Chủ Nhật, tháng 11 11, 2012

BẠN CŨ TÌM VỀ


 Hôm rồi, Đồng vâu (Vũ Xuân Đồng) bỗng dưng “trình diện” bạn Trỗi k6 Saigon sau 42 năm “biệt tích giang hồ”!
Theo “lời khai” của đương sự thì : sau trường Trỗi, bạn về quê Hưng Yên, học xong phổ thông – Cao đẳng Sư phạm, rồi làm nghề “gõ đầu trẻ” suốt mấy chục năm cho tới bây giờ đã “mất dậy” đươc vài năm. Ngay khi rời Trỗi, bạn đã “thức thời”, mong muốn về hưu sớm không trông mong gì nhà nước nên đã khai lại lý lịch mới tăng thêm 5 tuổi (bằng các anh k1). Bởi vây theo giấy tờ thì bạn đã về vườn đúng tuổi!
Suốt mấy chục năm qua không có liên lạc với AE Trỗi chỉ vì suy nghĩ “nông cạn”: Trường mình toàn COCC đều làm lớn cả, chắc gì thèm ngó tới thằng giáo viên quèn như mình. Cho tới 1 hôm, có người bạn (ko phải Trỗi) tặng bạn cuốn SRTKL tập 2. Bạn đã ôm nó suốt đêm và khóc ròng sau khi đọc xong. Cho tới hôm rồi khi đang ở Sagon thăm cháu nội, Gia Bình k6 (cũng là vai em rể bạn) gọi điện báo cho biết có phim KHÓA 6 trên blog. Bật lên xem xong mới thấy quá bức xúc liền liên lạc với Hameo. Bởi vậy mới có buổi gặp mặt hôm rồi sau 42 năm là vậy.
Buổi hội ngộ thiệt vui hết sức vui. Đủ chuyện xưa cho tới chuyện nay. Từ Hà Bắc tới Hưng Hóa đến blog mới của k6 hôm nay, từ đánh lộn, ăn cắp tới tập sáo, tập đàn, trốn học … không thiếu chuyện gì. Từ chuyện tên Đồng “vâu” do Thắng biêu đặt tới Sơn “lé” là thầy Cừ “cho”. Tạ Thắng cũng tự khai tên hồi đó là “lắp” mà AE đã quên mất. Nhớ hồi đó Đồng vâu vốn là 1 trong số những AE tập thổi sáo đầu tiên sau lại còn chơi trống cho đội nhạc nhà trường đã từng đi biểu diễn ở Thạch Thất phục vụ CT23. Bạn thuộc loại đờn địch hàng đầu Đại đội và bóng đá cũng cỡ đội tuyển … Trung đội. Vậy mà theo lời “tự thú” thì suốt thời gian chưa “mất dậy”, bạn ko hề tham gia bất cứ thứ văn thể nào. Đến nay chắc cũng đã lụt nghề (nếu có thể gọi là nghề!).
Rất nhiều chuyện xưa nay, vui buồn lẫn lộn. Chỉ tiếc là không ai viết lại được để đưa lên AE cùng xem. 
Bạn “thề” từ nay sẽ thường xuyên liên lạc với AE Trỗi và cuối năm sẽ có mặt tại buổi họp mặt k6 Hanoi! AE đều vui. Riêng Đồng vâu vui tới mức “xưa nay ko bao giờ rượu chè, nhưng hôm nay vẫn uống đủ” (tính ra chắc cũng cả chục “lọ”!), mà vui nhất là được nói bậy, chửi thề thoải mái chứ ko cầm mô phạm như mấy chục năm vừa rồi!

10 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

HM chỉ ra tên nào là Đồng?

Nặc danh nói...

Đầu trọc, đeo kiếng.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Chúc mừng "lá rụng về cội" :)

Nặc danh nói...

@HMK6:Thế là tìm thêm một lão già "đi lạc ,mấy chục năm mới thấy nhà cũ"!Chúc các bạn vui,khỏe!/TBK4

BTMT nói...

Hồi ra Trỗi về HN mình quen 1 tên hình như là K6 tên là Phan Triều Tiên(đi bộ đội tên là Phan Tiền Tiến) nhà ở số 6 Hòa Mã(đối diện nhà bà Đimh Thị Cẩn).Tiên đi bộ đội sau đó đi B và bị thương nhưng được quân Ngụy cấp cứu.Sau này được trao trả.Bạn quê ở Quảng Nam hay Đà Nẵng gì đó.Ai biết PTT ở đâu cho mình biết với.
HM cố tìm đồng bọn nhé!

Nặc danh nói...

Mấy bài hát "Trên đường ra hố xí tay cầm giấy ..." là nhạc TQ, lời Triều Tiên. Chính là nó đấy. Tới nay vẫn biệt tăm.

HMK6

TK8 nói...

Thầy đã dặn các Trò đéo đươc hát bậy mà HMK6 đéo nghe, nghe rồi hát đéo ra cái đéo gì hết.

Nặc danh nói...

K7 có 2 bạn :
1/ Từ Chí Hùng, tục gọi Chí hèo, dân Bình định, 1972 đi bộ đội. Tới giờ vẫn biệt tăm tích, nhưng chưa là liệt sĩ.

2/ Đàm Hoà Bình, cha làm việc ờ viện 103 (?) đóng ở Ninh Bình.Người bé tẹo, như cái kẹo. Cũng biệt tăm từ 1970.

Ai biết nhắn dùm!!


4 SG

Thắng k5 nói...

trên blog mà anh TK8 nói bậy đ éo chịu được.

Badman nói...

Họp kín hay sao mà ace không biết vậy . Hà mèo chủ trì nên nhận lỗi đi là vừa . Đan mạch phát .