Thứ Sáu, tháng 11 09, 2012

NHIỄU SỰ CHO VUI góp cùng bác Tờ Lờ





Tối nay em mới  có giờ để lục tìm cuốn TUYỂN TẬP CA KHÚC HỒNG  TUYẾN , do thầy tặng năm 2006.Em đăng lên  anh em nhòm cho vui, có một nhận xét là anh bạn nặc danh rất giỏi hầu như ghi rất chính xác về giai điệu( có sai thì như anh Bachai nói tí tẹo thôi(nốt hoa mĩ) không ảnh hưởng gì. Các bọ đọc lời kết sẽ bất ngờ đấy. (Mà không biết bản bên Út chỗ mô nên cứ mần.). Bài này thầy viết theo giọng Mi thứ

18 nhận xét:

thuybeuK4 nói...

@BT: Hoan hô BDS,có thế chứ ACE mình vẫn "Tự hào là những thằng dốt nhất không có tên CHÁU",mình rất tự hào vì có thằng bạn "Dấu tên"nhưng ngày đó mà viết lại bản nhạc của Thầy mà "Chỉ sai sót chút ít,như thế cho điểm 5"vì "Tam sao còn thất bản huống chi mà nghe và kí âm lại thì "trên cả tuyệt vời".Thôi mong các bạn đừng "Bình loạn "nữa.Mai này có Xuất bản tập 4 thì hãy đưa vào bản ký âm này nhé,đây coi như "để tặng Thầy Hồng Tuyến đã có công dạy dỗ "cho đám học trò cũ...

HữuThành.Nguyễn nói...

Hì hì, hóa ra Thầy đúng :)

Nặc danh nói...

Cảm ơn Sô nháy , vì bản Hiệu ca của chính chủ in 2006 chắc chắn là chính xác rồi khỏi bàn ! Thầy viết bài này ở Quế lâm nên đặt tên bài có hơi Tàu 1 chút cũng không hề gì . Có điều , phiền a Sô xem kỹ giúp có phải câu " máu anh và đời anh " ở bản viết tay hay " máu anh và lời anh " như khẳng định của bọ là đúng với bản in của thầy . Mà như thế thì cũng không cần thuyết phục ae đừng hát sang giọng trưởng nữa . Thầy là ca sĩ chuyên nghiệp nên hát Em chỉ là chuyện con thỏ , còn đa số ống bơ rỉ tụi mình mà lên cao trào chắc cháy cổ như uống Uytxky 50o . Tuyệt vời tư liệu mới của DS !

BTMT nói...

Mình cũng được thầy tặng cho cuốn TUYỂN TẬP CA KHÚC HỒNG TUYẾN.Hôm đó họp mặt K5 Sg.Mình còn có cả chữ ký của thầy viết tặng nữa.Nhưng nói thật mình chẳng bao giờ nhìn vào đấy để xướng âm hay xem lời có chính xác ko.Hát hoài nên thuộc rồi.

Nặc danh nói...

'Con hơn cha là nhà có phúc"
Thầy Tuyến chỉ bảo " đi tới"thôi mà tụi học trò cứ một mực "chiến thắng" - máu thật, hehe!

Nặc danh nói...

Tôi dám cam đoan là khi còn chiến tranh , thầy HT đã viết câu kết là " Tiến lên , đoàn thiếu sinh ta quyết chiến thắng " và đã dạy chúng ta hát đúng thế , cho đến tận bây giờ , không có một thằng Trỗi nào biết câu " đi tới " cả . Có thể sau này đã hòa bình rồi thì thầy nghĩ lại và thay đổi một chút cho nó ít bạo lực , vì còn ai để quyết chiến thắng nữa . Ngoài ra đúng là thầy đã sửa " triều dâng " thay vì " trào dâng " mà không nghĩ sâu xa rằng thì là triều dâng rồi triều lại rút như lý sự của bọ , vì có lẽ thầy nghĩ dâng mãi thì dâng đến đâu ? nếu không có khi nào rút thì e ngập khắp phố xá , nhà cửa , bà con dân nghèo không có nhà lầu sẽ cơ cực lắm . Oi thật là cao thượng và rất nhân văn khi để triều dâng rồi triều lại rút . Còn tôi , lúc ghi lại chỉ theo bản năng , nhớ sao ghi vậy chứ không có lý lộn gì sất . Nhiễu sự !

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiến thắng là đúng. Sau này Thầy cũng quên nên tốt nhất là trò nó làm rồi thì Thầy đồng ý thôi. Miễn là "đại cục" không sai, "tiểu tiết" cho qua.
Lịch sử là như thế.

TK8 nói...

Thấy BDS mừng wá, tưởng bác TBK4 nói vế Bất Động Sản chớ.

Theo ngu ý cháu thì Quốc Ca VN nên lấy nhac bài "Hiệu ca TSQ", lời là "diễn văn bế mạc đại hội Đảng", cứ sau mỗi kỳ ĐH thì đổi 1 lần cho đúng Thời Sự.

Knên lấy "diễn văn Khai Mạc" vì có nói đến vài TỒN TẠI, "diễn văn Bế Mạc" thì luôn LẠC QUAN, HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI và NHẤT TRÍ CAO.

tranbachai nói...

Phải chúc mừng ông bạn ND này thêm lần nữa. Nốt nhac cho "từng BƯỚC ta đi" trong bản chép tay được ký âm là nốt quãng VII, giống như bản của thày mà anh DS đã cho chúng ta xem. Đây cũng chính là cách mà chúng ta thường hát (C, chứ không phải Bb trong giọng Re thứ).

Trong khi ở bản in mà anh TL treo lên, cũng như bản in ở trang 276 SRTKL bản 2005 mà tôi đang có trong tay) đều in là nốt quãng VI (C thay vì D trong giọng Mi thứ). Không biết tại sao lại có sự khác biệt này, nhưng theo tôi khi in sách, các anh nên sửa lại cho đúng với bản nhạc của thày. Hỏi được ý kiến thày là tốt nhất.



TQtrung nói...

Thế ra cái bản in DS đưa lên là sai hả, tôi cũng đọc thấy bản đó nói đi chứ không được chạy, ăn nhiều sung chấm muối mà chạy để chiến thắng rất dễ quay cu lơ, ý thầy cứ từ từ đi tới cho nó chắc là tuyệt cú mèo, nhất là về già thì đừng chạy mà nên đi từ từ không tăng đường huyết nguy hiểm lắm nha bà con! :))

binhhoangphuoc nói...

HT phán cứ như trọng tài ấy , nào là trào dâng , rồi lại chiến thắng ! Ở đời , có lúc đúng lại thành sai , sai lại thành đúng !? Mà trọng tài thì cũng có lúc sai , như cái ông ở ngoại hạng Anh chơi 2 thẻ đỏ và 1 bàn thắng ở thế việt vị ấy . Bây giờ thử lấy ý kiến toàn thể Bạn Trỗi xem có bao nhiêu người chấp nhận hát "đi tới" , bao nhiêu người hát "chiến thắng" , rồi theo quá bán , ra nghị quyết của Bạn Trỗi để thực hiện .Từ nay về sau cấm không ai được ỳ xèo ! Thế mới bảo đảm quyền dân chủ tức là đẽo cày giữa đường ý mà .

Dũng Sô nói...

@Nạc danh: ở bản viết tay và bản 2006 của thầy H Tuyến câu đó đều là "máu anh và đời anh".
DS

Nặc danh nói...

@HT: Tôi cũng có tuyển tập bài hát của Thầy Hồng Tuyến...nhưng thôi,không "bình loạn nữa",nên đóng trang này lại,coi như "chấm dứt một sự kiện",Tổng quản ạ!/TBK4

Nặc danh nói...

Thêm một tẹo nhé! khi lật cuối trang xem xuất bản ở đâu ,ở phần sửa bản in có tên thấy Hồng Tuyến .
DS

Nặc danh nói...

Âỵ ậy lại thêm một tẹo nhé,
Pác DS xem lại chứ iem thấy bản Này mới đúng chứ!

binhhoangphuoc nói...

Đang vui thì lại muốn đứt dây đàn . Cái mục Nhiễu sự hóa ra lại thu hút rất nhiều còm của anh em mình bởi tính quảng đại của nội dung . Tôi cho rằng tác phẩm để đời của Thầy HT có những dị bản vênh nhau cũng vì được nhiều trò yêu quí Thầy và Trường . Đấy là điều đáng trân trọng . Cũng hơi giống trường hợp tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du vậy . Đừng đóng vội nhé vì còn nhiều bạn đang háo hức và muốn góp lời .

Nặc danh nói...

Ừ vô tình chứ không hữu ý ,bất ngờ xem lại ngay đầu bản nhac , phần về phong thái và tình cảm , cả hai bản in và chép tay đều tương đồng , một bản ghi là Nhịp đi - Hùng mạnh , một bản ghi là Nhịp đi - Hùng tráng . Ấy vậy mới thấy bài ca đã đi sâu vào tiềm thức đến độ gần như nhuần nhuyễn của cái thằng ND tôi . Còn những nốt luyến mà sau này biến thành nốt hoa mỹ tôi nghĩ rằng do thế sự thời bình với thời chiến nó biến thiên mà có sự chuyển đổi của Thầy , giống trường hợp nhiều ca khúc chống Mỹ ngày xưa bây giờ được sửa lời một chút , không chống Mỹ nữa cho phù hợp . Chuyện nhỏ !

binhhoangphuoc nói...

Thôi ông ạ ! Tinh vi quá hóa vi tính đấy ! Tôi thừa biết ( tỏng ) ông là thằng nào rồi . Chỉ có mấy thằng có kiểu chữ như thế thôi , công nhận là giống kiểu chữ của thầy , nhưng so với người khác thì cái tài , cái giỏi của ông chưa nhằm nhò gì đâu ! (muỗi) . Khen là ông có cái Tâm với anh em bạn bè ! và hơn tôi là cái chắc !