Thứ Tư, tháng 5 20, 2015

Xưa của thời... các cụ

Chuyến vào chơi với bạn Trỗi dịp 30/4 vừa rồi, gặp Vĩnh Định đôi lần. Không lần nào không nhớ về các cụ thân sinh. Tôi nhắc chuyện cha tôi kể hồi còn học trường nghề với nhau ông hay... cóp bài của bác Trản, bác Trản là cha của Vĩnh Định.
Rồi hai ông đi suốt với nhau cho đến từ Côn Đảo về sau CM tháng 8. Tôi cứ tưởng rồi mỗi ông một nơi, bác Trản ở Cà Mau theo như Vĩnh Định kể còn cha tôi đâu đó Nam Bộ.
Nhưng lục tìm lại được bản chụp lại thủ bút 1984 của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước (thường được biết với danh nhạc sĩ) gửi tặng cha tôi (một trong những đại biểu đi trên chuyến thuyền ấy-lời LHP) bài hát Vượt Trùng Dương ông sáng tác trên thuyền đi từ Cà Mau ra Bình Tuy đầu năm 1946; thì nghĩ là cha tôi cũng ở cùng một vùng với cha của Vĩnh Định.


12 nhận xét:

Q.MF nói...

@HT: Sáng hôm kia muội mới ăn cháo bột trên đường về nhà đại ca, muội có nói về Bác Nguyễn Hữu Mai cho bạn bè nghe, bạn bè là mấy tên ở cục TB.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cứ tưởng nói chiện với... nhà cháo :-)
Cô Thủy quán cháo bột có tiếng ở ngã ba rẽ đi bàu Trà Lộc cũng có họ xa xa mà dân "long gốc" như anh đây mỗi lần muốn biết lại phải "tra Gúc Gồ" :-)

TK8 nói...

Quý hiếm dấy kụ ợ - 70 năm thì phải là đồ tốt, cái gì giả là lòi ra hết.

Cháu có 1 cái lens mà K3 - K4 gọi bằng "Anh" - sn 1948, nó rất đẹp và ảnh cũng đep, vận hành vô cùng chính xác, trong khi cái lũ sn 2005 thì lẻo khẻo thấy chán.

Q.MF nói...

@ HT: Ở Huế mới có thêm mấy quán bánh canh Diên Sanh, đương nhiên là ko giống cháo bột, nhưng khách đông hơn bánh canh cá lóc Thủy Dương! Thiên hạ hay "chuộng ngoại" mừ! :) :)
Muội mới thấy trang này cũng bị bắt xác nhận "tôi ko phải người máy" :D

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: Trang này cũng đã bị "không phải cháu là người máy" thì mới biết mà chia sẻ kinh nghiệm với Q.MF chứ :-)
Mươi năm trước, sau vụ lụt thế kỉ ở Huế, anh đã được thầy giáo người Huế đưa đi ăn "cháo bột Diên Sanh" đâu đó trong Thành Nội, nhưng vẫn là bánh canh Huế thôi. Người Huế không thích củ ném, chê hôi; và còn không thích nước mắm cá, chê chua. Không như người Quảng Trị miềng?

TK8 nói...

HOT NEWS ! : TM dùng súng chống tăng và DSK4 bắt được 1 người mẫu sexy dưới sông SG.

HữuThành.Nguyễn nói...

Quá khủng.
Chỉ lo ông TM tuổi già sức yếu không giữ nổi cái nòng ấy khỏi rung. Mà hình như phải lấy nét, đặt sáng bằng tay. Tốt nhất là để tác xạ trên chân máy, trong điều kiện ánh sáng mạnh. Chứ mà bắn ứng dụng chắc mờ tịt :-)

TK8 nói...

Cháu bổ sung ảnh: phát đầu tiên kụ TM bắn sang nhà hàng xóm, thằng nì cách 1 con sông - handhold with no tripod chưa quen máy bắn như zậy là ổn.

Bẩm kụ HT, đúng là MF ợ, total 2kg - theo lý thuyết: cái gì nhẹ hơn phu nhân thì ta gánh vác được.
"bắn ứng dụng chắc mờ tịt" kụ khỏi lo, body bây chừ nó dễ chơi hơn trước.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ hén! Con cá trê ấy mà của nhà hàng xóm thì được đấy :-)
Đùa chứ bên kia sông SG thì chụp vậy cũng tàm tạm để "xác định chứng cứ ngoại phạm" :-D

Nặc danh nói...

Các pác ơi, chụp ảnh hay là bắn tỉa đấy a? Tui tò mò hỏi chút

Nặc danh nói...

AE cảnh giác âm mưu PA thiết bị của TK8. Hàng tồn đang cần thanh lý gấp. Hắn cá độ đá banh hồi này hơi bị lõm.

TM

TK8 nói...

Đã bổ sung 1 số cú shots 200m (đồng hồ) và 100m (người + xe) tựa máy zô thân cây.

Các kụ hành quân mới thấy nỗi khổ mang vác Tripod, mệt mỏi làm mất hứng thú chụp choẹt - vì nó rất cần thiết nên giải pháp cháu là: 1 cái nhỏ nhẹ, tới nơi thì uốn éo chế cháo xài tạm.