Thứ Tư, tháng 11 21, 2012

Khoảng mấy giờ???

Bài viết sau đây nêu một vấn đề có vẻ rất ất ơ. Chết lúc 11h hay 18h thì kiểu gì chẳng chết!!! Tuy vậy đọc kĩ và xác định được mình thuộc kiểu gene nào, AA hay GG, thuộc dạng bệnh nào để có biện pháp đề phòng, và uống thuốc tránh được thời điểm nguy hiểm. (Ví dụ bạn thích dậy sớm là kiểu gene AA, nếu phải đi gặp ông bà ông vải thì kiểu gì cũng hồn lìa khỏi xác lúc trước 11h sáng, muốn sống lâu thêm ít nữa với con cháu thì  đừng xuống giường vội, điều trị thuốc thang xong rồi hãy ra tập thể dục, tôi hay dậy muộn, chắc là dạng gene GG, cứ 14h hoặc 16h là điều trị tích cực là cũng tránh được nguy hiểm, sợ gì bố con thằng nào!  :)) XEM TIẾP



Bạn sẽ chết lúc khoảng 11h sáng hay khoảng 6h tối?  Kiểu gene của bạn có thể nói trước điều đó.
Một nhóm nghiên cứu của Mỹ mới đây đã phát hiện thấy gene có thể “đoán trước” thời điểm trong ngày mà chúng ta sẽ chết. Khám phá này giúp xác định thời điểm các bệnh nhân đột quỵ hay bệnh nhân đau tim nên dùng thuốc.
Nhóm nghiên cứu nói trên đang tiến hành điều tra sự phát triển của bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer. Họ quan sát giấc ngủ của 1.200 người khỏe mạnh, ở độ tuổi 65.
Những người có kiểu gene AA có xu hướng thức dậy sớm hơn so với những người có kiểu gene GG.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một biến thể gene có ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của con người một cách sâu sắc, nó thậm chí dự đoán thời gian trong ngày khi một người có thể chết đi.
Các nhà nghiên cứu hy vọng các kết quả cuối cùng có thể được sử dụng để xác định khi nào thì bệnh nhân tim hoặc đột quỵ nên uống thuốc để đạt hiệu quả cao nhất, hoặc khi nào các bệnh nhân này cần được theo dõi chặt chẽ nhất.
Nhóm nghiên cứu của Mỹ này đã phát hiện ra sự biến đổi gene một cách tình cờ khi họ đang điều tra sự phát triển của bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer. Trong số 1.200 người ở trên, những người có kiểu gene AA hoặc AG đã chết ngay trước thời điểm trung bình là 11 giờ sáng, nhưng những người có kiểu gene GG có xu hướng chết trước 6 giờ chiều.
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một đơn phân tử gần một gene được gọi là “Giai đoạn 1 đã có một cơ sở cho một trong hai adenine (A) hoặc guanine (G)” có liên quan đến thời điểm mà chúng ta có thể chết trong ngày.
Phát hiện này, được công bố trên tạp chí Annals of Neurology, cho thấy rằng những người có kiểu gene AA có xu hướng tự nhiên để thức dậy sớm hơn khoảng một giờ so với những người có kiểu gene GG, và những kiểu gene AG thức dậy gần như chính xác vào giữa đêm.
Tác giả chính của nghiên cứu, Andrew Lim, đến từ Khoa Thần kinh học tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston, Massachusetts, cho biết: "nội bộ" đồng hồ sinh học quy định nhiều khía cạnh của sinh học và hành vi của con người. Nó cũng ảnh hưởng đến thời gian của các sự kiện cấp tính như đột quỵ và đau tim.
Clifford Saper, giám đốc về thần kinh tại BIDMC (Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess Medical Center), cho biết: "Vì vậy, đó thực sự là một gene dự đoán thời gian trong ngày mà bạn sẽ chết. May mắn thay, không phải là ngày mà bạn sẽ chết, mà là thời điểm trong ngày mà bạn sẽ chết”.
Theo Khoa học (Daily Mail)

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Thóc mách chuyện của Chúa quá đấy :)

Thắng k5 nói...

Về già rồi chỉ nghĩ đến chết, không học tập các vị lãnh đạo cao siêu nguyện hi sinh chiến đấu đến cùng, ai đuổi không đi, xá gì từ chức!!

TQtrung nói...

Nghĩ đến chết mới chống được nó chứ, thiết thực lắm đấy nha!
ông Tk5 mới 5h sáng đã dậy gáy o o là phải cẩn thận sương gió đấy, nghe nói hồ Hale sương độc nhiều lắm đấy nhé! :))

TK8 nói...

Thế bác TQtrung AA hay GG zậy ? Bác đi trước mạnh giỏi nhá, cháu còn mải chơi nên đi chuyến sau.

TQtrung nói...

TK8 Ờ chú đi sau cứ từ từ mà đi, nhớ uống thuốc đúng giờ không lại đi chậm mà tới trước nha :))