Thứ Hai, tháng 4 18, 2011

Sành điệu nhà bán diệu

Các bác thấy em tiếp thị mấy món hàng quê, cứ cười. Em cũng mặc kệ. Nhờ cái đức năng nhặt mặc kệ người đời nói gì thì nói, hôm nay em lên đời sành điệu :-)
Kể từ trưa nay em đi đứng ra ngõ vào cơ quan thấy tự tin hẳn. Là vì em rước về một "em" Smart Phone màn hình sờ hẳn hoi nhé.
Một anh bạn kể chuyện ông cán bộ tầm cỡ được tiếp khách Tây nhé. Vào bàn họp Tây nó để cái Quả Táo của nó lên bàn, ông ấy cũng rút túi quần một cái Quả Táo để lên bàn. Cho nó nể. Nó mà không nể thì nó không biết, ông sếp bảo thế. Chỉ có thằng không biết gì mới tưởng Táo Tây với Táo Tầu là như nhau. Chứ quân ta biết Táo Tầu hơn hẳn nhé. Rẻ thối mà lại được những hai sim hai sóng :-)
Nhưng mà em trộm nghĩ cái Táo Tầu của các bác ấy làm sao bằng cái Táo cũng Tầu của em. Đây nhé, hộp sách đàng hoàng ghi rõ "hàng Tầu" nhập khẩu chính ngạch chứ không thèm úp mở.

"Em nó" tuy chỉ có một SIM một sóng nhưng tính năng kết nối khác thì không thua kém. 3G HSPA, EDGE, GPRS, Bluetooth, Wi-Fi có đủ, chụp ảnh 5 triệu chấm, sờ mượt. Có cái hay là nếu "em nó" mà kết nối 3G thì lại cung cấp Wi-Fi cho mấy laptop xung quanh vào internet được. Nhờ nó em đang tính làm thêm việc bán Caphe Wi-Fi di động :-) Bác nào mà có Google Account thì dùng "em nó" tuyệt với. Các dịch vụ Google cung cấp trên mạng được tích hợp luôn trên máy, vì "em nó" chạy hệ điều hành Google Android 2.2. Các bác thử nghĩ xem, mở thư viện ảnh trên "em nó" thì lại thấy luôn mấy nghìn ảnh của mình lưu trên mạng trong Google Picasa, thế mới hay chứ.
Có mỗi cái em không sướng "em nó" lắm là không có chỗ buộc dây. Có cái dây tiện lắm. Thấy tê tê trong túi quần cứ cầm dây mà lôi là "em nó" ra. Đằng này cứ trơn chuồi chuội đã khó lôi mà lôi ra lại sợ rớt. Cái nữa không sướng là so với cái a lô nô kìa cũ thì "em nó" chả có đèn pin. Rồi nhiều lúc thấy bí rì rị vì tối om om cho mà xem. Chắc sắp tới các bác thấy em luôn mang theo ba cái a lô. Một cái "em nó" sành điệu chỉ để dọa người ta và nhận cuộc gọi tới. Một cái chuyên để gọi đi cho rẻ tiền. Cái còn lại dùng làm đèn pin khi đi bán cà phê wifi di động trong hẻm tối :-)
Nhưng mà thôi, làm gì có chuyện được cả. Được cái lọ mất cái chai. "Em nó" có 3,5 triệu Đồng thế là quá tốt rồi. Bác nào tò mò thì xem thêm ở đây nhé.

24 nhận xét:

VNQ nói...

Ở ĐÂY lại quảng cáo "em nó" hơn những 4T cơ.

HữuThành.Nguyễn nói...

À quên! Người bình thường thì báo giá chính hãng 4,3tr hay sao đó. Nhưng bán 1000 máy đầu tiên cho người đăng ký qua mạng nhân khai trương thì được giảm 20% nên mới là 3,5tr. Mua rồi em mới biết là cũng ngon nên lại tiếc không thông báo gấp cho mọi người.

TK8 nói...

Mún "đèn bin" vào MARKET gõ FLASH nó ra ti tỉ loại đèn, có cái chớp, đổi màu như xe Cảnh Sát.

Xài Màn Hình Cảm Ứng cũng vui, cứ vuốt vuốt, tay chân mân mê tí toáy như ngồi cạnh Ngừi Iu.

Cái chức năng "Chia Sẻ WiFi" các bác chớ có dại: 3 cái Laptop nó "đao" Film tiền đi nhanh như ăn cướp.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái chức năng "Chia Sẻ WiFi" các bác chớ có dại: 3 cái Laptop nó "đao" Film tiền đi nhanh như ăn cướp.
Ấy cứ tắt hẳn 3G đi cho lành. Cứ vuốt vuốt sờ sờ là đủ oai rồi :-)

VNQ nói...

"S10 có khả năng chia sẽ khả năng kết nối
internet cho các thiết bị xung quanh với tính năng phát sóng Wifi chuyên nghiệp"
. Cứ chiều thứ 6, TQ mang bán diệu Kim long - Wifi tại Vườn treo cho AE dùng cũng được đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra viết cái này để thông báo cho anh em biết có cái máy 3G sành điệu chính hãng VN mà giá ở mức thấp giật mình; nếu so sánh với các máy hàng hiệu khác có tính năng tương tự.
Các thế hệ viễn thông trước đây chủ yếu dùng để cung cấp dịch vụ kết nối thông tin liên lạc giữa các người dùng với nhau.
3G là thế hệ viễn thông mà trên đó người ta xây dựng một "hệ sinh thái" trong đó viễn thông chỉ là hạ tầng để các thành phần tham gia cung cấp các dịch vụ theo khả năng của mình.
Hai yếu tố quan trọng đầu tiên và cơ bản quyết định 3G có phát triển được không. Thứ nhất là máy đầu cuối phải phù hợp với số đông, để người ta có thể mua được. Thứ hai là có nhiều ứng dụng được phát triển thích hợp với thị trường.
Thông thường khi có các điều kiện ràng buộc phát triển thì lại xuất hiện "con gà và quả trứng".
Với việc "quẳng" ra Q-mobile S10 có thể coi như đã phá được thế giằng co giữa con gà với quả trứng trong câu chuyện tiền đề cho 3G.

AK7 nói...

Trời con lày thèng em mua có 2tr5 pác HT ui!

HữuThành.Nguyễn nói...

thèng em mua có 2tr5 pác HT ui! Chúc mừng Ak7 có nguồn hàng rẻ. Đạn dành được để "bắn" dịp bạn Trỗi vào chơi hén?

TQtrung nói...

..."Thực ra viết cái này để thông báo cho anh em biết có cái máy 3G sành điệu chính hãng VN "

Nhà máy sản xuất ở chỗ nào, hôm nào TQ đưa anh em đi tham quan một bữa rồi tính mua luôn thể.
Mà mấy anh dề, cả đời Vuốt chưa đủ hay sao mà còn tính vuốt tiếp em nó đấy hả trời.
Mua máy chỉ cần vuốt, không cần Oai phai thì ra chợ trời, triệu hai một con có đủ chức năng TQ liệt kê,thẻ nhớ 50G? tha hồ xài, chỉ có điều hàng Tầu địa phương, đẹp long lanh, vớ phải con tốt thì xài nồi đồng cối đá, vớ phải con xấu thì vất đi mua con khác, hàng tầu khựa muôn năm, hé hé!

TK8 nói...

"chia sẻ kết nối internet" thì HĐH nào cũng có, tên gọi khác nhau thui.

Kể ra bỏ 4,3tr để cưới 1 em S10 thì cũng KHÔNG RẺ, nếu so sánh với các em khác cấu hình tương tự đã có ở VN từ 2008, chưa kể GPS, sao k thấy S10 nhắc tới ?

HữuThành.Nguyễn nói...

TQ giờ thành đại công xưởng của thế giới rồi, VN mình cũng sang bển đặt hàng, rinh về bán.
Chính hãng vì Q-mobile sang đấy đặt tiêu chuẩn cho một phòng thiết kế được chọn, sản phẩm thử được kiểm tra và xác nhận đạt chuẩn bởi Qualcomm. Nhờ vậy mà kiểu dáng, nhãn mác cũng như chất lượng đều "chính danh".
Chỉ có một nhà SX VN muốn đi từ đầu, hoàn toàn tự thiết kế, là Viettel. Rồi họ cũng sẽ phải thuê thử nghiệm và sản xuất công nghiệp ở cái đại công xưởng kia thôi, cho nó rẻ.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk8: S10 có GPS trên nền Google Maps, có chia sẻ vị trí cho các máy khác soi được đang ở đâu (công khai địa điểm hiện tại bằng dịch vụ Latitude).
Không biết VietMaps đã chuyển sản phẩm sang Android chưa. Nokia chạy Symbian thì đã có VietMaps rồi, nhưng bị bẻ khóa vi phạm bản quyền nhiều.
Chạy VietMaps trên máy hay hơn dùng Google Maps vì có thuật toán tìm đường, không cần kết nối mạng thường xuyên,...

TK8 nói...

VietMaps ĐÃ CÓ sản phẩm cho Android vào cuối năm 2010:
- bản 2D: 900k
- bản 3D: 1200k
- bẻ khóa ngoài chợ: 100k.
- tự bẻ khóa: k tốn tiền.
(Bắt vệ tinh cũng nhanh và dẫn đường tốt, tuy k nhạy bằng "GPS chuyên").

Cháu dùng loại nào các bác bít rùi, vì lý do tế nhị...khó nói lém...các bác đừng hỏi cháu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tk8 có nhiều kinh nghiệm chơi PDA và GPS không, làm bài phổ biến đi.
Trên Windows còn có OziExplorer chơi với GPS trên nền bản đồ ảnh JPEG hay phết, có biết không?

TK8 nói...

LƯU Ý:

1.2010 Google Maps đã hỗ trợ dẫn đường cho các thiết bị di động VN.
Xài GM thì Free hợp fáp. Mún chủ động thì tải bản đồ về cài vô như VM, khỏi cần WIRELESS hỗ trợ.

"kinh nghiệm chơi PDA và GPS" thì k dám nói là NHIỀU, CHƠI thì từ 1998, "làm bài phổ biến" thì hơi ngại viết, thôi bắt được link nào thì ném vô vậy.

Chúc các bác Happy với con Vợ Android mới.

Nặc danh nói...

em "lày"ở chợ Đồng Xuân có 900k . HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Khà khà. Đọc thêm bài này mới thấy mình "ếch". Hóa ra thị trường máy thông minh mà rẻ đã có rồi.
Chỉ tại "tượng đài" iPhone nó sừng sững nên không thấy đằng xa :-)

TQtrung nói...

Túm lại là TQ mắc bẫy cò ke của bọn khuyến mại, số tiền bị mất có thể làm một chầu bia bự: 3.500.000-900=2.600.000 ôi ! đau quá HH nhỉ!!! :))

HữuThành.Nguyễn nói...

Đau hơn HH uống LaVie mà đóng tiền cho Tt uống Schmirnof :-)

Phú Hòa nói...

@HH : mày cứ tự nhủ là uống LaVie xịn còn hơn mấy đứa xài Schmirnof rởm là ok rồi.

TQtrung nói...

HH có thắc mắc thì tớ bày cho cái này để trả nợ, muốn lên cấp lên chức cứ theo cách của cáianh này là được

HữuThành.Nguyễn nói...

Lí do quan trọng để chọn máy này là máy ảnh luôn theo người, có gps, lại có tiếng Việt (đang dùng đây). Thế là ngon :)

TK8 nói...

Em PDA đầu tiên của cháu đây nè !. Màn hình Đen - Trắng, Wireless chỉ có "Hồng Ngoại" (hồi đó chưa có WiFi, Bluetooth...). Xài WAP thì ra VNPT đăng ký, đóng tiền, nó cấp Username, Password và 1 Mail Box chừng 5Mb, nghĩa là chỉ đủ chứa 5 tấm hình, tốc độ mạng thì bằng cụ Rùa bác TT, đọc tin thì tốn nhìu tiền mà chỉ đọc được trang nào viết cho WAP chứ WEB là buồn lun. Nói chung chỉ mang đi "KHÈ" thiên hạ chứ chẳng làm được cái đek gì, rách mấy cái túi quần vì đt To, Nặng wá và có những góc nhọn.

Giá em nó là 1200usd. Cháu vẫn giữ cái PDA này làm kỷ niệm.

HữuThành.Nguyễn nói...

Vào Market tìm "vietnamese" để chọn cài đặt Việt IME (Vietnamese Input MEthod) rồi làm theo hướng dẫn của nó là gõ tiếng Việt ngon. Tất nhiên với máy chạy Android như con Q S10 này.