Thứ Năm, tháng 5 21, 2015

Đóng góp cho Hội Trường 50 năm (1965-2015)

Anh Vũ Hòa Bình, Trưởng BLL k4, sáng nay mới dự họp với Ban LL Trường về việc chuẩn bị cho Hội Trường 50 năm dự kiến tổ chức vào ngày 14/10/2015, tại Cung Văn hóa Hữu nghị.
Có nhiều nội dung, mà quan trọng nhất để thực hiện là phải có tiền. Cuộc họp đã xem xét tính toán chi tiết các khoản chi cần thiết và kết luận tối thiểu phần góp của K4 là 50 triệu Đồng.
Khoản đóng góp này được chi cho các việc tổ chức lễ kỷ niệm (thuê hội trường, trang trí,...), các hoạt động khác (văn nghệ, quà kỷ niệm,...) và liên hoan toàn trường. Tiền sách làm sách SRTKL 4 chưa bao gồm và có thể được miễn vì trong k4 đã có lời hứa tài trợ làm sách.
Vậy Trưởng ban LL thông báo tới các bạn để mong mọi người tham gia đóng góp cho buổi lễ này.

Bổ sung ngày 22/5: ở Vườn Treo tối nay không đông người lắm, cũng bàn về chuyện này. Có anh Hồng Thao nói rõ hơn một chút về các khoản chi đã tính đến: thuê hội trường, văn nghệ,... riêng tiệc liên hoan thì hơi dội với mức mâm 10 là 2,6 triệu đ/mâm.

6 nhận xét:

Lê Tự Thành nói...

Đi chơi với bạn như dịp 30/04 vào TP HCM thì không tiếc tiền mà sao cứ vấn vương suy nghĩ cái vụ đóng góp này. Suốt những năm ở trường và sau này, chưa có khi nào thấy gặp mặt ở Hội trường và ăn tập thể là vui cả. Gặp mặt thì chỉ vui khi được nói cười. Ăn chỉ thấy ngon khi được thoải mái.
Việc long trọng thì chẳng tránh được hội trường, nhưng họp để rồi ... giải tán thì có nên như thế hay không? Còn vài tháng, không biết BLL có tâm huyết suy nghĩ tìm ra cách hợp lý hơn cho lần gặp cuối này không?
Vài ý nghĩ riêng không chắc đã giống các bạn, nhưng cũng nêu ra để biết trong hàng ngũ chúng ta có thể có "kẻ xấu".
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

Há há..., có TT xung phong làm kẻ xấu đi đầu :-)
Hôm họp lớp nghe 30tr chưa có ăn, đã ngại rồi. Giờ lên thành 50tr bao ăn (hì hì...) lại hoảng thêm một tí.
Không phải vì chuyện tiền. Mà vì chuyện có đáng hay là không?
Mình không thích những màn có tính truyền thông cao; thấy nó thường là lào phào mà lại tốn, ít có ích cho tình thân Bạn Trỗi.
Chẳng thà tiền ấy làm gì có ích?

Nặc danh nói...

Mình cũng nghĩ giống các bạn.Không phải vì chuyện tiền,mà vì là chuyện có đáng hay là không.V.Thắng

HữuThành.Nguyễn nói...

Có dịp ngồi Vườn Treo nghe Hồng Thao nói chi tiết hơn, vì được Trưởng ban VHB chia sẻ.
Tôi thì bảo với mọi người, là ở dịp gặp mặt đầu năm tôi đã đóng góp chút ít cho Hội trường rồi. Bây giờ có lên 50tr thì tôi cũng không góp thêm. Thôi thì báo cơm trừ đi suất của tôi, coi như giảm chi được gần 300k, trừ suất hội trường thì giảm được mấy chục nữa, hì hì...
Tôi yên tâm là mình đã đóng góp cho danh nghĩa của Trường bằng các việc tham gia cùng bạn Trỗi k4 và các khoá hỗ trợ SGK cho học sinh nghèo, hỗ trợ máy tính, đồ chơi... cho các trường ở Xã; giúp đỡ bạn khó khăn, tham gia gặp gỡ bạn Trỗi chia sẻ chuyện vui cũng như chuyện buồn. Những việc ấy làm vì vui, vì quý bạn, vì tự hào về Trường, và cũng vì có điều kiện để mà làm.
Chứ một buổi gặp gỡ "hoành tráng" với một cuộc liên hoan đầy mâm, cũng chỉ là "môt" thôi, khi mà mình đã có "nhiều".

Dong tau Lam Tra nói...

Bạn Hòa Bình trước học trường Nguyễn Văn Trổi, vào đại học giao thông đường thủy năm 1972, bây giờ đang ở đâu mà bao lâu nay không về họp lớp VO 14

Unknown nói...

Mình cũng tán thành lời tâm huyết của Hữu Thành 22/5 ! Nguyện vọng nhiều bạn cho rằng BLL trường muốn giải tán thì vẫn tồn tại Bạn Trỗi dưới hình thức Hội quần chúng như kiểu Hội Người mù cũng được !
Giải tán mà cũng bày đặt ăn nhậu ! Có bạn nào sưu tầm được tư liệu hồi giải tán Đảng Cộng sản Đông dương , Bác Hồ có phải kêu gọi các đảng viên - cha mẹ chúng ta , đóng góp để làm chầu túy lúy không ? Bạn nào biết xin đưa lên blog để tụi mình tham khảo !