Thứ Hai, tháng 11 03, 2014

LÀM MÕ CÓ DỄ ??

  Kể từ dạo ấy. Anh DS - “Người xây tổ ấm” đang mê mải làm nhà, tôi được TrL giao cho cái loa, lâu lâu làm nhát gọi là truyền thông. Thằng mõ háo danh tưởng ngon, hóa ra phúc ít họa nhiều, vậy mới hay: “công luận” là cái tù mù, cóc cần biết nguyên nhân, mần thịt biết bao nhiêu người, chả kể gì “ông to” hay “thằng bé” !
  Hôm nay, K4 SG “giao ban cafe” gặp sự cố, khiến một số cán bộ Trỗi lão thành phải ngậm ngùi “mút ngón tay” ra về. Tay chủ Quán @ này quả to gan, mật phải lớn bằng cái chai lít mới dám tự dưng đóng cửa thế chứ, thật không biết trời cao đất dày là gì. Thử hỏi, trên đời này có gì trọng bằng việc “giao ban” của Trỗi?
   Trưa nay XM gọi điện cho tôi, báo đang ở nhà anh Chí. Tin ban đầu, a. Chí xác nhận “tối qua @ còn mở cửa”, vậy mà sáng nay (chủ nhật) lại…Gọi tiếp Ô.TrL, nhận ngay được lời vàng ngọc “ Chủ nhật trước tao đến nó vẫn mở cửa mà”! Sự vụ trên cả thuyệt vời là vậy. Ồ, mà chuyện “thằng @” khơi khơi đóng cửa thì ăn nhập gì tới thằng mõ “đánh máy” nhỉ?! Ấy vậy mà đám tiểu yêu, vì mất cữ café sáng, cứ săm soi  tìm chỗ “quy trách nhiệm”, nhè thằng mõ ném đá tới tấp, thế mới hay. Trong khi đó, chủ thớt TrL im re…thật đáng đời thằng mõ.
   Tiện đây, mõ tôi cũng xin có  nhời với TQ. Trong vai Tổng biên tập Báo chữ to, ông lưu ý AE về chế độ bảo mật thông tin một tí. Tôi đồ rằng “Thông báo giao ban café” của ta vừa rồi, do chưa  mã hóa nên địch  “tia” được. Chúng dung thủ đoạn thâm độc, bất ngờ đóng của quán, vạy là đi đời “Hội nghị giao ban” của Trỗi…Bài học về tinh thần cảnh giác CM không bao giờ cũ nhỉ?
    Lời còm thì hơi dài, tôi mần luôn bài này để AE hiểu và cảm thông cho đời thằng mõ.


                                                                        SG, chủ nhật 2/11/ 2014

3 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tội nghiệp.
Cũng nghĩ là cái thời nghịch dại đã qua từ lâu. Nhưng, biết đâu, sau 60 năm tuổi lại từ đầu, ô.TM hồi xuân không biết tới mức nào mà liệu :-)
Ấy, mà biết đâu kịch bản mới, thằng @ ấy bị "công hữu hoá" từ hôm trước nên phong cách dịch vụ mới cà chớn zậy?

TK8 nói...

Mới về SG nghe lính tráng báo cáo về bản tường trình của bác TM, xét thấy TM "tình gian mà lý cũng gian".

"LÀM MÕ CÓ DỄ ??" - xin trả lời là "rất khó ạ". Ngày xưa cụ Phan cắt 6 tỉnh cho Pháp là theo lệnh Vua cùng Triều Đình, nhưng khi Dân la ó thì cụ Phan bị mần thịt, chỉ vì cụ hổng phải Tự Đức ạ.

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU.

Nặc danh nói...

Cảm phục công phu điều tra sự tình của anh Mõ , không có thì quá là oan thị Mầu ?! Nghe lý giải mà rầu thúi ruột , vụ này cho qua đỡ rầy , nói tới , nói lui cho mệt . Chỉ mong lần sau không bị lỗi hẹn quan họ , lại bị quy kết là tiểu yêu ném đá !