Thứ Hai, tháng 11 19, 2012

Hà Giang 3: dịch vụ hành trình

Hà Giang, nói ra mọi người chỉ nghĩ ngay tới 4 huyện vùng cao. Mà nói tới tổ chức chuyến đi thì y như rằng đụng ngay vào chuyện đi như thế nào?
Để hưởng thụ trọn vẹn chuyến đi tôi đã quyết dùng dịch vụ di chuyển. Cái việc lái xe không phải của bọ để bọ tập trung vào chuyên môn :)
18h40 tôi ra bến đầu xe bus tuyến 33 Xuân Đỉnh-Mỹ Đình. Chờ tới 19h10 vẫn chưa thấy xe đâu :(

Mấy cậu thạo chuyện nói xe tuyến này ẩm ương lắm, có việc thì tốt nhất là đi... xe ôm. Vậy là thay vì 5000Đ xe bus bọ phải chi 50k xe ôm. Được cái 19h25 đã có mặt ở Mỹ Đình, trước "hạn chót" của mấy cậu xe Hưng Thành những 35 phút. Móc máy nhắc nhở ĐH và TM đến trước 20h cho khỏe, chuyến 20h30 mà.
Vậy chứ 20h55 xe mới chạy. Xe Hưng Thành trong ngày có nhiều chuyến. Chuyến muộn nhất 20h30, giường nằm kiểu "quan tài", giá 180k, tới Hà Giang quãng 4h ngày hôm sau, khá thuận tiện vì không mất thời gian thức trên xe. Bên kia là ĐH và TM.
Tự sướng với chỗ nằm chật hẹp. Giật mình xem ảnh vì cái thằng đằng sau không cam chịu lùa chân xuống dưới đầu thằng đằng trước nên trông nó giống như mới... đẻ ra bọ; chết tiệt cái ảnh này :(
Dừng nghỉ mệt ở địa phận Tp.Phú Thọa. Nhà hàng "điểm hẹn" của các xe khách chạy đêm (lẫn ngày). Xe Hưng Thành giống nhiều xe nhà khác, có 3 dãy giường đơn hai tầng với hai lối đi. Xe Hải Vân mầu trắng bên cạnh lại làm 2 dãy giường đôi hai tầng với một lối đi ở giữa. ĐH kể chuyện chuyến Sa Pa đi xe Hải Vân, giường bên cạnh có một đôi nam nữ chung giường mà vốn không quen nhau trước. Máy lạnh đường xa, họ chung giường, chung cả chăn đôi. Lên đến Sa Pa thì hai cháu nó... thành thân :) Chỉ tội nghiệp ông ĐH cùng giường với một lão ngáy to như giông bão, đành chống mắt ngó sang giường bên, mơ :)
Nhờ phúc lộc của anh PH và PHT gây dựng mà anh Đ giám đốc ở Hà Giang đãi tôi một chuyến xe cơ quan đi 3 ngày 4 huyện. Toyota 4 chỗ, một bình xăng đầy và một tài già lái thuê. Hơn thế, anh bạn này còn là một kho tư liệu du lịch Hà Giang (lái xe và cắt tóc đều thế, tùy thể loại). Lại còn hơn thế nữa anh ta có xe, cả ô tô lẫn xe máy, cho thuê. Giá xe Mercedes 16 chỗ cho chuyến 2 ngày 1 đêm đi các điểm chính ở 4 huyện vùng cao là 4,5 triệu. Nếu đi 10 người cho thoải mái thì có 450k/người, xem ra cũng được chứ không phải là khó lắm. Ảnh: cùng bác lái xe và cô cháu họ Vương trước ngôi nhà Vương.
Đến Hà Giang quãng 4h sáng. Theo người ta nói, thông lệ là khách đi xe có thể ngủ lại trên xe thêm một vài giờ nữa. Nhưng chúng tôi thà xuống ngồi vạ vật ở quán, kiếm chỗ rửa mặt, hít thở không khí trong lành còn hơn. Người ta nói lên tới thì gọi để đón. Nhưng đón sớm mà làm gì khi anh Đ hẹn 6h30 mời bữa sáng. Một bữa sáng ăn phở bình thường với rượu ngô không thể chối từ. Làm bọ suốt một ngày như bay trên mây :) Ảnh: ĐH ở quán nước trước bến xe khách.
Cũng nên có lời cám ơn ông "buratino" TM đã quên đồ gửi ở thùng hàng xe khách mà cả bọn phải truy kích đến bến xe để lấy lại. Chứ theo dẫn lối đưa đường của tôi thì nhà xe đã thả chúng tôi xuống km0 Hà Giang, quảng trường có mỗi tượng cụ Hồ với 3 ông khách. Chắc chắn khi ấy không được vui như ban ngày, nhất là khi có các cháu phượt trẻ "gangnam style" như trong ảnh dẫn từ mạng về.

4 nhận xét:

N.H.QUE nói...

Chết cười với H3 . he he .

thuybeuK4 nói...

@BTK4: Mới năm vừa rồi,ĐH ra QN còn trẻ...thế mà...nhìn ĐH khác quá,nếu không có chú thích của HT chắc không nhận ra,hèn chi mình "già rồi" cũng phải thôi! Gặp nhau được lúc nào là mừng rồi.Đừng "văng"của nợ ấy là được rồi!

Nặc danh nói...

@BTK4 : Ông Ngũ tử Tư mất ngủ 1 đêm, đầu bạc trắng. Em thế này...còn "trẻ" chán ! Khà khà...
@HT : H3...Ha ha ha !!! Quả tự " dìm hàng " quá độc.
DH

Hòa Bình nói...

Ha ha ha...Đau bụng quá!