Thứ Hai, tháng 7 14, 2014

Xoá lười tin học

Ông bạn mình đã được tôi bắt bệnh chuyên khoa tin học; ấy là lười chứ không mù. Bởi vậy phải kích thích, giúp bạn tiếp cận một ít thông tin để mồi. Rồi nếu khoái bạn mình sẽ tiếp tục "soi" tin mọi nhẽ, bao gồm cả tin về bạn Trỗi.
Cái gọi là "xóa" của tôi, chỉ là tìm chiến thuật khởi động thích hợp cho cái máy của bạn chạy được và giới thiệu thao tác cơ bản trên nền phần mềm Ubuntu mà tôi mới cài vào. Hi vọng bạn mình sẽ thường xuyên dùng máy và cập nhật thông tin bạn Trỗi, không lỡ như chuyến Huế vừa rồi nữa.
Cũng phải công nhận một điều là cái máy (bị "ngất" hơn năm nay) mà cậu con trai chuyển giao cho bạn, nếu khởi động thành công, thì dùng rất sướng; tôi chưa bao giờ gặp một cái "laptop" nào to (thay thế máy bàn) như thế.
Đáng tiếc, về phần tôi, khi đi "xóa lười" lại làm hỏng một cái máy khác của bà chủ nhà mà trong đó chứa cả một quyển sách đang viết dở. Sẽ là thảm họa nghiêm trọng mà tôi gây ra nếu như người ta không phục hồi được dữ liệu từ cái máy ấy.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái gì làm được thì không tính. Cái gì làm hỏng thì "bắn súng không nên phải đền đạn" thôi HT.
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

Tự nhận mình là "một người dùng kinh nghiệm" mà thỉnh thoảng lại "chết" vì chủ quan tự thị ấy.
Làm chết thì dễ chứ trình của người dùng thì không làm sống lại được.
Bắt tội bà chủ nhà đang huy động "cả hệ thống công nghệ" quen biết vào việc khôi phục dữ liệu.
Bây giờ bắt chước cùng một lúc ba con khỉ truyền thuyết: "bưng tai mắt mồm".

Tuong Lai nói...

Cái "lày" gọi là "tai nạn nghề nghiệp", "vi phạm quy định khám chữa bệnh" cho ... máy, nên từ què chuyển sang dọa từ trần (chết lâm sàng). Bọn cứu dữ liệu nó làm được mà! Giở quẻ (thẻ) báo Tin ra khích lệ đàn em nó múa một vài ngày là có ... bài viết ngay. Sợ gì!

TK8 nói...

Bác HT đừng buồn, đời Giai mà chưa phá hoại cài gì mần Giai chi rứa ? Trên đường Kách Mệnh thì quân Ta nhậu quân Mình là bình thường ạ.

Những PC cháu chữa khỏi có thể là 5, nhưng k thể đếm được lũ PC bị cháu loại khỏi vòng chiến: nó chỉ què tay nhưng cháu chẩn đoán "chấn thương sọ não".

Dù sao chỉ là "1 mạng PC", ăn thua gì so với "1 mạng Chó". Cháu vừa nhận hung tin từ bác TM: con chó của bác í cả đêm k ngủ, đến sáng thì "suy hô hấp", đang cho thở Oxy chỉ vì...đôi giày của cháu.

Nếu bạn Ky k qua khỏi có lẽ cháu ngồi khóc bên nồi "rựa mận" khổ đau này.

Nặc danh nói...

- TK8:
Chiện này không lạ. Hồi lính, chú có ông sếp, trình độ nhậu ở mức thượng thừa,"nhiệt tình CM" rất cao nên AE thường tụ bạ...nhà ông trở thành kho quân nhu chứa rất nhiều mũ mềm,kiếng mát và giày lính do các chú sau khi "làm việc" bỏ quên.
Chú rất khoái nghe ông trả lời trên điện thoại:"mày là thằng nào? Cứ tới nhà tao, gặp bả rồi vô mà lựa". Ổng còn cười"thằng này được,nhiều thằng sĩ, nó quê, nó bỏ luôn". Đám lính than" giày thì nhiều nhưng toàn cọc cạch, khác số, cùng chiều, khó kiếm lắm". Đời lính có những kỷ niệm vui vui...
TM

TK8 nói...

Bác TM call nó mang tận nhà nhé. Nghịch xong cháu đưa bác mượn ống MACRO

Nikon Lens to Canon EOS EF Mount Adapter

HữuThành.Nguyễn nói...

Tin mới nhất là toàn bộ dữ liệu trong ổ đĩa của "đại ca" nhà HND đã được cứu thành công.
Vẫn biết có thể cứu nhưng là tai nạn thì không biết phục hồi được tới đâu, nên lo thôi.