Thứ Sáu, tháng 2 06, 2015

Cốc Cốc

Cái trình duyệt này ra mắt đã lâu, không dùng nên trong đầu không có khái niệm. Gần đây nhân đọc tin nó nhận được đầu tư lớn từ Đức, mới chợt nhớ ra cậu có biệt tài... vượt khó, giúp người dùng xem được các trang bị chặn.
Mà mới hôm qua nói chuyện với VT về hai trang blogspot có liên quan (Bạn Trỗi và Bạn ĐHTH) thì cậu nói lâu nay bị chặn có biết chuyện gì nữa đâu.
Mới gẩy cho cậu ý "cài trình duyệt cốc cốc thử xem". Quả nhiên cài xong thì vào Bạn Trường Trỗi và Bạn cũ ĐHTH ngon lành.
Tất nhiên nếu người ta đã rào mà lại để một lỗ hở, ắt phải có nguyên nhân. Trong trường hợp này Cốc Cốc, được phát triển từ trình duyệt Google Chrome thêm một số chức năng bản địa hóa, có thể có cả chức năng thu lượm giúp cơ quan quản lý các dữ liệu của người dùng nó. Kể cả như thế, thì cũng chả ngại. Vì các blogspot của mình quan tâm toàn hàng lành, cũng như mình hàng ngày vẫn đi lại ngoài đường, có ngại gì ai nhìn :-)
Bỏ phiếu "tín nhiệm cao" cho Cốc Cốc, mặc kệ cái xấu của nó, mình không xấu việc gì phải ngại?

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hai trang này mềnh vãn vào bt mà, có thấy chặn chiếc gì đâu nhẩy.

Nặc danh nói...

Mình thú thật , chẳng biết Cốc cốc chi mô cả ! Ai biết , xin bày cho tôi làm thế nào để cài nó với ! Không phải tôi ham hố gì đâu mà thấy có người dùng nên muốn biết nó là cái gì ! Cảm ơn ! PB

Nặc danh nói...

Vui thật, lần đầu tiên nghe đến Cốc Cốc - như tiếng mõ làng ngày xưa - tò mò tìm đọc thì nó đại thể là thế này
"...Cốc Cốc là được sáng lập bởi 3 lập trình viên Việt Nam du học tại Nga. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm trình duyệt Internet Cốc Cốc, trang tìm kiếm Cốc Cốc, ứng dụng tìm địa điểm trên Mobile Nhà Nhà và mạng quảng cáo Cốc Cốc...."(HV)

HữuThành.Nguyễn nói...

@PB: Cốc Cốc là một trình duyệt giống Internet Explorer của Microsoft hay Chrome của Google. Nó, như lời góp của HV đã dẫn, do mấy người Việt làm ra trên nền Chrome. Bây giờ lại được đầu tư ngoại, hẳn nó đáng tiền.
Vào trang web coccoc.com là tải được nó về, cài đặt và dùng.
Nhưng thực ra anh đọc được bài này là đã không cần dùng nó để "thoát chặn" rồi. Cũng có nghĩa anh không dùng thuê bao mạng của VNPT (không bị chặn các trang blogspot.com).

TK8 nói...

Đây có thể là âm miu của phát xít Đức cấu kết với VNPT, có bàn tay Mafia Nga nhằm bóp trym cách mạng VN.

Ai nắm Browsers ngừi nớ bít Password: nếu bạn xài Danh khoản Google thì nên chơi Chrome, vì đằng mô họ cũng bít rồi.

Nếu bạn k đăng nhập GG mà chỉ cần nhảy rào thì chơi vô tư.

GG có đầy đủ các tool vượt tường mà k cần khai báo với bên thứ 3.

### vào thời điểm này VNPT SG vẫn đặt tường lửa !