Thứ Bảy, tháng 12 10, 2016

Lại bàn về cuộc gặp toàn quốc K4 dự kiến Pleiku

Thông tin đưa về sau bản tin trước về cuộc gặp này rất tản mát. Nhiều bạn đồng tình muốn đi, nhưng cũng có những ý kiến Pleiku có gì? Đi Pleiku từ Đà Nẵng được thấy nhiều chứ từ Diêu Trì thì có mỗi lên thẳng qua An Khê.
Ý đi Quy Nhơn lên Pleiku là do tôi sợ từ Đà Nẵng lên Pleiku đi mất một ngày, xe to các bạn đi có mệt quá không? Tất nhiên đi ga Diêu Trì Quy Nhơn lên thì ngắn đường ô tô nhưng lại xa đường tầu hỏa.
Kể cũng khó, chưa biết ai muốn đi, chưa biết đi như thế nào, chưa biết có gì xem ngoài việc xem bạn, chưa biết nhiều thứ,...
Vậy nên tôi lại đành "cầm đèn chạy trước ô tô" đưa ra những gợi ý sau cho các bạn đi từ Bắc vào:
1. Đơn giản nhất là đi MÁY BAY: với các bạn bận rộn, lo lắng về sức khỏe, thì đi máy bay là lựa chọn tối ưu không chỉ về tiền bạc. Đi đường bộ kết hợp tầu hỏa ô tô các bạn đã mất thời gian mà hao tài cũng thế hoặc hơn. Máy bay là tối ưu cho bạn không có quan tâm "du lịch", chỉ cần gặp mặt là đủ.
2. Kết hợp đường sắt và đường bộ: đi theo cách này phù hợp cho các bạn có thời gian, sức khỏe và muốn kết hợp nhìn ngó nói chuyện dọc đường. Có 2 phương án:
- hoặc 2a: xuống ga Đà Nẵng, lên xe thuê chung đi Pleicu qua đường HCM (QL 14). Đường này đi hết ngày, ăn trưa ở một thị trấn thuộc Kon Tum (Đắc Tô?). Phải chọn tầu đến ĐN vào buổi sớm để có thể đến Pleiku vào buổi tối.
- hoặc 2b: xuống ga Diêu Trì (Quy Nhơn), đi xe thuê chung đi Pleiku qua đèo An Khê và đèo Mang Yang (QL 19). Đi đường này cũng phải chọn tầu vào đến Diêu Trì vào buổi sớm, trưa ăn ở đèo Mang Yang hoặc nhanh thì đến Pleiku.
Bày ra bề bộn như thế, là vì tính toán cho nhiều người đi, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có thể bây giờ mỗi người nghĩ xem chuyện này có thể thực hiện đến đâu.
- có gặp mặt không?
- gặp ở đâu?
- đi theo cách nào?
- thời gian có được mấy đêm (từ 2-5)
và chúng ta sẽ kết luận vào thời gian sau Tết.

Phụ lục: tại sao Pleiku? Đơn giản vì
- Pleiku ngang với Quy Nhơn, gần với trung điểm đường nối HN-TpHCM. Vừa tiện cho hai đầu gom vào
- Pleiku cho cảm nhận về Tây Nguyên, vùng đất nhiều bạn chưa từng biết.

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phương án 2a hay 2b đều có cái hay Đi mất cả ngày thì được ngắm cảnh nhiều bù lại. ần này đi có trắc trở thêm chút cũng à cái hay
TT

TM nói...

TQ chỉ mới đề cập vấn đề giao thông! Khởi động "Chiến dịch Tây Nguyên" của K4 ngoài chuyện TÌNH- NGHĨA(tình cảm, nghĩa vụ)còn là dịp(hiếm hoi)để AE tìm hiểu, thăm thú đất nước...
Một năm mấy lần đi TN, bán kính 100km quanh Playcu, hẳn TQ dư sức "rắc thính" dẫn dụ mọi người? Hãy làm giàu cho những chuyến đi trong điều kiện có thể.

HữuThành.Nguyễn nói...

Pleiku, nếu đi từ Quy Nhơn lên theo đường 19, qua An Khê là đất khởi nghiệp Tây Sơn. Ngay thị trấn An Khê có di tích Tây Sơn Thượng Đạo.
Nhưng như bài đã dẫn thì di tích chỉ là di tích thế thôi, không kèm theo phong cảnh hay hoạt động thu hút chú ý hay thưởng ngoạn. Nếu có thì chỉ là sự thích thú của những kẻ ưa xê dịch, nhìn cảnh vật thay đổi, cùng những câu chuyện trên đường. Thì đèo An Khê đèo Mang Yang lên cao trải rộng tầm nhìn, kết thúc là cao nguyên, là trải nghiệm có thể không mới nhưng mới về cái khác biệt.
Pleiku có Biển Hồ Tơ Nung cũng chỉ là cái hồ, khi đó chưa có dã quỳ tô điểm.
Đi về phía Kontum có thủy điện Yaly bán vé cho khách du lịch vào tham quan mở rộng hiểu biết, nếu hứng chí có thể chạy lên Măng Đen cho biết Đà Lạt thời hoang sơ hình dung thế nào.
Vân vân...
Nói chuyện rắc thính kể cũng khó, bởi đi là tốn đủ đường từ thời gian sức khỏe cho tới tiền bạc. Lại ngại ngần không biết ai tổ chức xe cộ lộ trình và điểm đến. Chỉ có máu phượt lên vài bạn tụ lại với nhau...và đi mới là hiện thực.

Nặc danh nói...

RẮC THÍNH ...chỉ là dụ tụi CHẼ thôi , tụi giề U70 kinh qua nhiều chiến trường , bôn ba khắp Bắc Trung Nam , đi xa lỡ chuyện gì khổ con cháu , bạn bè có giúp nổi đâu , đành bó chiếu gửi tạm đất khách quê người , đợi đủ 3 năm bốc về , tội lắm . Thôi , tốt nhất là ai ở mô ngồi nớ , nỏ thò ra thụt vô mà bể trôôc . Bạn bè 3 đứa ở gần như Văn Lưu Quốc Dũng Cát Thịnh , thi thoảng gặp nhau loanh quanh là tốt , không cũng chẳng sao , giúp nhau được là quý , không giúp gì mà thăm hỏi cũng quý . Năm sau tính chuyện gặp nhau ở Quế Lâm , năm sau nữa gặp ở Pa ri , năm sau nữa thì gặp ở Cửu tuyền ... Bạn nào hồi trẻ đi ít thì bây giờ nên tích cực đi ...giối già .

HữuThành.Nguyễn nói...

Mỗi chuyến đi, chắc ai cũng muốn "được việc" nhất. Thích gặp bạn thì đi máy bay có thể là tối ưu, thậm chí có chuyến thăm thú quanh vùng bằng xe thuê các loại.
Nếu thích xê dịch đi là thú, như tôi, nhiều khả năng lại vào Đà Nẵng lấy xe cậu lính em, dù cũng chả nghĩ ra sẽ đi đâu làm gì.
Mà ngại quá thì gặp cũng chả cần, Facebook đủ thỏa lòng, thì ta ở nhà... ngó. Đơn giản và thanh thản 😂

Nặc danh nói...

Không đi sợ chúng bạn cười
Mà đi lại sợ trong người không AN
Thôi đành , không dám chủ quan !
Lỡ đâu , chúng bạn mắc oan tại mình ...

HữuThành.Nguyễn nói...

Già rồi an toàn trên hết
Không đi chúng bạn chả cười
Làm sao anh em thăm hỏi
Ra đi :-( phúng viếng nhiệt tình.
Thiệt tình anb em nói vậy
Lâu mau rồi cũng tới mình thôi.

Nặc danh nói...

Ối giời chúng mày ơi ! Ra đây mà xem báo tường BẠN TRỖI có thơ Hữu Thành em giai nhà thơ Hữu Thinh - chủ tịch hội nhà văn VN , đây này ! Hơi giống kiểu BÀI THƠ KHÔNG VẦN của Phạm Tiến Duật ngày xưa . Vui nhẩy ! Thằng Tôn gia Quý lúc học tên lửa ở ĐHKTQS đóng quân ở làng Tam lộng Vĩnh Yên , rất khoái bài thơ của ông lão trong làng :
Ông nông dân
Ngày ngày đi nhặt phân
Cổng làng Tam lộng cũng gần chứ chẳng xa
Ngày ngày gánh phân về nhà
Bán cho Hợp tác để mà lấy công ...
Bây giờ mà đọc thơ của HT anh giai Hữu Thắng - HLV , chắc TGQ vỡ bụng luôn !

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ, thể thơ nhặt phân, có điều vỡ bụng đừng chết là được.
Thơ cũng được mà không thơ cụng rứa
Bạn với nhau cốt ở chỗ thâm tình
Câu chữ vặn mà không nuôi tình yêu cũ
Phỏng gợi nhớ được hồn ai trong tâm thức bạn bè.

Nhat Trung nói...

Anh em K4 Sg chưa thấy có ý kiến gì. Chăc ngại xa.
Dưng chưa khởi động ráo riết nên chưa nóng.
Với lại các cụ nhà ta bữa nay chơi Fb nên ít ngó vào blog.