Thứ Năm, tháng 8 07, 2014

Huế 2014


Được mời tham dự "Gặp mặt k4 2014" tại Huế, tui thật thiếu sót khi giờ này mới đưa được một số hình ảnh ghi được tại buổi lễ ngày 28/7. Cũng vì ngày K3 phía Nam đã gần kề (10/8 này) nên tui phải cố gắng để trả hết nợ còn tồn :), mong các bạn thông cảm.




14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dù muộn nhưng xem lại vẫn thấy vui. Mấy ngày đó trôi thật nhanh nhưng thật có ý nghĩa. Tuy nhiên hơi lạ là thấy tác giả xuất hiện trong băng có vẻ hơi nhiều phải không nhỉ?
TT

Nặc danh nói...

Xem thấy màn hình cong cong như ở dưới nước vậy?

HMK6

Nhat Trung nói...

Như đã thông báo với HM rồi. A Minh có hình động đấy thế mà hôm nay mới thấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn a.Anh Minh k3 đã cho "ảnh" kịp thời :-)
Anh em không để ý là a.AMk3 dùng cây "seo phi (selfie)" mà chỉ cần mua một sản phẩm... là có. Bởi thế tác giả xuất hiện nhiều; thế mới là tự sướng (selfie).
Còn hình cong vì cái camera của a.AMk3 là action camera góc nhìn rộng kiểu mắt cá. Chỉ một góc rộng ấy thôi, không zoom.

TK8 nói...

Công nhận Selfie lợi hại thiệt. Nghĩ mà tủi thân, mềnh mần bao nhiêu ảnh, vid...ae có người chẳng còn sống, zậy mà mềnh hổng có cái ảnh mô...

Nhưng mà mềnh đã dấn thân zô đường Kách Mệnh, vì sự nghịp của Chường Chỗi, có xá chi mấy tấm hình.

Mềnh đẹp zai mà k "măng - Giê Phô - Tô" thì chụp mềnh chi rứa ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Selfie Rod quá là lợi hại.

TM nói...

- TQ:
"Cây gậy" này khác gì cái camera hành trình của TQ nhỉ? TQ lấy cái ấy buộc vào cây gậy tre có khi còn oách hơn ấy chứ, lại còn được tiếng kết hợp "hiện đại với thô sơ",thiết bị mang "bản sắc dân tộc".:D
- AMK3: Hình bị tối,cái loại máy này hình như không được sắc nét? Bác nối máy vào sào, chọc xuống biển quay cá, khỏi phải lặn chi cho cực!

HữuThành.Nguyễn nói...

Máy ghi hình hoạt động (action camera) của anh AMk3 đáp ứng đa dạng các hoạt động của VĐV nên nó nhẹ, bó chặt trong 1 khối.
Camera hành trình cho xe ô tô, về ghi hình thì cũng vậy. Nhưng cải biến chức năng đáp ứng cho đặc thù ô tô: điện lấy từ accu (không có pin lớn bên trong), bật tắt thụ động theo xe (pin nhỏ ghi dữ liệu cuối phiên), có cảm biến gia tốc (tự dừng hoạt động khi bị dừng cấp với dữ liệu cuối), không cần chịu được mưa ướt, ghi đường GPS,...
Tóm lại là để dùng camera hành trình làm action camera thì phải khắc phục các chức năng đã bị tiết giảm nên mới có dây dợ lằng nhằng như đã thấy :-) Và một số chức năng (cảm biến gia tốc) thì lại không cần dùng.
Hình của bác AMk3 không được sắc nét là vì không xuất ra video độ phân giải cao.
Video độ phân giải cao có mấy cái phiền:
- dung lượng lớn (của tôi 3 phút HD hạng trung bình là hơn 100MB) tải lên rất lâu.
- Nhà cung cấp dịch vụ miễn phí YouTube chưa chắc phục vụ chất lượng HD (tôi dùng dịch vụ của Flickr có trả tiền nên được phục vụ phát HD tối đa mỗi mẩu là 3 phút)
- Nhà cung cấp dịch vụ miễn phí có thể hạn chế băng thông, xem nhiều quá là không cho; một cách bắt người dùng phải trả tiền nếu đã được hâm mộ (Flickr có phí cho tôi không giới hạn băng thông)
Lắm vấn đề kinh tế kỹ thuật quá :-)

Nặc danh nói...

À, thì ra a.AMK3 dùng cây gậy quay cảnh chị em bận váy. Nhưng thế thì trông nó cong hết còn gì!
a.HT: vậy thì dùng phim chất lượng vừa phải (ko cao quá cũng ko thấp quá). Em vẫn đưa lên MPEG-2 và thấy vừa đủ (quay phim HD, nhưng đưa phim về SD thì rõ hơn là quay SD)

HMK6

Q.MF nói...

Mới gặp thấy đại ca khua khoắng cái gậy, muội tưởng đại ca mần ảo thuật! Hóa ra máy quay, ấn tượng khủng vì lần đầu muội chộ cái ni.

AMk3 nói...

TM: Cái camera này có thể quay HD tối đa đến 4K mà tui chỉ xài 720 (1080-720)vì chỉ là đưa lên mạng. Clip này khi coi chế độ HD sẽ nét. Nhược điểm của nó là quay trong nhà thường bị thiếu sáng, quay ngoài trời rất đẹp. Tui dùng chủ yếu để quay dưới biển.
Q.MF: Sẽ post clip về chuyến tham quan Huế của mấy anh K3.

HCQuang nói...

Vậy mai mốt K4 họp dưới biễn để bác AMk3 quay cho nó nét.

TK8 nói...

Bác AMk3: quay ngoài giời rất đẹp là máy của Đảng Viên. Quay trong nhà thường bị thiếu sáng vì tụi nó mần XXX hổng có mở đèn, phải mượn máy bác Mèo ạ.

HữuThành.Nguyễn nói...

@HmK6: ờ, để anh thử lần khác. Vì đi đường muốn có cảnh đẹp phục vụ du lịch (xem trực tiếp trên TV) nên anh để HD 1280x720 30P (vẫn là nhỏ so với khả năng của nó). Đến lúc export ra video thì lại muốn dùng trên Flickr vì trả tiền mà không lấy hàng thì... lõm à :-)
Mà flickr video thì nó chỉ có HD 720p 25fps với 3 mức chất lượng thấp (không xem được), trung bình (đang dùng), cao (dung lượng gấp 10 medium, chịu không dùng được).
Đã thử với YouTube chất lượng cao thì dung lượng có khi còn lớn hơn 1 chút.