Thứ Bảy, tháng 11 10, 2012

Thăm gân thầy Biểu

Sau chuyến thăm nhà thầy Bân, hôm nay BLL k4 tổ chức chuyến thăm thầy Biểu. Một số anh k4 mình, đón thầy Bân, thầy Trực và anh VX.Thăng đến thăm thầy Biểu ở quê Phùng Xá (gần ngay Vân Đình). Đây cũng là quê của anh DM.Đức và "tập 1" của bạn VTM.
Thầy Biểu mấy năm trước bị đột quỵ, nằm một thời gian ở VQY 103, chúng tôi gặp Thầy lần cuối ở đấy rồi Thầy ra viện về nhà. Kêu thăm "gân" thầy Biểu là với ý nghĩa chuyến này thăm sức khỏe Thầy.

Còn nhớ đâu như tháng nào của năm 2006 V.Thắng, hình như có cả TL, và tôi đã đến thăm Thầy một lần. Hồi đó còn phải qua cầu Tế Tiêu rồi vòng lại. Giờ đã có cầu Phùng Xá từ Vân Đình sang, vừa to đẹp, đường sá vào làng lại dễ đi hơn trước, bạn VTM hôm qua bảo thế. Rất tiếc tìm lại mấy tấm ảnh chụp dịp đó mà chưa thấy, sợ lạc mất rồi. Nhà Thầy hồi đó vẫn cổ, có nóc xây cuốn. Chỉ mấy cái khăn mặt Thầy cho là vẫn còn tới giờ; làng có nghề dệt mà.
Đúng như trí nhớ của tôi, hôm nay dùng điện thoại thông minh ghi lại đường vào nhà theo con trai của Thầy dẫn. Các anh chị nào muốn thăm Thầy cứ theo đường này mà đi. Nếu lạc gọi em trai con Thầy, số 097-627-6157.
Thầy Biểu sau vụ đột quỵ nay đã hồi phục hoàn toàn về trí nhớ. Thầy nhớ gần như hết tên họ các thầy và các trò tới thăm. Sau phút mừng rỡ gặp lại, các thầy hỏi han tình hình sức khỏe. VH.Bình thay mặt k4 hỏi thăm sức khỏe và tặng quà Thầy.
Đến lượt anh CK.Minh đại diện k2. Các thầy thì đương nhiên có quà thăm hỏi rồi.
Xin dìu thầy ra ngoài chụp một ảnh toàn thể, nhờ con Thầy bấm máy. Thầy kể chuyện về địa phương tham gia CCB, rồi hội Thơ,... làm trên máy vi tính nối mạng nhiều nên có lúc căng thẳng dẫn tới đột quỵ. Vì thế khi về nhà thì các em... cắt mạng, không cho Thầy dùng máy nữa. Nói để biết việc phục hồi, ngoài việc cử động vận động khó khăn, Thầy vẫn dậy dỗ các cháu học đủ các môn ngon lành. Việc này anh em mình khó mà theo được.
Về quê Vân Đình cỗ lớn không thịt chó không thành cỗ lớn. Cả đoàn đã nhất trí xin miễn tiệc nhà Thầy, nhưng Cô và các em đã dọn, từ chối thì thành ra cứng nhắc, nên vui lòng ngồi lại.
Lại thêm một dịp hàn huyên. Gần 12h trưa xin phép ra về, gia đình lại tặng cho mỗi người một lô sản phẩm của nhà gia công được cho người ta. Thật là món quà quý hóa.

Những ảnh khác.

36 nhận xét:

H G nói...

HT.N : có phải thầy Biểu dạy toán không ? Nếu đúng thì cho tôi có lời cảm ơn các bạn đã đến thăm thầy !

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh HG: đúng là thầy Biểu dậy toán. Thực ra thầy Biểu nhớ nhiều tới, vì ở nhiều với, K3. Hôm nay gặp Thầy, cũng nói một số chuyện k3 đấy.

thuybeuK4 nói...

@HT: Bạn Trỗi và các Thầy thăm Thầy Biểu mà tôi cảm thấy tiếc,giá mà ra vào dịp này thì hay biết mấy!Chỉ buồn là Thầy bị TBMN chắc đi lại khó khăn,nói cũng chậm nữa.Thôi thì chúc Thầy bình an,mau phục hồi sức khỏe,để năm nào còn gặp nhau ở Hà Nội cùng khóa 4,vì Thầy Biểu là ĐĐT năm cuối cùng K4 ở Hưng Hóa mà!Nhớ mãi câu Thầy bảo"Khì khui,nhui nhút"mà

Tuong Lai nói...

Nhớ dịp về thăm thày,thày còn khỏe. Vừa đi vừa tìm đường nên đến nơi gần trưa, để khỏi làm phiền gia đình bọn mình ăn quán vịt Vân đình cạnh đường rồi mới vào. Có phải thế không nhỉ. Thày Biểu vẽ vòng tròn rât đẹp mà không cần compa. Câu thày nói mà tôi nhớ nhất là: "Không cái gì bẩn bằng cái miệng" ( không biết có phải vì nhiều tên lấy môi ăn cơm hay không?). Lâu rồi không còn nhớ kỹ.

HữuThành.Nguyễn nói...

@TL: không phải ăn vịt Vân Đình đâu. Ô.VT căng mắt ra tìm "chó Vân Đình" mà chả thấy. Đành ăn "thịt trâu lá lồm" đầu cầu Tế Tiêu; lần đầu ăn món này mà thấy được. Lá lồm, hay lá giang của lính cũng là một.
Hôm nay hỏi thầy (cho các thầy khác nghe) về nhiệm vụ đặc biệt khiến thầy phải theo trò về Quân Chính, thầy không nhớ rõ, làm thằng trò này hơi bị "lố". Cùng lắm là đi hỏi đương sự, nhỉ :)

TQtrung nói...

Cái gương của thầy các bọ phải nhớ đấy nha, không được vào mạng nhiều, tối đa 8 tiếng là cùng thôi và nhất là không được mần thơ khi nối mạng, thêm nữa nếu không muốn đột quỵ như thầy thì không được tham gia hội CCB, bài học xương máu đấy ! :))

Nặc danh nói...

@Tt: Nếu bạn muốn ,thì cái gì cũng được,nhưng "bạn khuyên chúng tôi không vào Hội CCB"là không ai nghe đâu nhá,vì đến hơn 85%Lính Trỗi là CCB rồi!/TBK4

Nặc danh nói...

@Tt: Nếu bạn muốn ,thì cái gì cũng được,nhưng "bạn khuyên chúng tôi không vào Hội CCB"là không ai nghe đâu nhá,vì đến hơn 85%Lính Trỗi là CCB rồi!/TBK4

TQtrung nói...

Anh Bều ơi, là tôi nói theo cái tinh thần lời kể của thầy mà anh HT viết ở trong bài thôi, đọc kỹ mà xem, hehe! tôi cũng đi bộ đội chứ bộ! vậy mà thằng chủ tịch hội CCB khu phố chơi cờ với tôi toàn thua, nó tức quá không cho tôi vào hội, ông bảo có tức không chứ :))

Tuong Lai nói...

@Tt: Tại ông khg thích vào đấy chứ! Ông mà làm lá đơn thì thay nó làm chủ tịch ngay! Nhưng thế lại không có thì giờ đi chơi -:)

Nặc danh nói...

Tương Lai nhớ câu nổi tiếng của Thầy là rất giỏi , nhưng tiếc rằng bạn chỉ nhớ một nửa câu thôi . Tôi thì không bao giờ quên được toàn bộ câu ấy của Thầy . Tối hôm ấy họp toàn đại đội để Thầy chấn chỉnh việc quân ta nói tục . Lần đầu tiên được nghe Thầy gọi học sinh bằng các anh , vì không có các bạn gái C11 . Đại để Thầy bảo rằng : Các anh văng tục mà cho là bình thường à ? những thứ vô cùng bẩn thỉu các anh văng ra nào là b.., l.., đ..cứ tưởng là hay , bẩn như cái l.. mà lại từ mồm các anh văng ra , thế thì cái mồm là cái bẩn nhất , bẩn hơn cả cái l.. Hôm ấy quả tình là Thầy đã cố tình sỉ nhục học sinh của Thầy với thái độ rất hằn học . Nghe thấy thế , tôi cảm thấy rất xúc phạm nên đã xin phép ra ngoài đi tiểu và không quay lại cuộc họp nữa . Cũng từ đó , tôi nghĩ rằng Thầy đã không tôn trọng mọi người , đồng nghĩa Thầy không có lòng tự trọng ! tôi bắt đầu ghét Thầy Biểu và ghét luôn cả môn Toán trừ khi Thầy Trực dậy . Tôi quý Thầy Trực hơn vì Thầy Trực dạy hay kẻ chữ đẹp , viết chữ đẹp ,vẽ hình đẹp và tôn trọng học sinh . Tôi bắt chứơc chữ viết của Thầy , cho đến tận bây giờ và mãi mãi . Đồng thời luôn khắc ghi trong lòng lời huấn thị của Thầy Biểu rằng : Không có gì bẩn hơn cái mồm ! dù sao tôi vẫn thích nói tục như một người Việt cổ .

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi là trò ngoan theo quan niệm của các thầy, những lời Thầy nói tôi đều biết, và nhớ lại theo lời mọi người nói. Nên khi nghe tôi không coi là nói mình và tin là có thằng đáng bị thầy nói thế :)

Nặc danh nói...

Hèn gì mà mày giỏi Toán và không biết nói tục ! Còn đa số vẫn thích nói tục ( tục ngữ ) và không giỏi Toán mấy . HT ạ !

Nặc danh nói...

@ND18:05 và ND18:51: Này chuyện cũ đừng nhắc lại nhé!Thầy có nói vậy chứ nói thậm tệ hơn vẫn là THẦY.Cổ nhân nói :"Nhất TỰ vi SƯ /Bán TỰ vi SƯ"vì lẽ đó, còn có chịu nổi hay không trước lời nói của Thầy,đấy là sức chịu đựng của từng người,và đấy cũng là thước đo của học sinh Trỗi...Mỗi Thầy có suy nghĩ và lập luận khác nhau,đó là lẽ thường...

Nặc danh nói...

Ô hay ! Kể chuyện xưa thì phải có đầu có đũa chứ , thằng Lai nhắc khúc đầu mà quên khúc sau thì mình kể nốt , chứ tả con voi mà bảo nó giống con đỉa to đùng thì không thể chấp nhận ! Yêu thì bảo rằng yêu mà không yêu thì bảo rằng không yêu chứ , ai cấm ? HT là trò ngoan thật ấy chứ , nó học giỏi , hiền , nhiều người quí nó chứ đâu phải chỉ có Thầy , chỉ có điều , nó không biết xà tạ , bóng banh , đàn sáo , hát hò và không biết nói tục ngữ nên chẳng biết chửi nhau , đánh nhau , nhưng có ai ghét nó đâu ? Đơn giản vì nó tôn trọng mọi người tức là nó tự tôn trọng nó ! Còn nói tục thực ra là nói thật , chứ không phải là nói chệch như bây giờ : ăn cắp thì bảo là tham nhũng , đ.. vợ người khác thì bảo là hủ hóa , cái b.. thì gọi là dương vật vv... Con nhỏ em tôi , dân Sài gòn ngày giải phóng giữa chốn đông bà con họ hàng ngoài Bắc mà đọc câu thơ : " Liên hoan có 1 nải chuồi , chia tay nhớ mãi cái buồi hôm nay ". Tất cả cười vỡ bụng , nó cũng cười ngặt nghẽo , hỏi là cái gì , nó cũng không biết , nó bảo là cái buổi hôm nay . Ôi! sau khi bà chị ở Bắc rỉ tai nó thì nó ngượng quá chạy mất . Thật là nạn nhân của việc không biết tục ngữ . Tôi e rằng trong anh em mình cũng có một số bạn ấu trĩ về tục ngữ học của ông bà tổ tiên để lại . Tiếc lắm thay ! Riêng tôi thề sẽ cố gắng giữ và truyền lại cho các thế hệ mai sau , trong nhà và ngoài xã hội , nhất là với người nước ngoài yêu quý Viêt nam , để vốn quý của dân tộc ta không bị mai một !

Tuong Lai nói...

Ồ, mới biết mình là thằng không nhạy cảm. Buổi hôm đó mình cũng chỉ nghĩ thày không muốn các "anh" văng tục, dơn giản vậy thôi. Cái thói quen ấy ngày nay vẫn được nhiều bạn duy trì trong các buổi gặp nội bộ, nó như một cử chỉ tình thân, không ai dể ý đến "độ kém văn minh" của nó. Nhưng nói thật, nếu có chị em thị cũng Xí hổ. Còn ngoài đời nếu nghe mấy cậu thanh niên thoải mái văng tục thì tớ không thể khỗng nhìn họ bằng một con mắt cảm thông được. Phức tạp thế đấy!

TQtrung nói...

Khổ thân! chỉ vì em gái đó không biết cái buồi ngoài Bắc là cái cặc trong Nam, hai mà một và một là hai! các bọ không biết chứ vì thầy ngày xưa không biết dân Việt ta còn thờ cả hai của quý ấy, còn có lễ hội về cái đó, trống đồng Đông sơn ở Bảo tàng lịch sử các cụ còn có tượng nam nữ giao hoan,thơ ca tục ngữ câu đố quả thật rất nhiều cái mà người ta gọi là tục, vậy có thể cho là NÓI TỤC là một nét văn hóa đặc sắc của người Việt, thầy chỉ là một nạn nhân của tuyên truyền đạo đức rởm thôi, với lại chủ ý thầy là tránh cho các bọ khi giao tiếp với dân khỏi nhỡ mồm văng!
Mấy ông cán bộ Đảng giáo dục mọi người phải đạo đức nhưng tham ô, hủ hóa như điên: "Ban ngày Đảng tốt như thần- đến đêm quan Đảng tần mần như ma" hehe! không phải tôi bịa ra đâu mà là ca dao tục ngữ lưu truyền trong dân gian thời nay đấy.

TK8 nói...

Qua fân tích Thấu Tình Đạt Lý của bác TL & QT cháu đề nghị UNESCO công nhận "NÓI TỤC là văn hóa fi vật thể của VN". Riêng cháu ngày nào k NÓI TỤC là mồm nhạt nhẽo như ngừi bệnh, cơm k ngon miệng.

Kể các bác chuyện vui: nhà cháu là nơi các tướng lĩnh hay tụ bạ tán gẫu như Lê Quang Đạo, Phan Trọng Tuệ, Đinh Đức Thiện...Má cháu cứ loay hoay trà nước cho fải đao chứ thật ra có lính nó làm. Sau 5' cụ Thiện sốt ruột wá : "xin fép chị cho AE chúng tôi bắt đầu được NÓI TỤC thoải mái"

----------------

Làm Giai cho đáng nên Giai
Phải biết NÓI TỤC cỡ vài chục câu.

Phú Hòa nói...

Thầy Biểu nói câu nổi tiếng này trong một buổi điểm danh K.4 mình ở Y Trung, trước ngôi nhà của K.2 (lúc đó đã về nước). Tôi nhớ là sau khi nghe câu này thì Kim Sơn cười thích chí còn anh em mình thì im lặng vì tự ái. Câu nói này sau đó được anh em mình lặp lại nhiều lần trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thầy Biểu ở với k4, theo tôi, có mỗi năm cuối ở Hưng Hóa. Trừ hồi ở "Nhất Trung" k4 tách làm 2 C81 và C82 (các k khác cũng thế) thì có thể Thầy phụ trách một bên chăng? Chỉ có cán bộ C mới "huấn thị" như thế.
Tôi nhớ thầy gọi anh em mình là "du côn" (chơi gậy), có các hành động "nhui nhút" là hồi lớp 10 ở Hưng Hóa.

TQtrung nói...

PH nhớ đến KS c11 ấy à? thế thì vào dịp khác rồi, bởi ở y Trung sinh hoạt đêm các bà gái không tham gia, cái chuyện chấn chỉnh nói tục chắc là thời QUÂN CHÍNH, thời rất "thuận lợi" về tuổi tác cũng như điều kiện dịa lý để mói "tục". Bởi nói tục cũng là một cách thể hiện 'hào khí' nam nhi mà!
Tục -thanh cũng do con người tự đặt ra thôi, mấy cái đó sản sinh ra con người mà nói bẩn thì... hehe! chẳng biết cái gì là sạch! Bon Tây nó quý người nên nó yêu như điên những cái thầy cho là bẩn. Dân ta 'văn minh' hơn,nói ngược lại nhưng làm y chang!!!:))

Nặc danh nói...

Đúng , chính xác , cho HT 10 điểm! Phú Hòa nhớ sai . Sự kiện này diễn ra ở Hưng hóa , địa điểm tại sân cỏ mà Hồ Sơn và Tuấn Sơn thường thi thố nghệ thuật đá cầu , trước cửa lớp học của Trung đội 2 ,bên cạnh cầu thang lên trên tầng là phòng ngủ B2 , bắt đầu từ sớm khoảng 7 giờ . Buổi huấn thị đặc biệt này không phải là Điểm danh thường lệ đâu , chẳng ai ngoài Thầy biết rõ nguyên nhân vì sao hôm ấy Thầy nổi đóa với học trò , có khi Thầy bị cô viết thư ì xèo gì chăng ? Tụi mình chừ cũng già nên mới biết ,dễ thông cảm , nhưng quả tình , khi đó thầy xung lắm . Thầy xỉ vả thậm tệ lắm và chắc chắn hôm đặc biệt ấy không có 1 đứa C11 nào cả ( thử hỏi bon con gái xem có đứa nào biết không ? ), nên Thầy mới mạnh mồm như thế , xin lỗi Tương Lai không phải Thầy gọi là miệng đâu mà là mồm đấy ( từ tục gọi là mồm , từ thanh gọi là miệng , từ Hán Việt gọi là khẩu , bóng bẩy gọi là tiền môn ...) Ồ tiếng Việt mình phong phú thế cơ mà ! Tối hôm ấy Thầy quăng mẹ nó cái mô phạm thường ngày vào chuồng xí , để làm một hảo hớn tả xung hữu đột giang hồ táng cho lũ tiểu yêu tơi bời khói lửa khiến cho có một thằng chuyển từ trạng thái ngạc nhiên sang tức giận và căm ghét nó xin phép đi đái để bỏ đi , nào có phải Thầy nói mình nó đâu , xỉ vả cả tập thể học trò thì phải rất thận trọng , mà còn có rất nhiều cách khác để truyền đạt tư tưởng lớn của thầy kia mà ! Tuy nhiên , vì là Thầy nó , nên nó đành để lại cho lịch sử phán xét . Rồi từ đó , gươm vàng và võ phục , và cừu hận và lòng sôi rửa nhục , nó chôn sâu trong 1 cõi trời riêng !Riêng câu nhận định nổi tiếng kia đã không bao giờ đi vào dĩ vãng được nữa mà đã vĩnh viễn ghi xương khắc cốt trong anh em K4 rồi , bao giờ mới xóa nhòa ? Giá mà hôm ấy ...Thôi chuyện qua lâu quá rồi , Thầy nay già yếu , trò cũng già , lỡ dai khi bé , ai chấp chi ai . Tôi tự xin ngừng góp lời ở đây !

HữuThành.Nguyễn nói...

Thời quân chính, nói như Tt, thể hiện hào khí nam nhi :(
Chưa muốn cũng được thể hiện, như làm "lao động công ích" thì được bồi dưỡng bằng... mấy điếu "Berati vừa đi vừa hút". Tôi "được" tập hút thuốc lá từ thời ấy, cho bằng anh bằng em :)

binhhoangphuoc nói...

Vừa sáng ra ghé mạng nghe ông ND nói mà thấy thảm thiết thay ! Tôi cũng đồng ý cả 10 ngón tay với ông , đừng đào bới lịch sử nữa ! Cái gì đẹp phô ra cái gì xấu xa đậy lại , chuyện xưa Trường Trỗi , nhậy cảm lắm , mỗi ngày một chuyện cho vui để ae còn ham mở trang nhà . Còn QT không ở K4 nên thật tiếc vì không tường tận vụ việc chấn chỉnh riêng của K4 vậy mà vẫn xông vào tham chiến , liều mình như chẳng có , đáng khâm phục ! Riêng phạm trù Nói tục , bên Hiên trà xuandienhannom cách đây 3 tháng có bình loạn sôi nổi lắm , ra ngô ra khoai , chứ chẳng khơi khơi như bọn mình đâu ! Cảm ơn TL vì gần đây đã có 2 đường chuyền bóng sắc sảo ! Cần phát huy cho ae được ghé !

TQtrung nói...

"Miếng ngon nhớ lâu
Đòn đau nhớ đời"
Có lẽ hôm ấy lời 'căn dặn' của thầy là một đòn chí tử đến nỗi gần nửa thế kỷ mà các anh không thể quên!!!
Nhưng điều tôi quan tâm là các bọ đi 'nắn gân' thầy kết quả ra sao? Các loại gân của thầy chẳng hay có còn 'dẻo dai' nữa không? :))

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói chuyện ở Y Trung và điểm danh/họp đại đội thì Tt biết chứ.
@Tt: gân Thầy bây giờ hơi bị "cứng", hiểu theo nghĩa đen. Vì thời gian điều trị lâu nên khớp vận/cử động của Thầy bị cứng, đặc biệt nửa bên trái. Việc tập lại cũng khó nên giờ các hoạt động của Thầy vẫn cần giúp. Được cái tay phải vẫn làm được các việc trong tầm tay nên sinh hoạt hàng ngày cũng không đến nỗi tệ lắm, theo tôi nhận thấy.

Nặc danh nói...

Thêm ít thông tin về thầy Biểu, thầy Biểu dạy khóa 4 từ khi ở trường mới, thầy còn có thời kỳ tập hợp một nhóm những đứa ham thích để làm mô hình máy bay, mua các phụ liệu (giấy, keo, các miếng gỗ mỏng từ QL về, thầy hướng dẫn gọt thân, cánh để làm mô hình, dùng dây thun phóng lên trời cho nó bay. Sau đó thấy hướng dẫn làm tên lửa, nhồi thuốc phóng vào, đốt để phóng lên trời. Một lần thầy nghiền diêm tiêu làm thuốc phóng, bị nổ và bị bỏng nên phong trào này bị dẹp luôn. Tôi không nhớ có những ai tham gia, nhưng có tôi, X Miên, chắc cả Tạ Vũ Trụ nữa còn thì chịu.
Nam Khỉ

TQtrung nói...

Cám ơn anh Phước Bình nhắc đến tên tôi, điều anh nói có lẽ chỉ mình anh cho rằng tôi không ở k4, ở Trỗi nếu nói có cái gì đó thân thiết với tôi thì đó chính là k4, mặc dù sau đó tôi bị các thầy cho xuống k5 trong vài tháng nhưng kỷ niệm với các bạn của tôi thì gắn nhiều với những anh em từ thời Mỹ yên, mà thời đó mới chính là chất keo kết dính bạn Trỗi, anh PB thật cao đạo nên quả thật tôi không có vinh dự biết anh là ai, điều anh nói về cái gọi là 'không biết gì cũng nhảy vào tham gia" thì nhờ anh xem lại, tôi nhận định theo ý tôi về chuyện nói tục, ai cũng có quyền đó, tự do ngôn luận nhé, còn điều Phú Hòa nói ở YTrung thì chắc chắn tôi biết rõ bởi tôi với chúng nó cùng B nên có việc đó thì tôi cũng sẽ nhớ, nếu tôi không nhớ được thì chắc là ở thời khác sau này. Điều đó người ta gọi là suy luận logic. người thích làm tầu cao tốc đều biết cả,chỉ có thằng ngu mới không suy luận ra anh ạ, mặc dầu tôi rất muốn gọi anh bằng thằng bởi cái lý luận 'thông minh' của anh, và tôi cũng có quyền dùng Nặc danh dấu tên để trình bày cái nhân cách thứ hai của mình nhưng tôi sẽ không làm điều đó, vì tôi tôn trọng các bạn cũng như chính mình. Điều nữa là dù ai có nói gì thì tôi vẫn tham gia vào trang bt bình thường, không thể gét bỏ nó dọa đéo thèm vào rồi lại coi lời mình không ra gì như một số thằng từng làm. Nói chung là ai cũng vậy, đổ thêm nước đá vào đầu cho nguội bớt, điều mà thày Biểu đã làm để thoát cơn đột quỵ :))

Nặc danh nói...

Tao thấy thằng PB nó khen mày , nó nói vậy là được , có gì mà mày dẫy như đỉa phải vôi thế , ai lạ gì mày ở B1 K4 , nó ở B2 , chúng mày không có quan hệ bất chính nên không biết nhau nhiều , mày là bạn tốt , nó cũng là bạn tốt , mà sao lên mạng Trỗi cứ thấy chúng mày vặc nhau như .... là làm sao . Ngoài 60 cả rồi : Lục thập nhi , nhĩ thuận ! vì sắp cổ lai hy đến nơi , đừng xù lông lên như con gà chọi nữa . Chúng mày lên mạng cho vui vẻ , không thì đừng vào làm gì cho tức mình dễ đột quị lắm , nghe chưa ?

TQtrung nói...

Ê anh nặc danh, bọn Khựa có câu: " Người không đụng đến ta, ta không động đến người" cũng hay đấy, tôi có tự nhiên động đến ai đâu? con đỉa đang bơi ông đổ vôi vào rồi bảo nó đừng dãy à hehe!
lên mạng cứ vui vẻ đi không ai cấm mà, cãi nhau tí cũng vui, có điều cái gì là VÔI cũng cần phân biệt rõ, và cũng đúng là già rồi đừng có cố chấp quá, thằng này nhớ sai thằng kia nhớ đúng là bình thường, nếu nói xù lông thì cứ đọc còm ment thật kỹ là biết ngay, ngay như mày cái thằng nặc danh dạy dỗ này kia nào ngoài 60, lục lục..mà nói cái giọng đểu, chuyện trẻ con ngày xưa bây giờ còn nhắc lại bất chính với có chính , tao nghiệm ra cái thằng ngày xưa nghiêm chỉnh bây giờ lại là thằng đểu, thằng bất chính ngày xưa khối thằng lại thành người tử tế, xem lại mình đi! và tao cũng chẳng thèm nói với bọn đéo biết mình tên gì!

Nặc danh nói...

@TQ: Ông nên đóng trang này lại,khéo có thằng cao HA không kịp vào 108 đấy!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Tối nay tôi đi Hà Giang. Ngày mai ngày kia lang thang cao nguyên đá, chụp ảnh hoa Tam Giác Mạch để xả xì trét do mấy thằng này gây ra.
Ngày mốt về xem có chuyện gì :)
Lợi dụng nắn gân thầy Biểu để nắn gân nhau! Nhảm quá!

Nặc danh nói...

Hích hích! Cú chưa ? Cú chưa ? Cu tê với chẳng Chim tê ! Coi chừng tai biến ! Coi chừng tai biến ! Đừng nhé kẻo trong anh em có thằng ân hận ! Đỉa ạ ! Tên tao mày hỏi làm gì , chỉ cần biết thiên hạ gọi tao là TỔ CHA THẰNG XÁCH MÉ đó !

Nặc danh nói...

@BTK4: Thôi tôi "Can các Ông được chưa?"Xúc phạm nhau làm gì,Đã là Ông Nội ,Ông Ngoại cả rồi,đâu còn chưa lớn nữa.Nói dài,nói dai...hóa ra nói bậy cả"Nguyên BT B2 đây!/TBK4

Thắng k5 nói...

Xem các bác k4 khẩu khí mà vui, nhưng mà kết thúc để cho TQ K4 lên đường may mắn, HT nhớ chụp nhiều Tam giác mạch về so sánh nhé!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: Tam Giác Mạch giờ là cuối mùa, rất ít hi vọng còn thấy ruộng hoa đẹp. Mấy ông nhiếp ảnh hoa từ SG ra chỉ dám mơ chụp cận cảnh vài bông đẹp là thắng lợi rồi. Thế nên chắc chắn tôi không có gì đáng để mang về như anh trông đợi.
Không có TGM thì xì trét vẫn còn, khổ thế. Lại có ý kiến ý cò về những lời góp nhân ngày 20/11 như này, đúng là thật chả ra sao. Thôi thì đóng lại để khỏi có những lời chào mừng theo cách không mong muốn.
Về già có một số anh đốc chứng dở người, đến mình là ai cũng không rõ. Thông cảm không dễ, thôi thì biết thế mà tránh ra.
Tôi vẫn nói bạn (Trỗi) cũ nhiều người giống như đồ cổ. Để xem như vật mang quá khứ thì được, chứ dùng vào việc gì cũng hỏng. Tốt nhất chớ nên dùng, sau mấy chục năm.