Thứ Hai, tháng 5 11, 2015

Chuyến đi Cà Mau

Sau những ngày gặp bạn và tiệc tùng ở TP HCM. Anh Huân, cán bộ B25 Viện KTQS cũ rủ mình đi chơi Cà Mau. Không mượn được xe nên hai anh em đi xe của hãng Phương Trang, xuất bến từ Lê Hồng Phong. Và mình thấy hơi lạ là cứ 30' có một chuyến mà mãi tới trưa mới có vé ở vị trí tàm tạm. Các chuyến trước hầu như hết vé hoặc vé cách xa nhau. Về Cà Mau, bọn mình chưa ra Đất Mũi được mà mới đi Hòn Đá Bạc và Khu bảo tồn U Minh Hạ. Chẳng qua vì người địa phương bảo rằng ra đó ... chẳng có gì đáng xem. Thực tế thua xa sức tưởng tượng. Vẻ hoang sơ không được như những ngày quân ta đi Hồng Ngự, Đồng Tháp năm 1977. Ngay cả muỗi cũng khó tìm ra. Ấn tượng đang kể nhất có hai thứ. Thứ nhất là người thành phố tràn tới các vùng xa ngày lễ thật là nhiều. Các khách san trong Thành phố Cà Mau kín chỗ, một phòng lẻ cũng không tìm ra. Bọn mình phải thuê xe ôm đi tìm ra vùng ven mới có chỗ nghỉ. Và nhớ vậy mới thấy Cà Mau đang đô thị hóa khá mạnh. Thứ hai là sản vật vùng miền quá hiếm hoi ở những trạm dừng chân. Không những vậy hàng hóa bày bán ở những trạm này quá nghèo nàn. Ngay cả trái cây, thứ ai cũng nghĩ miền tây rất sẵn cũng rất ít. Và có vẻ người mua vẫn thích chọn trái cây Thái hơn. Phải chăng dân miền tây đang nghèo đi? Khó mà nói như vậy, nhưng nỗi lo thực sự đã thấy ngổn ngang rồi. Tự Thành

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tránh đi khỏi nơi cư trú những ngày lễ tết. Bởi vậy mà tôi không ở lại đất Sài qua dịp 30/4 vì đã lỡ nhận lời tụ bạ chia tay của bạn bè. Bỏ qua cơ hội hiếm gặp lại một vài bạn các Bxx trong đó.

Tuong Lai nói...

Đi Cà Mau Mà Không đi đất Mũi:...lần sau đi Cà Mau!

Nặc danh nói...

Không đi đất Mũi cũng là lý do để lần sau đi nữa. Đi có 2 người nên không vui lắm chứ độ 5-6 thì sẽ rất thú vị. VT rất muốn đi nhưng HT nó ... không quan tâm.
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

TT hẹn 25 gặp gỡ hoành tráng với anh em tiếp quản, là mối quan tâm chính. Rồi sau đó TTMT cho đi chơi Cà Mau Đất Mũi quãng trước 30/4, cũng được.
Kế hoạch này đi vào "hư vô", thì mình theo lịch riêng, chứ không muốn phiền các anh em trong đó dịp nghỉ lễ. Đi chơi dịp lễ có gì vui đâu, khổ ải là đằng khác. Nên mới mua sẵn vé ra 29/5.
Lại đã mua vé tầu 10/6 lên đường vào cuộc gặp k5 Quảng Ngãi rồi :-)

TK8 nói...

SMS TMK4: bác giữ lại cái mount bữa trước cháu mang NIKKOR TELE 500mm để bác bắn thử nhé :-)

TM nói...

TK8: OK! Vấn đề là bắn thử vào đâu?

TK8 nói...

Chẳng hạn từ cầu tàu mini nhà bác sang bên kia sông, xem có con bé nào xinh ? Cháu còn con 800mm nhưng cháu hết chịu nổi với nó (5kg)

Nói chứ mình đi lang thang vui hơn bắn nhà bác, mệt thì nghỉ, đói thì ăn. Đồ chơi của cháu chưa là gì nhưng cũng loại đầu gấu, nhưng cháu coi trọng giải trí, tiêu khiển, chứ ảnh ọt chỉ là cái cớ để vui bác ợ. Bác kím thêm 1 kụ nữa chớ đi 2 ngừi bùn lắm. Bác cứ lập phương án, tuyển nhân sự...ới phát cháu lên đường :-)