Thứ Hai, tháng 11 05, 2012

Vũ Mạnh Hùng xuyên Việt một mình...

...bằng xe máy ba bánh.
Cứ nghĩ mà chưa nói với Vũ Hùng, rằng bao nhiêu danh hiệu "phượt" cao quý chắc phải dành cho ông cả.

Mươi ngày trước Vũ Hùng hỏi tôi kinh nghiệm đi đường trường. Hỏi lại thì biết lão quyết xuyên Việt một mình với đôi nạng và chiếc xe ba bánh. Với kinh nghiệm của tôi áp vào trường hợp của lão thì chỉ có... ở nhà. Thế thì kinh nghiệm này là vứt đi, không thuyết phục được. Và hôm nay lão lên đường. (ảnh: lên lộ trình trên GoogleMaps, 3/11/2012)
Mọi sự đều bất lợi: khuyết tật vận động (nói nôm là què), đã thế về già phần thân trên phì ra mà chân đã yếu lại càng yếu; bệnh già; sợ mưa gió thất thường; sợ hỏng xe; nhưng mà sợ nhất tình trạng giao thông ẩu tả trên đường.(ảnh: hành trang)
Có mỗi một chỗ dựa, là hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp có chi nhánh rải suốt dọc đường mà một cựu nhân viên cao cấp về hưu của nó có thể dựa vào: chỗ ăn nghỉ, đưa đi thăm thú địa phương, và hỗ trợ khi cần. Chuẩn bị xuất phát, cái cờ này vướng lái, phải tháo cho ra đằng sau.
Hôm nay tôi đến tiễn và chúc lên đường may mắn, có chụp ảnh nhưng lại quên cái đọc thẻ ở nhà, tối sẽ đưa vào. Tạm biệt thú cưng.
Kế hoạch hôm nay đến Nam Định, anh Th.Đường đã lô phôn cho Ngân hàng ở đó, để đi thăm Đền Trần và các điểm khác nữa. Hết ở Nam Định sẽ sang Ninh Bình, mỗi ngày cỡ trăm cây số đổ lại, mỗi nơi ở một vài ngày anh em đưa đi thăm thú. Dự kiến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 vào đến Tp.HCM.
Bỏ hết mọi lo lắng, chuyến đi này nếu được như dự tính thì thật là một chuyến "trong mơ" của nhiều người, kể cả phượt nhiều là tôi đây.
Lên đường, chúc may mắn.

BTMT nói...

Tôi gặp anh VMH trong đợt Bắc tiến cùng Tấn Lợi,Hoài Lưu vào thăm bạn NTN.Anh đi xe máy 3 bánh đến số 8 Đặng Thai Mai rồi cùng chúng tôi vào thăm bạn.Mục đích là biết chúng tôi ở trong Nam ra gặp gỡ đồng thời cũng muốn gặp NTN để trình bày ý tưởng giúp đỡ cho Hội người khuyết tật.Hôm đó ko nhìn kỹ chiếc xe nên chưa biết chất lượng.Nếu xe ko "ngon" thì khi vượt mấy cái đèo ở miền Trung sẽ rất khó khăn.Theo tôi khi qua mấy cái đèo cao quá thì nên tăng bo bằng ôtô cho nó an toàn.
Dù sao cũng rất phục ý chí của anh.Chúc anh mạnh khỏe,đi đường an toàn!

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo quy ước trong thời gian lái xe trên đường anh V.Hùng sẽ không nhận cuộc gọi điện thoại, nên tôi nhắn tin thăm hỏi.
11h15 V.Hùng gọi điện lại, đang nghỉ uống nước ở cách Nam Định 15km. Anh em NHNN Nam Định đang chờ.

Thắng k5 nói...

Bái phục!
dù sao cũng có may mắn là đi đâu cũng có ngân hàng, mà có NH là có tất cả.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hèn nào, nói như anh Tk5, muốn đốt một quả pháo xịt người ta cũng đốt từ NH, he he...

TK8 nói...

Wá Triệu Quang PHỤC bác VMHùng xuyên Việt tay bo trên xế 3 bánh, k thể PHỤC hơn được nữa. Mong sớm được xem hình ảnh bác.

thuybeuK4 nói...

@VMH: Chúc anh lên đường bình an ,khi nào sắp tới Quy nhơn,anh gọi cho tôi nhé!

@VMH: Quên mất:Số ĐT DĐ của tôi là 0989156785/TBK4

TQtrung nói...

Chúc đi đường bình an nha Mạnh Hùng, thằng này về bầu luôn làm chiến sỹ thi đua toàn quốc thay thằng Bình ruồi hehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

@TB: yên tâm đi, có tôi "nhắc vở" đây rồi. Cũng còn lâu hắn mới vào tới Quy Nhơn.
Hôm nay đã báo cho Thanh bọ (đầu thành phố Vinh) chuẩn bị phi xe ra thăm hỏi. Nhưng cũng còn lâu, Ninh Bình, Thanh Hóa mới tới Nghệ An.

TranKienQuoc nói...

Vũ Mạnh Hùng giỏi quá!

VNQ nói...

Quả là bái phục bác. Chúc bác thượng lộ bình an.

Liều quá!
Nếu có được vài tấm hình khi đang trên đường thiên lý thì tuyệt vời nhỉ.

HMK6

Thắng k5 nói...

Trông ảnh trước lúc lên đường,anh Hùng cứ như là anh GaGaRỉn sắp bay vào vũ tru ấy nhỉ.
Trên đường độc hành thiên lý, vừa đi anh Hùng phải vừa quay phim chụp ảnh, post lên mạng để cùng ace Trỗi tâm sự chứ.

Tuong Lai nói...

Quá kính nể. Kỳ này các chú đầu trọc vừa đi vừa lẩm nhẩm "Khắc đi' khắc đến" trong Tây du ký chạy dài!Lẽ ra phải đính kèm "Bọc quần áo .. chưa giặt" vào bọc gói sau xe, kẻo các chú đạo chích theo dõi bác ra vào các ngân hàng từ Bắc chí Nam nó tức lại có "hành động tự phát" thì phiền!

Nặc danh nói...

@VMH: Anh nên mang theo bộ quần áo mưa,vì mùa này MT hay mưa ,lụt.Nếu gặp mưa to thì nên ở lại đâu đó vài ngày,chờ tạnh hãy đi nhé!Chúc lên đường bình an,mạnh khỏe.Hẹn gặp nhé!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh bạn mình đi chuyến này rất thong thả. Nghe đổi gió, chớm mây là sẽ yên chí nằm "hầm"; kịch bản đối phó thiên tai là có rồi, chỉ ngại bất khả kháng thôi :(
Cái bọc buộc sơ sau ghế là bộ áo mưa đấy, để đối phó mưa bất chợt, lấy được ngay.
Theo tư vấn của tôi trước khi đi V.Hùng đã mua một cái SS Galaxy Tab 7" để tối chủ động vào mạng. Hi vọng là có thời gian dùng nó xem báo chí thư từ. Chứ đưa tin ảnh ọt thì chắc lão chả có tâm trí nào.
Vợ lão Hợp làm cùng V.Hùng một thời gian dài thì nói là yên tâm, bạn mình rất được nể trọng trong hệ thống NHNN, không phải lo gì về hỗ trợ của bên ấy, toàn cõi VN :)

HT K9 nói...

@ A Vũ Mạnh Hùng: Rất nể phục nghị lực và ý chí của anh. Chúc anh thượng lộ bình an.
@ A HT: Em xin thông tin và ảnh mang về trang CLB. Sẽ biên tập và đăng sau khi được sự đồng ý của anh và anh VMH.

AMk3 nói...

Thật đáng nể, chúc anh Hùng thượng lộ bình an!

HữuThành.Nguyễn nói...

@HTk9: anh Hùng chắc không thích được tuyên truyền đâu. Anh ấy đồng ý đưa lên trang bạn Trỗi vì là bạn Trỗi. Chứ có tính chất tuyên truyền thì anh ấy không muốn, theo anh là như thế.
Ngay cả việc ai đó trỏ đến trang này thì bọn anh cũng không muốn, đơn thuần chỉ là chỗ anh em trao đổi với nhau thôi, không muốn người ngoài quan tâm :)

Được biết sáng nay a.V.Hùng đã di chuyển sang Ninh Bình và được anh em NHNN đưa đi thăm Bái Đính, có thể là cả Hoa Lư nữa. Chưa biết khi nào lão rời Ninh Bình vào Thanh Hóa, là đoạn khá mệt mỏi vì đường đang sửa, mật độ lưu thông cao.

HT K9 nói...

@ A HT: Em hiểu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tối nay V.Hùng ở NHNN Bỉm Sơn, Thanh Hóa, cách Ninh Bình gần 30km. Như vậy lão di chuyển hôm nay gần 60km từ Nam Định. Tốc độ vừa phải như dự kiến.

HCQuang nói...

Chúc Mai Sỹ thượng lộ bình an.

Nặc danh nói...

Hung rat can dong va rat vui khi doc doc nhung don't don't vien cua cac ban. Minh se can than tren duong di. Him nay minh da den to Thanh hoa. Can on car ban nhieu

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, V.Hùng dùng máy tính bảng (mới mua ngay trước khi đi) nên lắm lỗi chính tả quá :)

thuybeuK4 nói...

@VMH: Cố gắng nhé,đến TP Vinh hôm nay,nghỉ lại vài hôm cho khỏe rồi hành trình tiếp,chỗ nào khó đi nên đi ô tô cho khỏe nhé!Chúc Thượng lộ bình an!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: Ông nhắn vào giờ mà người ta đang "cố" ngoài đường, xem thế quái nào lời ông được.
Quy ước của V.Hùng là không quá 100km/ngày. Có thể trưa nay lão tới Cầu Giát, Quỳnh Lưu cho Hữu Thành (Ngô) nó ra thăm hỏi động viên.
Chú ý: trên cùng bên trái trang Bạn Trỗi có mục Vũ Hùng xuyên Việt để theo dõi các chặng đi xe ba bánh của lão. Những chuyến thăm do Chi nhánh đưa đi thì thôi.

thuybeuK4 nói...

@VMH: Tôi không phải là nhà chiêm tinh,nhưng ông nghỉ lại TP Vinh là đúng,vì 300KM đi dường phải nghỉ lại"Cho Hồi sức vượt mức"-nghĩa là"Sức khỏe tốt lên trên cả yêu cầu",cứ xem bóng đá,nó "đá 1 ngày nghỉ 3 ngày ,lại đá tiếp" không lại đuối sức,Chúc Đi đến nơi,về đến chốn!

Nặc danh nói...

@BT: Ông nào" viết tiếng Tây đó,bọ không biết chữ mô",Nhưng Tramadol,giống như Dolosal,Dolargan...dều là nhóm Petidin,gây nghiện nhé,cẩn thận khéo gặp Cảnh sát bắt bỏ tù thì khổ:Tội tàng trữ ma túy đấy!

Tuong Lai nói...

Phần trên của bác Mai Sỹ thì tôi không lo, chỉ lo đường dài, xóc làm hư bàn tọa của bác (nếu cứ ngồi ghế gỗ nhân viên như thời bao cấp thì khỏi lo, đằng này hơn 20 năm đổi mới vòng 3 của bác lại luôn được các em ghế bành- đệm mút ôm ấp vuốt ve!)Anh em NHNN dọc đường nên có chương trình matxa hồi phục cho bác nhe.

TQtrung nói...

Hùng ơi, qua Q.Bình rồi đến Q.trị, nhớ ghé Diên Sanh xơi cháo bột nha. mần thêm một ly nhỏ Kim Luông cho nó máu là vào đến Huế ngon lành.

thuybeuK4 nói...

@MSH: Đến Huế,nghĩ ngơi,thăm Cố Đô nhé,nếu không mang vải theo,hỏi Chí 235A/31 Bà Triệu DD 098220421 dẫn đi may mấy cái quần "làm kỷ niệm "hè"?

@BT:Rất tiếc là H.H.D có Resort bên Lăng cô nhưng ngày mai Dũng lại mua vé tàu bay rồi...thế còn Phạm Minh ở ĐN và các AE K3 thôi,K5 có Phan Hoài Lưu,khóa K7 có BS PGĐ 199 BCA Nhuyễn Phúc Học...Thôi chúc VMH vui vẻ với AE Đà Nẵng nhé

HữuThành.Nguyễn nói...

Tệ thật, ai cũng khuyên V.Hùng đi chuyển tải qua hầm Hải Vân, không leo đèo.
Vậy mà hắn lại leo đèo không báo cho ai biết. Thằng em Quân Hành ở Đà Nẵng được dịp trách tôi không cho biết để cử người hộ tống kín.
Cũng tại anh bạn mình cứng đầu quá!

thuybeuK4 nói...

@BTK4 Nghe HT điện báo cho tôi,mà giật mình vì từ Tam Kỳ vào Sa Huỳnh gần 120km,như thế bạn mình "quá giỏi",mà chạy xe 3 bánh mới "kính nể"...nhưng mà "đường còn dài "ăn nhau là sắp tới đích cơ.Ngày mai hãy đi "thong thả nhé",tôi sẽ đón bạn già tại Quy Nhơn!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng là giật mình. Hôm qua tôi tính hôm nay cậu nghỉ lại Quảng Ngãi. Ngày mai đi 1/2 đoạn Quảng Ngãi - Quy Nhơn, cuối tuần gặp ô.Tb ở đấy là đẹp. Ngày mai vào thì hơi sớm, nghỉ thứ 6 ở Quy Nhơn. Thứ 7, CN đi không hay vì ngân hàng nghỉ, hỗ trợ từ anh em bên ấy sẽ kém.

HCQuang nói...

Mai Sỹ tài thật, tài đến thế thì thôi.

Tôi chơi mấy môn thể thao cảm giác mạnh mà đã tưởng mình ghê gớm lắm, coi thiên hạ chả ra làm sao, "hạ mục vô nhân". Nay xem "nhật kí hành trình" của nhà bác mà ... ớn.
Kính nể, kính nể.

Nói lén (*): bà xã tôi nghe tin bác Mai Sỹ đi "phượt Nam Bắc" thì lắc đầu "bác Mai điên rồi".
(*)nói lén bác Mai và nói lén mẹ đốp nhà tôi.

HXThủy nói...

@BT: Tôi mới nhắn tin cho VMH vì đi xe3 bánh mà,dừng chỗ nào nói tôi sẽ đón về Quy Nhơn,chứ đi thế nà,"Iem hãi" quá!

HữuThành.Nguyễn nói...

16h30 VMH và Tb đã gặp nhau ở cầu Gành.
Lần đầu tiên trong "lịch sử VMH xuyên Việt" có... quân y hộ tống từ ngoại vi về thành phố :)

thuyK4 nói...

@BT: Tôi đón VMH ở đầu cầu Tân An,cách QN khoảng 25km,sau đó hộ tống Hùng về Quy Nhơn theo đường 1D,vì đường 19 đang sữa chữa,hơi xa 1 chút khoảng 3km,nhưng an toàn hơn.Sau khi ăn "cơm rau" thì đưa VMH về nhà khách nghỉ!Ngày mai theo kế hoạch sẽ đưa đi thăm mộ HM Tử,thăm tháp Đôi...

HCQuang nói...

Tất nhiên bác Mai Sỹ leo đèo Hải vân thì nguy hiểm rồi, chắc chắn tui sẽ bỏ phiếu chống (nếu được quyền bỏ phiếu);

dưng mà, thế này các bác ạ, cái môn thể thao mạo hiểm (ví dụ như chuyến du hành của bác Mai Sỹ) rất cần cái sự an toàn (thông qua cái đầu lạnh) nhưng lâu lâu cũng phải xài cái tim nóng, tức phải mạo hiểm, cho nó tiết ra anđờrênalin. Có thế mới sướng.
Anđờrênalin mà tiết ra thời đã lắm, kiểu như cầu thủ bóng đá sút một phát vào gôn đối phương vậy.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, tui vẫn sẽ bỏ phiếu chống, cho dù không có quyền bỏ phiếu.

HữuThành.Nguyễn nói...

@HCQ: cho dù không được phép, tui vẫn ăn vụng vì... rất ngon :)

thuybeuK4 nói...

@BT: VMH đã vô Tuy Hòa lúc 14h30,có gọi DD cho Thủy ,nói vô nhà khách NHNNo rồi!Báo cho các bạn biết.

thủy bều K4 nói...

@VMH: Tôi nghĩ anh sẽ đi NT ngày nay,chỉ sợ đường xá xa xôi,lại không quen nên vất vả,cố lên nhé.Tôi đã gọi điện cho Trần Việt Hoa rồi,khi nào vào đến nhà khách gọi cho Hoa nhé!Chúc "chân cứng ,đá mềm!"

thuybeuK4 nói...

@BTK4:VMH đã có một"bứt phá ngoạn mục",mới từ QN đi,mà sau hai ngày đã đến Nha Trang rồi.Người mạnh khỏe như mình còn "Ê ẩm"cả người.Thật là "Ý chí mạnh,quyết tâm cao"thì mới đi được như thế,Chúc bạn "chân cứng ,đá mềm"...Nhưng càng đi vào "trỏng" nên đừng đi tối quá nhé.Nên dừng nghỉ nơi nào chỉ 16h30 là cùng thôi...Đường vắng nguy hiểm !

HữuThành.Nguyễn nói...

Từ Phan Thiết vào có nên tư vấn bạn mình đi đường ven biển không nhỉ?
Đường ấy thì sợ là hỗ trợ của NHNo sẽ kém hơn (cấp thấp hơn, thưa hơn).

thuybeuK4 nói...

@BT: Vũ Mạnh Hùng vừa ĐT cho tôi nói đang ngồi với TVHoa .Như thế là được bạn Trỗi K4 "chăm sóc"rồi,yên tâm đi!Đoạn Từ Phan Thiết vào HT tư vấn nhé,vì tôi toàn đi xe ô tô "Dân Biểu",nên không rành!Hay là đi tầu lửa,gửi xe máy theo...?

HCQuang nói...

Không được, Thủy bều, đã đi là phải đi tới đích, chơi tới bến luôn. Vận động viên đang hứng, khi không ông lại bàn lùi. Chơi cái môn thể thao mạo hiểm mà gặp mấy vị suýt-phóc-te như bố thì ...

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng như anh Chí kg phèo nói. Sáng nay tôi bàn với a. V.Hùng liên hệ trước với anh em NHNo để có hỗ trợ tốt nhất đi theo đường quốc phòng ven biển.
Chặng tiếp theo: Nha Trang Phan Rang Tháp Chàm, nghỉ đêm. Phan Rang Tháp Chàm xuôi qua Phan Rí thì rẽ ra biển đi Mũi Né, nghỉ tại đây hoặc tham quan chút chút rồi về Phan Thiết.
Từ Phan Thiết đi tiếp đường ven biển vào Vũng Tầu rồi về SG sau, tính tiếp. Anh em SG tính giùm đi :)

thuybeuK4 nói...

@HCQ: Ông không nắm tình hình...,xe VMH "xịt khói đen"ra lỗ bô rồi,tôi đã nói với Việt Hoa,kiểm tra lại xe máy,đi muốn về "ĐÍCH"phải "AN TOÀN"đặt lên hàng đầu!Làm Chỉ huy như ông chỉ biết hô"Xung phong"còn ai xung phong thì không cần biết.Công tác Hậu cần "Đi trước ,về sau",lại "Thu dọn Chiến trường".Những năm ở chiến trường dạy cho tôi nhiều điều,trong đó có chuẩn bị tốt...thì mới VỀ ĐÍCH được!

HữuThành.Nguyễn nói...

Aí chà. Xe Tầu, chạy liên tục một tháng hơn nghìn cây rồi, bắt đầu dở chứng?
Sức xe sức người, yếu cái nào cũng không được.

thuybeuK4 nói...

@BTK4 :Xe VMH đã 50 cc,lại là Hàng" TẦU KHỰA",xe vừa yếu,lốp mòn nhanh,lại "xì khói lỗ đít"thì ngại lắm,không chăm chút,không về ĐÍCH được...Vừa gọi cho VMH nói đang ngồi với Minh K6,ngày 6/12 mới đi tiếp vào phía Nam!

HCQuang nói...

Ái chà, máy xe Tàu thì hơi mệt đấy, hèn chi Thủy bều lên tiếng. Rút kinh nghiệm, lần sau Thủy phải nói rõ nhé. Chà, công tác chuẩn bị chiến trường có vấn đề rồi.

BS.
Tôi đề nghị với các bác thế này (nói lén bác Mai Sỹ): blog mình phát động phong trào "tất cả cho tiền tuyến", anh em mình mỗi người góp 1 chén gạo, thay mẹ nó cái máy Tàu đi. Mình xài máy xe Wave chẳng hạn. Không rõ bây chừ thị trường có máy 50cc không, chứ máy 110cc thì e bác Mai Sỹ ga một phát là dính hàng rào hàng xóm liền. Vả lại bộ khung giàn hiện hữu liệu có chịu được máy 110cc không.

Nặc danh nói...

@BT: Tôi đã "sẵn ý là,đem con HON DA anpha đời đầu,làm lại cho nó "vừa túitiền",khi nào ra HN sẽ mang cho VMH ,riêng "đạn dược hơi bị kẹt"đẻ tính đã!/TBK4

Ghen tị quá, V.Hùng lại đi đường QP ven biển, mà bọ thì chưa :(

Nặc danh nói...

@HT: HE he...nếu mà "ghen tị" thì xin...vào "hội người khuyết tật Hà Nội" đi ,để đi đường QP?

thuybeuK4 nói...

@BT: Xem hình TQ đưa leenthif đi tiếp QL 55 vào VT,rồi đi QL 51 lên thành phố HCM ,xa phết đấy.Nên nghỉ chỗ nào thuận tiện,nhất là có BT trú chân.HT gọi cho Kích K4 thử nhé!Hôm qua VMH đã hỏng lốp rồi...

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh cơ khí ng.cứu máy xe Tầu của V.Hùng nhé. Nó có số lùi.
Các anh thay máy "chỉ tiến không lui" vào là hại em đấy.

thuybeuK4 nói...

@BT: Thằng Hòàng Minh ở Quy Nhơn,nó tay ngang nhưng làm được tất,cả số lùi,nó bảo nếu chỉ lên xe 3 bánh thì mất 5 tr,nếu có "số lùi"thì chi thêm 4 tr,như vậy xe 3 bánh,có số lùi thì chi 9 tr,chắc thêm khung sườn độ thấp khoảng 15 tr...chẳng cần"các KS cơ khí động não",muốn đẹp như xe ô tô,có mái che mưa...chắc phải vài chục ,Vũ Mạnh Hùng đưa tôi thăm cơ sơ độ xe 3 bánh của nó rồi,đối diện với chỗ Chinh khoá 7 thuêlàm sân bóng mini

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Tb chả biết tính gì cả.
Thay là thay cái máy thôi. Chứ ai làm nguyên cái xe mới. Cái cũ có bảo tàng xin à?

Nặc danh nói...

@BT: Thủy gọi cho VMH đúng sau 1phútTQgọi:7h31,Hùng đã nói chuyến đi suôn sẽ.Riêng tôi nói để ACE hình dung số tiền chi ra,thế thôi chứ HT hiểu nhầm "Như vậy được"thay máy hay làm cái mới tùy thuộc "Ngân sách và vốn đối ứng"...Chúc V.H bình an,đến TPHCM gọi cho tôi nhé!/TBK4

@HT: Nếu mua riêng máy thôi thì khó,vì máy mà mua riêng hoặc là máy hỏng,hai "xẻ thịt" xe ra mới có,và như vậy "đa phần là xe ăn cắp",hoặc buôn lậu...như thế xếp vào loại"tiêu thụ của gian"Hehe!"Không phải đầu cũng phải tai".Chi bằng bán cái xe Tầu,thêm tiền làm cái mới.../TBK4

thuybeuK4 nói...

@BT: 18h21gọi cho VMH,thì nói mới vào KS trên đường Thùy Vân -Vũng Tàu,sau đó VH nói cho địa chỉ Thầy Tuyến.Gọi DĐ cho Dương Minh,nhưng 57s trôi qua ,mà Alô mãi không trả lời,đành dở quyển SRTKL tập1,thấy ngay địa chỉ Thầy,nhắn tin ngay cho VH,lại nhận được "cảm ơn Th!"Ái chà, ông này khái thế,chỉ cần OK là xong!