Thứ Ba, tháng 2 24, 2015

Nốt chặng đạp xe 2 Tết

Sợ mọi người bảo "thằng này bốc phét đạp xe 50km vòng ra ngoại thành", phải chia sẻ thêm clip "ruộng hoa Tây Tựu".
Đường tỉnh (ĐT) 70 từ đê Sông Hồng làng Thượng Cát đi xuyên qua Hà Đông đến Văn Điển, thì mình đi đoạn đầu của nó, Nhổn tới Thượng Cát, qua xã Tây Tựu có vẻ như chủ yếu là trồng hoa.
Rồi lại đi đường đê về, chả có gì đặc biệt, nên thời gian 1 tiếng cắt lỗ chỗ còn hơn 7 phút thôi.

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tập 2 nhạt lắm , có ai bảo Bốc phét đâu , bảo thế có khác gì thách nhà giàu húp tương ? Này nhé , Nhuệ khí có không ? có ! Xe xịn có không ? có ! Thời gian có rảnh không ? có ! Tiết xuân đất trời có đẹp không ? có ! Đường sá có thênh thang rộng mở không ? có ! Hầu bao có rủng rỉnh không ? có! Camera hành trình có sẵn không ? có ! Chỉ thiếu có một cô bạn gái kèm theo nữa thôi , rậm bụng ! Vậy thì cần gì phải ai thách mới bưng tương lên húp ? HN phát triển hạ tầng giao thông khủng quá , làm bao nhiêu đường tổ chảng để cho nhõn ông xe đạp lượn ! Đừng cho ông Si giáng xem phim này , khéo ổng đột tử ! PB ( Chiều nay mới kiểm tra ACB làm việc !)

BXV K9 nói...

Những con đường đi về những nơi ngày xưa tôi cũng đã qua, nghe thì quen, mà cảnh thật lạ. Thực thú vị khi vẫn còn thấy hàng tre xanh bên bờ đê sông Hồng ( ngày trước suốt dọc từ Phú thượng đến Chèm toàn tre trồng chắn lũ ). Cảm ơn những thước phim của bạn, một cái nhìn từ xa về sự thay đổi của nông thôn mình, bắt đấu từ 4 huyện ngoại thành - cho dù nay đã gọi là quận thành phố - quan sát bề mặt nhất là đường xá, nhưng cái gọi là làng quê cổ truyền - xanh - không còn nữa. Tiếc thật.
Lần sau du đâu, cũng ghi lại nhé (BXV K9)

HữuThành.Nguyễn nói...

Có ai bảo là không nhạt đâu, nhạt nên mới kiếm lý do để xuất hàng.
Mà không đăng thì XVk9 bảo là bốc phét thật đấy, bạn í có nhời "thách" rồi mà.
@XVk9: du đâu thì chủ yếu là ảnh thôi chứ mà thời gian dài lại chơi phim thì "hậu kỳ" hơi bị mệt :-)

XV K9 nói...

@ HT : 1 - Ừm, ừm, nhớ rồi "không say không về " :-)
2 - Còn chuyện mặn - nhạt, đó là tuỳ khẩu vị từng người.
3- Phim mất thời gian thì ảnh - có mà xem về các chùm khế là quý rồi (tính vốn ham vui mà)- (XV K9)

TM nói...

ĐÔI NHỜI:
TQ "đi tuần" tết làm mình bỗng dưng nhớ 2 pác pulit Minđơ, Mintoa trong "Số đỏ" wá !
"Fim" rõ dài nhưng không lời uổng quá, lần sau nhớ vừa đi, vừa gáy thuyết minh, bình luận luôn. Thủ đô XHCN "thay da, đổi thịt từng giờ", Chúng em ở xa có biết đâu vào đâu? Làm sao mỗi lần đạp xe về, TQ phải "khản giọng" thay vì "mỏi chân" mới thành công!
Chúc TQ: Năm mới tác fẩm mới!

Nặc danh nói...

Trước tết TQ ghé chơi đã giới thiệu và lắp đồ nghề cho mình xem, hôm nay xem được hai tập phim du xuân của TQ thấy giá trị quá. Cám ơn TQ nhiều.

VH

Nặc danh nói...

VX K9 ơi ! Đúng là khẩu vị mỗi người mỗi khác thật đấy , nhưng tụi nhà giàu húp tương chúng nó ăn mặn lắm . Tương Bần mặn phết mà nó coi như Cocacola vậy đó , chứ VX K9 chắc là không dám đâu , vì coi tương mặn chát đúng không , chỉ dám khẽ chấm thịt bê tái thôi nhỉ ? Mình mới xa HN ít lâu mà xem phim tập 2 cũng ngớ người vì vật đổi sao dời , thật khó nhận ra ngoại ô bây giờ vì sự tiến nhanh , tiến mạnh , tiến vững chắc lên TBCN . PB

XV K9 nói...

@ PB - Tôi thì rất nhớ câu ca dao
"Anh đi anh nhớ quê nhà
Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương ..."
Những hình ảnh và thước phim HT đưa lên tôi rất thích, bởi với tôi thì ngoài những thông tin thực tôi thu lượm được thì đằng sau đó lá tấm lòng sẻ chia với bè bạn - mà điều này không phải ai cũng làm được. Tuy cuộc sống là vô cùng, nhưng cuộc đời của một con người thì khác - dĩ nhiên là dài hay ngắn ại là điều riêng tư.
(Tiện đây trả lời câu Tổng Toán - Hợp Văn nhé: "sai bét " - " sai bét " - Hì )(XV K9)

Nặc danh nói...

Thôi thôi ! Tôi chẳng dám đâu !
Cãi nhau với bạn , như trâu cãi ...
người chăn .
Vợ tôi bao giờ cũng thắng , còn người thua bao giờ cũng là tôi trong mọi cuộc chiến . Với bạn bè , tôi cũng vậy ! Tôi đã cay sống mũi với tập 1 , chưa đến mức ngấn lệ , nhưng tập 2 thì chẳng rung động chút nào . Thôi thì , bạn rất thích là tôi vui rồi còn tác giả thì khoái chí lắm , HT nhể ! PB

TK8 nói...

Đề nghị kụ HT chuyển giao "công nghệ chống rung" - cháu mần như rứa là rung hổng coi được ợ.

Cùng 1 câu hỏi với kụ Mèo K6, đại cao thủ Video Trỗi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk8: cái chống rung này là dịch vụ của Youtube, cũng như phụ đề cũng vậy.
Trước hết cứ làm xong phần của mình. Rồi tải lên Youtube.
Đến đây thì thường là Youtubehỏi lại mình đại ý là "hình của mày rung lắm, có muốn tao giúp không?" Mới đầu bỏ qua vì nghĩ nó chỉ chữa được rung nhẹ, chứ rung tệ thì làm sao được?
Sau có anh bạn khuyên cứ thử đi. Thử thấy nó khá thật. Từ khung đứng yên hình bị rung nó chuyển thành hình yên mà khung bị xoay lắc. Cảm giác như nhìn qua khung ngắm bắn của vũ khí có ổn định tự động bám.

TK8 nói...

Hê hê, tiên sư anh Youtube đại tiện...thanh - sờ - cu kụ HT....Hà Mèo là cái đinh gỉ.

Tiện thể kụ HT cho hỏi cách gắn nó lên người ra răng ? cháu cũng nghĩ vài cách thấy k ổn...ăn cắp công nghệ cho nhanh.

TM nói...

TK8:
Ngày xưa pác AMK3 gắn súng( camera)vào cái gì đó trên yên xe đạp, bắn cũng được nhưng tầm , hướng có fần hạn chế. Kụ nhà này sáng tạo hơn, gá súng luôn vào gáo của mình nên tác xạ cực cơ động, nhòm đâu bắn đó.
Người phàm như cháu lưu ý: muốn bắn chính xác,ổn định cao thì gáo phải sạch, bóng, camera gá mới chặt được. Bí kíp công nghệ là ở đấy!

TK8 nói...

Hô hô đa tạ kụ TM, Mẹc - xi - bóp - cu !
Cháu đi mần cái nón BH đây...khoan 1 phát là xong...

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk8: coi chừng con ốc nó lại cắm vào gáo mình thì toi :-(
Kinh nghiệm là nên gá kiểu gì mà dễ tháo camera ra, dễ lấy thẻ nhớ ra, dễ cắm dây nguồn.

TK8 nói...

Ờ nhể, hay là đeo zô cổ, kín đáo, bớt rung, vẫn đủ cao, k quay nơi nhạy cảm mềnh hay ngó bậy trừ khi xoay cả tọa độ...thôi k khoan nón BH nữa...trước tiên cứ chế 1 loại muốn đeo đâu cũng được, rồi sẽ chốt sau khi thử, cái í Binh Pháp gọi là NƯỚC ĐÔI...hehehe

TM2 nói...

Cũng đôi nhời :
Trước hết cá nhân tớ cảm ơn tác giả rất rất nhiều vì bạn đã giành thời gian quý báu trong ngày đầu xuân để có được những khung hình đặc biệt tặng bạn bè.
Chỉ với hai cái Cờ-líp xinh xinh mà các bác nhà ta đã thỏa sức cảm nhận, thỏa sức còm. Bác khen nhiều, bác khen ít, bác chê mặn, bác than nhạt, có bác thưởng thức vừa xong đã "ngớ người vì vật đổi sao dời", có bác thì nhớ lại thời bao cấp xưa, có bác lại nhớ tới tận thời Min-đơ, Min-toa xưa hơn nữa..., cuối cùng chốt lại với màn trao đổi kỹ thuật sử dụng thiết bị cũng không kém phần sôi động. Nói tóm lại là mục đích chia sẻ của tác giả đã thu dược kết quả mĩ mãn. Tớ đang sợ chẳng may bác Thảo, bac Nghị xem được khéo tác giả lại phải mất công đi nhận giấy khen (vì đã giới thiệu rõ nét cơ sở hạ tầng đường bộ của Thủ đô ta- thì suốt bao nhiêu ki lô mét mà cấm thấy cái ổ trâu nào).
Đầu Xuân năm mới có được nhiều cảm nhận như vậy cũng thấy vui, thấy phấn chấn , thấy "đời vẫn đẹp sao".
(Tớ cũng đang thắc mắc là máy quay được gắn như thế nào để quay được như thế, nay đẫ sơ sơ hiểu.)
Cảm ơn bạn lần nữa nhé.