Thứ Bảy, tháng 4 09, 2011

Trang tin Ba sam nói về "Thiếu sinh quân"

Hôm qua, thứ sáu 8-4 trang điểm tin BaSam đăng bài của site "Thiếu sinh quân Việt nam" (ảnh kèm theo) trang này đăng ảnh và bài về vụ Cù Huy Hà Vũ. Anh Ba Sàm này nói rằng Web site "Thiếu sinh quân VN" là của cựu học sinh trường Nguyễn văn Trỗi : (Trích)

..."Chắc nhiều bà con không biết “Thiếu sinh quân” của Việt Nam là những ai. Đó là những người từng được học trong một ngôi trường đặc biệt của quân đội, dành riêng cho con cái lãnh đạo trung cao cấp trong quân đội, đảng, nhà nước VN những năm chiến tranh. Ngôi trường thường được gọi ngắn gọn là “trường Trỗi” (mang tên Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi), có lúc đóng ở Thái Nguyên, rồi sơ tán sang Quế Lâm, Trung Quốc. Nhiều người sau này và hiện nay đã lên đến cương vị cao trong bộ máy nhà nước. Nhưng dù có chức vị hay không, họ vẫn thường tự hào với biệt danh “học sinh trường Trỗi”. Nay có trang web mang danh hiệu của họ, địa chỉ thieusinhquan.vn, nằm trong danh sách Blog/Web Ch.trị/V.hóa bên tay mặt. Có điều, trong trang này, chỉ nói tới lịch sử trước đây, những bậc thiếu sinh quân “tiền bối”, thành phần có khác sau này, còn giai đoạn sau như BS biết, thì không nói tới. Không biết do … “nhạy cảm”, hay có quan niệm khác nhau ở đây? Hy vọng có bác “cựu thiếu sinh quân” nào ghé qua trang này, xin cho biết thêm."

Tôi đã để lại lời nhắn trên trang này, nói rõ đây không phải là Web site của chúng ta, không biết có đến được ông tướng điểm tin này không, nếu  anh ta không giải thích lại e sẽ có ngộ nhận.

26 nhận xét:

Phú Hòa nói...

@H.T : Anh chàng BaSam này chỉ không đúng ở một điểm là gắn lính Trỗi vào địa chỉ thieusinhquan.vn còn những nhận xét khác thì tôi thấy không sai.

TQtrung nói...

Tôi đã có một chút cải chính, sau đây là lời tiếp theo của trang web này, các bạn ai không đồng tình điều gì xin phát biểu để tôi có ý kiến tiếp với họ.
Tôi nghĩ là riêng việc đưa tin về CHHV trên TSQ VN là việc riêng của các anh TSQ này, nhưng kéo cả "TSQ" Nguyễn văn Trỗi vào khi chưa có ý kiến của đa số anh chị em chúng ta thì chưa được, vì thế mà tôi đã đề nghị nói rõ, việc này đúng sai thế nào đè nghị anh chị em cho ý kiến ạ!!!
Đây là phản hồi của BS (Xin lưu ý là trang này có số lượng truy cập khá lớn, dĩ nhiên an ninh mạng cũng "quan tâm" theo dõi. Trang mạng này đã nhiều lần bị hack.)

Tin thứ Bảy, 9-4-2011
12h15′ – Bữa qua BS có vài lời giới thiệu và thắc mắc chút về trang web Cựu Thiếu sinh quân VN. Nay đã có phản hồi của độc giả T.Q.Trung: “Anh BaSam: Web Site “Thiếu sinh quân Việt nam” mà anh dẫn không phải là Site của Cựu học sinh Trường văn hóa quân đội Nguyễn Văn Trỗi, quan điểm của họ không hoàn toàn đồng nhất với chúng tôi. Anh nói Web site này (trong đó có bài về Cù Huy Hà Vũ )là của trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi là không đúng, nên đọc kỹ tự giới thiệu của họ để tránh nhầm lẫn. Trân trọng.” Rất cám ơn bác TQT. Rõ là giao lưu với độc giả sướng thật!

Tuong Lai nói...

Theo đường dẫn bên út Trỗi, đã có lần vào trang này. Tên "lề phải" nhưng đọc thấy "giọng" là lạ.

TQtrung nói...

Chiều nay đã có phản hồi từ BS. Tôi sẽ trích ra dưới đây.
"Bữa qua BS có vài lời giới thiệu và thắc mắc chút về trang web Cựu Thiếu sinh quân VN. Nay đã có phản hồi của độc giả TQ.Trung: “Anh BaSam: Web Site “Thiếu sinh quân Việt nam” mà anh dẫn không phải là Site của Cựu học sinh Trường văn hóa quân đội Nguyễn Văn Trỗi, quan điểm của họ không hoàn toàn đồng nhất với chúng tôi. Anh nói Web site này (trong đó có bài về Cù Huy Hà Vũ )là của trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi là không đúng, nên đọc kỹ tự giới thiệu của họ để tránh nhầm lẫn. Trân trọng.” Rất cám ơn bác TQT. Rõ là giao lưu với độc giả sướng thật!"

Vấn đề không phải là BS nói gì về TSQ VN và "TSQ" Nguyễn Văn Trỗi. Hãy xem tiêu đề và bài viết trên TSQ VN : Tổ quốc và nhân dân sẽ phá án cho tôi.( Lời CHHV)
Nếu không giải thích rõ thì sẽ có ngộ nhận rằng học sinh trường NVT cũng đồng tình với bài báo này, trong khi anh em chúng ta chưa có ý kiến là đồng thuận hay không với hành vi của CHHV.
Trang này có số lượng truy cập khá lớn, vì vậy nếu không giải thích với họ thì chắc sẽ có ngộ nhận về chúng ta trong người đọc mạng, và chắc cả mấy chú an ninh mạng nữa, xin mọi người cho ý kiến, nếu đồng tình với trang mạng TSQ VN thì nói để tôi đưa cải chính cho họ, chỉ mai là "AnhBasam"
đưa lên mạng ngay rằng "TSQ" Nguyễn văn Trỗi cũng nhất trí "Tổ quốc và nhân dân sẽ phá án cho... CHHV" (Suýt nữa Trỗi k10) hehe!

VNQ nói...

Chính xác là đoạn đó của BA SÀM nằm tại trang này

HữuThành.Nguyễn nói...

Ba Sàm có em gái hoặc chị gái học trường ta, theo thông tin tôi có. Nói vậy các bạn hiểu gã có gốc nào (nếu tôi biết đúng).

TQtrung nói...

Và hình như còn là cựu đồng đội của Đại Cương?

Nặc danh nói...

@TQ:Theo tôi,vô luận trong trường hợp nào,thì sự "mượn danh"cũng đều xúc phạm cả.Không hiểu tay BA SÀM là ai,nhưng "Đục nước béo cò"là không được!Đây là trang tin của chúng ta,không thể mập mờ kiểu ấy!Nói rồi xin lỗi là KIỂU MỸ?Hóa ra tay này là "công cụ tuyên truyền"của phía nghịch tặc,bôi nhọ chúng ta!?TBK4

Nặc danh nói...

"xin mọi người cho ý kiến, nếu đồng tình với trang mạng TSQ VN thì nói để tôi đưa cải chính cho họ"
Tt có vẻ là đại diện trường Trỗi trong các chuyện thế này nhỉ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ba Sàm hiểu về trường mình theo cách hiểu của phái "thiếu sinh quân" chứ không phải phái "VHQĐ". Ngay anh em mình cũng vẫn nhiều người hiểu như thế, vẫn tham gia sinh hoạt với các cụ thiếu sinh quân.
Trên trang Ba Sàm đã có cái này "Sáng 9/3, một độc giả đã giải đáp: Anh BaSam: Web Site “Thiếu sinh quân Việt nam” mà anh dẫn không phải là Site của Cựu học sinh Trường văn hóa quân đội Nguyễn Văn Trỗi, quan điểm của họ không hoàn toàn đồng nhất với chúng tôi. Anh nói Web site này (trong đó có bài về Cù Huy Hà Vũ )là của trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi là không đúng, nên đọc kỹ tự giới thiệu của họ để tránh nhầm lẫn. Trân trọng."

TQtrung nói...

ND (CHỦ NHẬT 10-4) Thưa ngài Thiếu sinh quân nặc danh, vì bảo vệ cho ngài mà tôi có lời với chú BS, TÔI KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO AI CẢ, chỉ cho chính bản thân mình, tôi thấy Anh BaSam có chút nhầm lẫn thì giải thích để anh ấy rõ, ND giỏi thì hãy đại diện cho TSQ NVT đi!còn tôi chưa có lời nào "đại diện cho trường Trỗi" cả,hãy đọc lại rồi nói nhé.
Còn ông Thủy bều nói quá lên thế, người ta chỉ nhầm khi gộp TSQ và NVT làm 1 thôi, chứ có gì mà đục nước béo cò, họ điểm tin là chỉ điểm cái tin họ thu thập được, chứ không phải là chính kiến của họ đâu, chẳng qua các bố thích TSQ thì người ta tưởng nhầm cũng phải thôi, nhầm thì đính chính, ai biết thì đính chính trước, tôi ham đọc nên biết trước thì giải thích cho người ta, có mời tôi làm Đại diện như ND thì cũng đéo làm, nói cho nhanh nha!!!

TK8 nói...

1. Chưa tìm thấy trên thieusinhquan.vn những dấu hiệu tin cậy: các thông tin cá nhân như danh sách HS, địa chỉ, ảnh chụp gần đây, số đt hay cách thức liên lạc với nhau...
2. Dù sao thì NỘI DUNG mới là chính, là "bên này" hay "bên kia" thì cũng đáng tôn trọng, nhưng hãy RÕ RÀNG, đừng chơi "CHẢ GIÒ".
3. Các hoạt động đoàn kết với trường khác thì OK, nhưng "ĐỂ LÀM CÁI GÌ ĐÓ" thì tôi xin fép KHÔNG THAM GIA - tôi còn những quan tâm khác và k quá trẻ để người ta dắt mũi.
4. Tôi dị ứng với các màn ĐÁNH TRỐNG MÚA RỐI và thích thú khi thấy gần đây trên các Blog, trường fái VUI BẠN BÈ, THÂN MẬT...thắng thế, mặc dù nhiều người đọc cũng khó fân biệt ai là "NHÀ HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ BLOG" vì đôi lúc họ cũng hòa vào tiếng hót chung.

Phú Hòa nói...

Trên trang thieusinhquan.vn không hề có một tin tức gì về trường TRỗi ngoài mấy tấm ảnh chụp chung mà ở đấy tôi thấy có hai khuôn mặt quen là thầy Ninh Cử Trực và B.Vinh (K.3)

Thắng k5 nói...

Tôi đã đọc danh sách của các bác cựu TSQVN, đúng là như vậy thật, nhưng mà không phải của trường ta. Lời nói của anh Ba Sàm về TSQ mà có mang tên anh Trỗi là nói mò. Hội TSQVN này là cỡ anh của trường ta, có đóng quân ở Hải phòng, lạng sơn, Nam ninh, Lư Sơn, Quế Lâm nhưng không phải trường ta, tóm lại bài viết nói là do anh BS là không đúng một tý nào, hay là một sự xuyên tạc, chúng ta không nên tiếp tục trò chuyện với anh này.

Nặc danh nói...

@Tt:Ong ra suc bao ve cho BS?du la ban cua DC,hay co CE o truong TROI thi cang khong the nham lan!Moi nguoi co chinh kien,co "phuong phap luan" rieng,nhung khong dai dien cho tieng noi chung cua 1Truong du la TSQ hay truong TROI,nen cang khong the noi do la tieng noi cua truong duoc,map mo,khong ro la MOT PHUONG PHAP de TUYEN TRUYEN?Toi nhat tri voi THANGK5 khong nen tro chuyen voi anh nay!?TBK4

Nặc danh nói...

Các bác có vẻ thích " đội mũ " quá nhỉ ???? Tại sao mình không trao đổi thẳng thắn với anh BS mà chưa chi đã cự tuyệt thế ? Tôi không thấy các bác có tính cách Trỗi một tý nào và tôi thất vọng . Bác TQtrung à , bác phí lời với ND rồi , giỏi thì ghi danh hẳn hoi chứ ném đá như nó xấu hổ bỏ mẹ . K6LS

Badman nói...

Bác TQtrung à . Bác quan tâm làm gì cái thằng ND đó . Ngay cái chính danh nó còn không có thì đọc nhỏ thuốc đau mắt cũng chỉ phí tiền . Em ghét nhất cái loại ném đá giấu tay , giọng nghe có vẻ anh hùng nhưng thực chất hèn bỏ mẹ . Chuyện anh BS nếu có sai thì anh ta đã đính chính lại rồi , mình không cần thiết phải tự ái thêm nữa . Vài dòng tới bác xin đừng để ý .

Tualinh nói...

Tôi thấy anh QT phát biểu ý kiến riêng như thế là kịp thời,rõ ràng dứt khoát. Mà anh 3S cũng hiểu đây là ý kiến của "một độc giả" mà,hiểu như vậy thì cũng là 'đàng hoàng' đấy.(còn đoạn đưa tin lúc đầu,thật tình cũng ko biết người ta có cố tình nhỏ mấy giọt rựơu ngâm con 'ba kích' vào đó hay ko?):)

Tôi bỏ một phiếu "thuận" của tôi cho quan điểm ngay thẳng của QT.

Sắc sảo như TK8 ko dắt mũi ai thì thôi,chứ ai mà làm ngược lại được thì hoạ may có là 'cậu ông trời'. :) Ko cáu!

TK8 nói...

Đại ca Tualinh quá khen, cháu chỉ là thằng HAM VUI và kcó những HOÀI BÃO LỚN LAO, thích "ĐƯỢC YÊU MẾN", kthích "OAI VỚ OAI VẨN".

Cháu hay tham gia các đề tài LỊCH SỬ, ĐỊA LÝ...vì cháu DỐT môn đó chứ chẳng fải hay ho gì, và ở đó cháu mới ăn nói lăng nhăng được. hihihi !

TQtrung nói...

HE HE! Vấn đề rất đơn giản, Đại tá Thủy bều nói tôi bênh vực cho Basam là sao?
Anh ta tưởng nhầm hai trường là một, mình giải thích lại không phải, thế là xong. Nếu trang Thiếu sinh quân VN đăng bài bảo vệ CHHV thì đâu phải là Basam cũng làm việc đó! anh ta chỉ đưa tin, chấm hết.
Về việc BS là ai, chúng ta không cần biết, tôi chỉ đưa ra nghi vấn chứ chưa khẳng định anh BS có thời là "đồng ngũ với ĐC" các bạn đọc cũng nên phân biệt điều đó.
BS có lượng truy cập hàng triệu người mỗi ngày mà không phụ thuộc vào việc có cần"nói chuyện" với bạn trường Trỗi hay không, vì vậy đặt ra việc có hay không nói chuyện với anh ta là vô nghĩa.
Các bạn thông cảm một điều rằng Tt khi thấy có sự ngộ nhận hai trường làm một thì giải thích rằng không phải, thế thôi.
Cám ơn K6LS, chúng ta phải như vậy, rõ ràng và trong sáng.

Phú Hòa nói...

@H.T : Hôm nay vào xem lại trang thieusinhquan.vn thì tôi mới phát hiện ra là ở phần các blog cá nhân có đường link dẫn đến 2 blog của Trỗi mình là blog của khóa 4 nhà mình và blog của K.5. Sự dẫn đường link như vậy ( cố tình hay vô tình ) cũng dễ tạo cho người đọc hiểu nhầm trường Trỗi là một bộ phận hoặc một thành viên của blog.thieusinhquan.vn này. Mình có nên để tồn tại đường link đó không hay nên đề nghị họ xóa đi vì thực chất thì quan hệ giữa Trường Trỗi và Thiếu Sinh Quân VN là quan hệ giữa các cá nhân chứ không mang tính chất chính thức, có tổ chức.

TQtrung nói...

Chính xác là họ có ba cái HTTP trong mục BLOG CÁ NHÂN, Ba cái này đồng hạng với mấy trang cá nhân của mấy bác nhạc sỹ gì đó, và chỉ có tên chứ không có đường dẫn.
Dĩ nhiên là các bác ấy tự hào vì các bác ấy (hình như) là thiếu sinh quân xịn, còn mấy chú đàn em chúng ta chỉ là ăn ké (TSQ). Nhét Bạn Trường Trỗi vào đó là vinh dự lắm rồi, kêu ca cái gì hả PH ? Hé hé!!!

Thắng k5 nói...

@PH nói là trang TSQVN có đường link bantroi thì mọi người nhầm ta cũng trong chuỗi đó là không đúng. cũng như Blog ta có đường dẫn bantruongbe thì đâu phải TRg Bé là một bộ phận của trg ta ? Do vậy tôi thấy chẳng có lý do nào mà đề nghị Họ xoá tên ta đi làm gì.

TQtrung nói...

Làm gì có đường link dẫn về Bạn trường Trỗi hả Thắng, tôi đã nói là họ xếp BTT vào chỗ Blog cá nhân trong tổng thể của trang Thiếu sinh quân Việt nam, và chỉ có hàng chữ chứ không bấm về xem được. Đề nghị xoa hay không thì tôi không biết, chứ đúng là các vị TSQ này đã cho rằng các trang bạn Trỗi như một thành viên của họ ( tức là chỉ trong lĩnh vực web, blog này thôi, chứ trong giới thiệu cũng như liệt kê truyền thống TSQ VN không hề có dòng nào nói về trường Trỗi, các ông là cái.. đinh. hehe )

AK7 nói...

Lang thang trên mạng đọc đc thông tin về 3Sam:Tên thật là Ng.Hữu Vinh 54t là một cựu CA mở blog anhbasam cách đây 3 niên.Ghé vào đọc chút thì thấy giọng cậu này có vẻ nghiêng theo chủ nghĩa cực hữu thì phải.Thông tin qua để các bác biết.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ak7 giỏi nhỉ, lần mò ra cả nhân thân Ba Sàm. Cậu em có một bài đóng góp cho ĐH Đảng 10, tại đây.
Tôi đồng ý với QT, cậu em nhầm thì sửa, chuyện bình thường. Có cậu nó điểm tin cho thì cũng tốt, không thì sao biết được TSQ VN nói gì?