đầu không biết cảm giác đau thắt ngực là như thế nào, vẫn cứ vừa lái xe vừa xịt thuốc, đến khi đi khám BV vẫn tưởng là đau do trào ngược dịch thực quản, đến lúc phát hiện ra tôi dùng ống xịt dãn mạch (Nitromin), họ mới tá hỏa lên, bắt tôi bất động, hôm sau chụp mạch rồi làm cho luôn 2 stend! Hồi đó tôi dã vội có bài để các bạn biết thế nào là cảm giác đau thắt ngực để các bạn cảnh giác, đề phòng! Nói chung đã bị BS cảnh báo như HPB mà chỉ tự điều trị là hơi mạo hiểm đấy. Không CHỦ QUAN ĐƯỢC ĐÂU! Ngoài Aspirin còn có nhiều thứ khác có thể uống dự phòng như " Thiên sứ hộ tâm đan" cũng rất tốt. Chủ đông giám sát mỡ máu ...
Cũng chẳng nói giỏi được đâu, "mệnh" mà!

Nặc danh nói...

Tôi bắt đầu đi bộ thì giai đoạn đầu rất tức ngực, sau đó nó giảm dần, có phải do động mạch vành không? nhưng đi khám chức năng tim thì lại khg thấy vấn đề gì. Vậy theo các bạn lý do làm sao, xin tư vấn giúp.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Hoá ra có cái trang chuyên về nhồi máu cơ tim này.
Vào xem đi các ông bạn già.