Thứ Tư, tháng 1 02, 2013

Xe đạp

Hôm rồi đầu năm mới tiến bộ mới hai anh em Trỗi rủ nhau đi mua xe đạp. Lượn qua Bà Triệu ngó cái xe Asama "tốt nhất Việt Nam". Ghét cái trên mạng nó đề 4,2tr mà tới nơi nó vẽ 5tr; bỏ đi tức tối mặc dù thấy xe rất đáng tin cậy. Chạy về Xe đạp Thống Nhất thương hiệu truyền thống, mỗi người nhặt một cái 2,5tr vừa tầm đồ chơi mau hỏng chóng chán :)

Tôi lên xe luôn từ hãng, đạp về. Vừa nửa đường phải ghé cơ quan "thoát" bớt đồ ấm. Về đến nhà bà chị ở Nguyễn Hoàng Tôn bỏ cái mũ vải ra thì mồ hôi đã tong tỏng trên đầu. Ấy thế mà vào nhà không thấy ông anh đâu, hóa ra lão lấy xe ra khỏi ô tô là đạp biến đi chưa về. Quả là món đồ chơi cả thèm, không biết bao giờ thì chán.
Sáng nay đến cơ quan bằng xe đạp cho mọi người lác mắt, he he...

15 nhận xét:

TQtrung nói...

Con này cố giữ mà đi, gọi đồng nát bán lại, nó trả cho 300 là may!
Kinh nghiệm đi xe đạp: chớ tưởng mình là xe máy mà phi giữa đường! rất dễ bị "đẩy" tạt vào vệ đường! :))

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tt: Câu đầu dìm hàng kinh quá :(
Câu sau tỏ ra rất từng trải :)

AMk3 nói...

Chúc mừng TQ có xế mới. Tui thêm một "bạn đạp". Kinh nghiệm cá nhân của tui lại là phải đạp nhanh (gần )như tốc độ xe máy trong phố (ra xa lộ thì chớ đua)là an toàn nhất. Xe đạp mà cứ tà tà là thành vật cản của xe máy, dễ gây stress cho dân chạy xe máy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh AMk3 nói đúng, khi mình đi xe có máy luôn chửi bọn xe đạp mà :)
Nhưng mà có lẽ phải sắm cho xe đạp cái gương nhìn sau nữa. Quen dùng gương rồi, không có thấy khó chịu quá.
Rồi từ từ sắm đèn trước đèn sau, thêm cái chuông tiến dần lên cái còi điện, thêm bộ xi nhan, cuối cùng là thêm cái... máy :)

Nặc danh nói...

@HT: Cách đây khoảng mươi năm,mình thích đi xe đạp lắm!Này nhé:Không tốn xăng.2-Không có tiếng động cơ (không ồn).3Rèn luyện sức khỏe,cơ bắp.Nhưng bây giờ lên xe đạp đạp một tí thấy mệt...nên 2 xe NHẬT vẫn để đấy nhìn(Một xe tay ngang,1 xe kiểu xe ĐUA-vành 700 )Bán thì rẻ, để ngắm nhìn,nhớ 1 thời đã qua...

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái vụ xe đạp này là "liệu pháp" chống lười tập thể dục bằng cách thể dục cưỡng bức khi đi làm, thế thôi mà :)

TQtrung nói...

Thông báo cầm đèn chạy trước ô tô là anh TN còn chơi quả xin hơn có giá tính bằng vài'mươi'tờ xanh nha, và đang chuẩn bị một chuyến B-N giống VH, khác là bằng xe đạp, ai thích thì chuẩn bị nhập đoàn!

Nặc danh nói...

Đạp xe để tập thể thao là rất tốt nhưng chỉ cho các chú U50 thôi , vừa tiêu mỡ , vừa tốt cho tim mạch . Các bác ngoài 60 ( U 70 ) thì coi chừng tai họa , bởi xương các bác " ròn " lắm , té một cái là rắc ngay , lại phải đóng đinh chứ không chỉ bó bột qua loa như bọn trẻ đâu . Xe Nhật xịn 3 tầng đĩa , 7 tầng líp , ngồi nguyên đạp lên dốc cầu Long biên ngon ơ , lại đủ còi , đèn , acqui , xi nhan , chai nước ... vậy mà đi làm những ngày nắng ráo , mát mẻ thì vui , những ngày nóng bức , rét buốt , mưa gió bão bùng thì cất , vậy là gần 6 vé cách đây hơn 10 năm , bọn chuyên buôn xe Nhật chợ Giời đến nhà trả giá tròn 1 triệu , tiếc của , kêu thằng cháu ruột tới cho . Nó đem về tống ngay vào gầm giường ! Một bài học đắt giá cho bản thân , còn lính tráng ở cơ quan sau một hồi mắt bị lác vì con xe , đã tự khỏi mà không cần đi bệnh viện . Rồi từ đó , câu hát ngân lên : Xe đạp ơi ! đã qua rồi còn đâu ...Phát rồ !

HữuThành.Nguyễn nói...

Bọ khoe xe có nhõn 1 vé hơi oai-xờ-xấu một tí, nhưng mà an toàn không rồ được :)
Luyện tập năm 2013, sang 2014 khi nào TN đi xuyên Việt bằng xe đạp nếu khỏe thì ta bám theo không khỏe thì ở nhà tường thuật như thật trên blog. "Chủ nghĩa cơ hội" cả rồi :)

TK8 nói...

Khoe hàng"con xế iu wí 10 năm tuổi" - cháu gọi nó là "Thần may Mắn"

3 lần bị xe máy đụng, tụi nó thua đủ 3 lần:

L1: Xe nó hư nặng. cháu vô sự.
L2: cháu "bay như chiếc lá và hạ cánh an toàn", Nó bị trầy đầu gối.
L3: Nó được CSGT mời về đồn uống Cafe, cháu là "người bị hại" .

...Rất khó tin.

Mấy lần tính đánh đu với bác AMK3 gắn cho nó cái động cơ điện, may sao dự án hủy bỏ, nếu không, bi chừ đang ngồi tháo nó ra.

HữuThành.Nguyễn nói...

Sang hôm nay lạnh về trời mưa nhỏ, thì đi xe máy. Dự báo thời tiết mưa mù suốt cho tới tối, thế là mất thể thao xe đạp :)

Nặc danh nói...

Không đi thì phí của giời
Mà đi thì khổ vì trời rét , mưa
Đau lòng vì đã trót mua
Đành treo gác bếp chờ mùa xuân qua
Bao giờ cho hết tháng 3
Lại lôi nó xuống , cùng ta lượn lờ

TK8 nói...

...Lại lôi nó xuống, cùng ta lượn lờ...
Nghĩ đi nghĩ lại đau...Lờ (Lòng)
Mất 2 chai dưỡi được Sờ tí ti
Hàng Ngoại chả nói làm chi
Đằng này "Thống Nhất" đen xì như ma
Thôi thì "ta tắm ao ta"
Còn hơn giúp đỡ cho nhà bác Mao

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, hôm nay sắm đèn trước sau để tăng nhận biết an toàn.

Nặc danh nói...

@BT:..."Xe không kính bởi vì ...không có kính?"Đã là xe đạp thì đèn,chuông, phanh,cần thiết thì lắp kính chiếu hậu cho quen dùng xe máy .Nếu thích thì lắp bảng sau đèn hậu"Xin đừng HÔN tôi"!...