Chủ Nhật, tháng 2 01, 2015

Chuyến đạp xe hành xác

"Hành xác" là cách anh Văn Trung Nguyễn k3 nói về chuyến đạp xe 50km của tôi cùng các bạn trẻ đi dự kỷ niệm 3 năm thành lập CLB Phần Mềm Nguồn Mở VFOSSA; trong ngày đầu "mưa phùn gió bấc" với nhiệt độ hạ còn 12-13 độ.
Mới trước đó đúng một tuần, 24 tháng 1 đi lên Mộc Châu ngày Tết truyền thống người Mông nắng vàng rực rỡ chiếu sáng những mỏm núi,

những cung đường uốn lượn,




và những mảng đồi thông.
Các bạn trẻ săn tìm ảnh đẹp trên những vạt ruộng cải trắng, cải vàng của đồng bào. Ấy vậy mà hôm qua trời Hà Nội xầm xì mây nặng, gió đông bắc về mang theo rét tái tê.
Kế hoạch đạp xe đi Sơn Tây đã lên từ cả hai ba tuần trước. Ngóng thời tiết, hi vọng có khe hẹp một ngày ấm áp gió thuận để đi cho sướng. Mà không được, đành đặt kế hoạch "giờ chót" sớm ra nếu mưa ướt thì đi ô tô. Chuẩn bị sẵn sàng đồ mặc đạp xe, đồ thay để họp, đảm bảo ấm từng cen-ti-met. Nếu đi ô tô thì xách theo máy ảnh đồ lề làm phóng viên hội nghị, hộ tống nếu anh em khác vẫn "ngoan đạp cố".
4h30 dậy ngó trời vẫn xầm xì, ngó đất vẫn khô khô, nghe trong hơi gió thoảng có những hạt sương nhẹ, thì độp. 5h30 rời nhà sau khi chén đẫy bánh mì, uống cà phê tan với mật ong, gần 6h đến điểm hẹn đã thấy mấy cậu em đứng sẵn. Đi đường thấy mặc đồ đạp xe hơi lạnh chân, phải thêm cái phủ ngoài, ấm luôn.
Hơn 6h, đủ 7 người, xuất phát với một cháu gái đi xe Lead làm truyền thông lên "phây" và hỗ trợ nếu cần. Trời sáng dần, đến Nhổn thì thấy sương dầy, tới Trôi thì mưa nhỏ, tới Phùng thì... ướt. Trời sáng nhưng vẫn bật đèn pin cho người ta thấy mình. Lên cầu Phùng.
Một lèo tới Sơn Tây, lúc này mới dễ kiếm quán cà phê. Ai cũng có áo mưa nhưng lúc mưa nhỏ thì... chê. Tới lúc ướt rồi thì chán chả buồn mặc. Điểm ra 7 người chả ai trùng cơ quan. Có những người đã đạp lâu, xếp hàng "thợ", cũng có người mới chơi xa lần đầu, tạm đánh giá được theo trang phục. Mình vào loại nhỡ, 2 năm là ít so với người nhiều, là nhiều so với người ít.
Đạp thêm hơn chục cây số, gần tiếng đồng hồ thì tới. "Người hâm mộ" chờ sẵn hoan hô :-) Cởi bỏ quần giữ ấm phủ ngoài để làm dáng với quần của đội đạp Quân Khu 7 do HLV Lê Công tặng đã lâu; trông như "hàng" xịn, mà thực ra quần áo trên người khá nhiều chứ không như mấy cậu "trai 40" chạy đùi trần.
Sau khi thay đồ, cả đội Tour de FOSS ra sảnh họp được nhận huy hiệu kỉ niệm mang hình... ông già đạp xe. Hoành tráng :-)
Tóm lại xác phàm hơi thử thách một tí chưa đến nỗi hành. Đến hôm nay không nghe tin ai ốm cả. Chuyến về gia chủ tổ chức xe tải chở xe đạp về, hôm nay đều đã nhận lại xe và có tên đã độp ngay buổi chiều nay.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bái phục - nhưng lần sau đừng đùa với thời tiết (HV)

Nặc danh nói...

Đầu trùm nón vải
Cổ quấn khăn rằn
Đẹp trai nhất hội
Đích thị bạn Trôi !
Trông oai phong lẫm liệt tệ !
FBI

HữuThành.Nguyễn nói...

Cố gắng quản lí rủi ro thôi, chứ không dùa :-)

Nặc danh nói...

Ngắm mấy cái xe của các bác "hoành văn tráng" quá, Không biết cái xe Thống nhất nữ (loại có cái giỏ để đi chợ đằng trước) của tớ có đạp kịp các Bác ko, khéo hôm nào tự thử xem sao (!!!).
Cơ mà thời tiết như hôm thứ Bảy vừa rồi thì chắc chịu, tớ cũng có việc phải đi xa bằng taxi thôi mà về cũng sụt sịt rồi. Nể bạn HT, cùng tuổi tớ mà lao như thanh niên - chắc nhờ cái thực đơn : bánh mì + cafe tan với mật ong - lại phải tự thử lần nữa.
Dù gì cũng chúc mừng cả đoàn có chuyến đi vui vẻ . bình an.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thử bánh mì với cà phê mật ong thì dễ, cứ thử. Nhưng đừng thử các trò khác, mỗi người có một số trò của mình mà.

Nặc danh nói...

Á à, chủ quan khinh địch. Vụ xe đạp dễ ợt (nói dậy chứ không phải dậy) hi hi

Nhat Trung nói...

Xe mình gần giống chiếc của bác áo trắng (H gần cuối).
@HT: Đạp xe rất hấp dẫn nhưng các bác đạp trong mưa, lạnh thì kính nể thật.

TK8 nói...

Đi gặp sư phụ mà "Hành xác" như rứa gọi là NGỌC HÀNH, sướng chít mẹ: đi Xế Độp về Xế Hộp - khác chi Đường Tam Tạng đi bộ, lượt về Ngài cưỡi phi cơ.

Bầm ơi có rét không bầm
1 bầy dê cụ ầm ầm trên nương
Thì ra cái tết con Dương !