Thứ Sáu, tháng 8 22, 2014

Giầu trí tưởng bở

Mới đưa cái máy laptop thứ 3 sang LaptopHospital thì các cháu cho cái thẻ ưu đãi 1tr Đồng để dùng cho lần sau. Hơi ngạc nhiên sao nhiều thế nhỉ?
Chả là ô.HH có cái Lenovo hỏng màn hình, báo giá 1150kĐ. Còn đang nghĩ kế, chưa định chữa thì ô.TuNgu hứa cho ô.HH cái máy khác nhưng cũng phải thêm tiền vào sửa. Đi sửa mất 800k, ok tiết kiệm 350k. Thì mới lòi ra cái thẻ ưu đãi kia. Khà khà, phen này các cháu khuyến mại chữa hai trả tiền một đây.
Hôm nay hiên ngang tiến vào dõng dạc tuyên bố "thay cho chú cái màn hình". Nhoằng phát xong ngay, máy lại mượt như mới.
Ra quầy chìa thẻ để thanh toán, thì cháu nó nói "chú được giảm giá 5%, còn là 1093kĐ". Hu hu, chú ra cột điện rút tiền đã :-)
Bệnh già chủ quan, cứ tưởng mình biết tỏng sự đời. Hóa ra không phải vậy, ưu đãi 1tr chiết khấu 5% mỗi lần thanh toán trong 5 năm.
Bác mình không để ý đọc kỹ lại đòi cắn ngay một nhát ấm chân răng là không được nhé.
Thôi thì trả lại cho ô.HH cái Lenovo với phí sửa chữa tối đa 800kĐ, còn lại chịu... lỗ, nhưng sẽ hỗ trợ nếu tìm được nguồn :-)
Còn cái HP Pavilion dv4 "xịn" của ô.TuNgu thì phải làm "xóa mù tin học có tính phí" cho bác nào cần. Quyết không trả phí cho bài học tưởng bở.
Nói vậy, theo như thiển ý của tôi cái HP hoàn toàn có thể bán với giá hời là 2trĐ, đủ bù phí sửa chữa cả hai máy (không tính công giao dịch và hỗ trợ ô.HH rủi ro hỏng máy lần này).
Máy đã cài Linux Mint (sử dụng rất giống Windows) bản mới nhất với đầy đủ các ứng dụng thông thường, các chức năng hoạt động bình thường. Ông bạn mình nào mà cần thì đăng ký ngay nhé. Kể cả mang vào Tp.HCM ngày mai bay sớm.

8 nhận xét:

TK8 nói...

Phương án sửa chữa Lenovo hỏng màn hình:
- Tìm 1 bác Lenovo còn màn hình hỏng toàn thân, 2 bác cò cưa nhau, bác này nhả ra thì bác kia được.
- Để như vậy cắm LCD rời thành PC oai như cóc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cắm màn hình ngoài thì ngon, tính và thử rồi.
Nhưng màn ngoài thì không lên hình khi khởi động chưa qua phần "sụn" nên không cài đặt lại,...
Với lại người quen "chiến thuật khởi động" thì có thể, chứ người dùng đơn giản thì không qua được đoạn mù ban đầu của cái máy này. Thay màn vẫn là hơn.

Nguyen Thi Thai nói...

Alô, alô! Từ giờ trở đi, từ K1 đến K9 khắp Bắc Trung Nam, ai có máy tính hỏng mang ngay đến bác HT nhờ sửa giúp, giá rẻ bất ngờ. Thông báo này có hiệu lực 5 năm. Chấm hết

HữuThành.Nguyễn nói...

A lô, thương vụ kết thúc. Ông xe ôm mua máy cho bà ô-sin chấm dứt chiến tranh giành không gian mạng.

Nhat Trung nói...

Hôm qua tưởng chưa ai mua dt cho HT(dang ngồi vươn treo). Một tên k8 ỷ gần đã mua mất. Hắn mua cho osin vì hai người đang dùng chung 1 cái. (Tôi mới cài được chữ tieng Việt trên máy tính bảng rồi. He he)

Nặc danh nói...

Bfge chuyện của HT rất thú vị, cũng là một cách xóa mù cho dân tin học. Mà trên hệ thống Linus Mint có chạy được các trò chơi không nhỉ? Muốn cài thử mà sợ toi mất game.
TT

Nặc danh nói...

Té ra bọn mình toàn một lũ trẻ người non dạ , vẫn vô tư trẻ mãi không già ! Hatbe

HữuThành.Nguyễn nói...

@TT: cài thêm Linux thì nó tự sẽ cho mình 2 lựa chọn khởi động bằng hệ nào, qua cái gọi là Boot Loader(?). Vì vậy cứ cài thêm Linux bất kỳ đi, Windows vẫn giữ nguyên trạng bao gồm cả virus mã độc.
Hôm nay vừa xem máy của anh bạn vốn là sếp tinhocVinashin, cài đồng thời khoảng 10 OS khác nhau trong đó có 9 Linux và Windows. Muốn dùng thằng nào thì dùng, các thằng khác ở trạng thái "đông lạnh", có ảnh hưởng gì đâu. Chú ý để riêng một phân vùng dữ liệu dùng chung không nằm trong hệ thống tệp riêng của thằng nào.